ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2560 เวลา 06.00 น. นายคุมพล บรรเทาทุกข์   ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย   พล.ต.ชาญชัย เอมอ่อน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 (มทบ.28) ค่ายศรีสองรัก  ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดเลย  ได้มีคำสั่งให้นายชาคริต แสงสว่าง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเจ้าหน้าที่ อส.ร่วมกับ ร.ท.ทำนอง เชตะวัน รอง ผบ.ร้อย มทบ.28  ร.อ.มาโนช พลเยี่ยม ผบ.มว.ร้อย สห.มทบ.28  นำกำลังทหาร เข้าค้นหมู่บ้านกกซ้อ ม.19 ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง จ.เลย  หลังจากสืบทราบเป็นหมู่บ้านหนึ่งที่มีการจำหน่ายยาเสพติด ให้กับวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานทั้งในตัวจังหวัดเลยและอำเภอใกล้เคียง โดยมีเป้าหมายตรวจค้นจำนวน 5 หลัง

นายแน่มาก!!!! ทหารพาลุย!! บุกค้นหมู่บ้านยาบ้า สุดเหิมเกริม ปล่อยไฟฟ้าช็อตสกัด จนท. (มีคลิป)

จากการตรวจค้นบ้านหลังแรก พบเจ้าของบ้านคือนายทวีศักดิ์  ใจทน อายุ 35 ปี  ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าบ้านนายทวีศักดิ์ ได้มีการเตรียมการป้องกันเจ้าหน้าไว้ล่วงหน้า โดยได้เอาสายไฟมาต่อกับรั้วบ้าน เมื่อเจ้าหน้าที่กำลังเข้าไปเปิดประตูรั้วนายทวีศักดิ์ได้ปล่อยกระแสไฟฟ้าช็อตเจ้าหน้าที่  ทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บเล็กน้อย และใช้เวลาหลายนาทีกว่าจะตัดกระแสไฟฟ้าได้

หลังจากนั้นได้เข้าตรวจค้นภายในบ้าน  พบร่องการทำลายยาบ้าก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าถึงตัว  นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 2 กระบอกและกระสุนอีก 10 นัด พร้อมกับตรวจปัสสาวะ พบเป็นสีม่วง ซึ่งนายทวีศักดิ์สารภาพว่าได้เสพยาบ้าจริง  ส่วนอาวุธปืนพร้อมกระสุนเป็นของตนเอง  เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(ยาบ้า)

นายแน่มาก!!!! ทหารพาลุย!! บุกค้นหมู่บ้านยาบ้า สุดเหิมเกริม ปล่อยไฟฟ้าช็อตสกัด จนท. (มีคลิป)

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นอีก 4 หลัง ซึ่งแต่ละหลังได้ติดกระแสไฟฟ้าที่รั้วกันเจ้าหน้าที่ เพื่อถ่วงเวลาการเข้าถึง  ทำให้มีเวลาทำลายยาเสพติดได้ทันก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้นภายในบ้าน  ซึ่งจากการตรวจค้นพบเพียงกัญชา 15 กรัม และได้ตรวจปัสสาวะนางสมพร เมืองใหม่  อายุ 25 ปี นางจิราภา ค้อมสิงห์  นายชำนาญ ก้านพูล นส.สมพร เมืองใหม่ เป็นสีม่วงทั้งหมด และรับสารภาพว่าได้เสพยาเสพติดยาบ้าจริง  เจ้าหน้าที่จึงได้แต่เพียงตั้งข้อหาเสพยาบ้าเท่านั้น  พร้อมนำผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน สภ.วังสะพุง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

นายแน่มาก!!!! ทหารพาลุย!! บุกค้นหมู่บ้านยาบ้า สุดเหิมเกริม ปล่อยไฟฟ้าช็อตสกัด จนท. (มีคลิป)

ภัทราวุธ  บุญประเสริฐ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เลย