ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายบุกปล้นเต้นท์รถยนต์มือสองวังโต้คาเซ็นเตอร์ ในอ.นาทวี จ.สงขลา เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมาซึ่งคดีนี้ได้มีการออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้วเมื่อวันที่ 21 ส.ค.  60 จำนวน   6 คน  และได้เข้ามอบตัวแล้ว1คน คือ นายอัตนันท์ สาอิ อายุ 36 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่หมู่6 ต.ปลักหนู อ.นาทวี จ.สงขลา ซึ่งมีประวัติเป็นแกนนำแนวร่วมในพื้นที่อ.นาทวี

                                                                                       

และจากการสืบสวนขยายผลและมีพยานหลักฐานทางดีเอ็นเอยืนยันว่าได้มีผู้ร่วมกระทำความผิดเพิ่ม ทางพนักงานสอบสวนจึงได้มีการขออนุมัติหมายจับเพิ่มเติมจำนวน 8 ราย และศาลจังหวัดนาทวีได้อนุมัฒิหมายจับแลัวจำนวน 8 ราย  ประกอบด้วย 1.นายภานุมาศน์  หลีเส็น  อายุ 27 ปีชาว อ.เทพา จ.สงขลา  2.นายมะรอยี    ราแดง  อายุ 29 ปี  ชาว อ.เทพา จ.สงขลา  3.นายฮารียะ  การี  อายุ  26 ปี  ชาว อ.นาทวี  จ.สงขลา  4  นายอับดุลมานัส  เจ๊ะเลาะอายุ  45 ปี ชาว อ.นาทวี จ.สงขลา 5.นายอับดุลย์  สอเหร็ม  อายุ 27 ปี  ชาว อ.เทพา จ.สงขลา  6. หมะดาโหะ  เสมสันต์  อายุ  40 ปี  ชาว อ.สบ้าย้อย จ.สงขลา  7.นายไซฟูดดิน  หะยีปูเต๊ะ  อายุ  29 ปี  ชาว อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และ 8.นายเจะอารง  บาเฮง  อายุ  37 ปี  ชาว อ.นาทวี จ.สงขลา  ในข้อหา ร่วมกันก่อการร้าย สะสมกำลังพล หรือ อาวุธ จัดหา หรือรวบรวมทรัพย์สินหรือกระทำความผิดใดๆอันเป็นส่วนหนึ่งของแผนก่อการร้าย,เป็นอั้งยี่ หรือซ่องโจรเพื่อก่อการร้าย,ร่วมกันทำ

มีใช้วัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ และร่วมกันขนย้ายวัตถุระเบิดโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันมียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากปลัดกระทรวงกลาโหม ร่วมกันทำให้เกิดระเบิดจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่โรงเรือนและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ,ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธปืนและใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม,ร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันหน่วงเหนี่ยว กักขังทำให้เสื่อมเสียเสรีภาพ รวมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ 

                                                                                      รอง ผบ.ตร. รับตัวผู้ต้องหาคดีปล้นเต็นท์รถ อ.นาทวี เพิ่มอีก 4 ราย ที่ถูกออกหมายจับคดีปล้นเต็นท์รถยนต์มือสองใน อ.นาทวี (มีคลิป) รอง ผบ.ตร. รับตัวผู้ต้องหาคดีปล้นเต็นท์รถ อ.นาทวี เพิ่มอีก 4 ราย ที่ถูกออกหมายจับคดีปล้นเต็นท์รถยนต์มือสองใน อ.นาทวี (มีคลิป)

และจากการสืบสวนของตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานีร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจจังหวัดปัตตานีได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 4 รายในเขตพื้นที่ปัตตานี  ซึ่งจำนวน 4 คนได้แก่ นายภานุมาศน์ ,นายมะรอยี ,นายฮารียะ  และนายอับดุลมานัส และได้ควบคุมตัวทั้ง 4 คนไว้ที่ศูนย์ซักถาม  ค่าย อิงคยุทธบริหาร  อ.หนองจิก จ.ปัตตานี 

    และล่าสุดเมื่อช่วงบ่าย วันนี้  8  ก.ย. 60  พล.ต.อ.ศรีวราห์  รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พร้อมคณะ พนักงานสอบสวนท้องที่ ที่เกิดเหตุ แพทย์โรงพยาบาลสงขลา  ทนายความจากสภาทนายความประจำศาลจังหวัดนาทวี  ได้รับมอบตัวผู้ต้องหาจำนวน 4 ราย เบื้องต้นมี 3 รายยอมรับสารภาพ   และ 1 รายได้ให้การปฏิเสธ  โดยนายภานุมาศน์ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนทำหน้าที่ขับขี่รถจักรยานยนต์นำรถยนต์ไปปล้นเต๊นส์รถวังโต้คาร์เซนเตอร์    นายมะรอยี และนายฮารียะ  ว่าตนทำหน้าที่เป็นคนไปรับอาวุธปืนจากชุดที่ไปปล้นนำไปซุกซ่อนในท่อรอดระบายน้ำ  บริเวณ  ถนนบ้านทุ่งพระยอด  ต.ลำไพ  อ.เทพา  จ.สงขลา  ส่วนนายอับดุลมานัส  ยังให้การปฏิเสธ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนำตัวทั้งสีรายฝากขังเรือนจำ อ.นาทวี จ.สงขลา 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่ายังมีพยานหลักฐานที่เป็นดีเอ็นเออีก  21 ตัวอย่างที่ยังรอตรวจสอบเพิ่มเติมและยืนยันว่าถ้าพยานหลักฐานเกี่ยวพันกับบุคคลใดจะทำการจับกุมทั้งหมด

รอง ผบ.ตร. รับตัวผู้ต้องหาคดีปล้นเต็นท์รถ อ.นาทวี เพิ่มอีก 4 ราย ที่ถูกออกหมายจับคดีปล้นเต็นท์รถยนต์มือสองใน อ.นาทวี (มีคลิป)

                                นภาลัย   ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าว ทีนิวส์ จ.สงขลา