ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

งานสวดพระอภิธรรมศพคืนสุดท้ายก่อนฌาปนกิจสาวใหญ่เจ้าของบริษัทกล้วยอบแห้งส่งนอกที่กาญจน์ จัดหนักทดแทนพระคุณผู้เป็นพ่อที่เสียชีวิตด้วยโรคชราในวัย 79 ปี ซึ่งได้สั่่งเสียลูกๆ 4 คนไว้ก่อนลาโลกว่า หากเตี่ยตาย ไม่ต้องทำอะไรมาก อะไรก็ไม่อยากได้ แตรวงก็ไม่เอา เอาโคโยตี้สาวๆ มาเต้นให้ดูหน้าโลงศพก็พอ หลังพระสวดพระอภิธรรมศพเสร็จเป็นคืนสุดท้าย ความสนุกสนานก็เกิดขึ้น 3 สาวโคโยตี้ในชุดกางเกงขาสั้นเสื้อรัดรูปก็ขึ้นส่ายสะโพกโยกย้ายตามเสียงเพลงอยู่บนท้ายรถกระบะ เล่นเอาหนุ่มน้อย และหนุ่มเหลือน้อยได้คลายความเศร้าโศกทั้งหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวโดยเฉพาะบรรดาแขกที่มาในงานสวดพระอภิธรรมศพต่างพากันมามุงดูอย่างกับงานวัด
     ด้านสาวใหญ่เจ้าของงานศพ เผย" ก่อนที่เตี่ยจะเสียชีวิต บรรดาลูกๆ ทั้ง 4 คนได้สอบถามว่า จัดงานศพเตี่ยอยากให้ทำอะไร เตี่ยสั่งเสียก่อนตายว่า อยากให้เอาสาวๆ โคโยตี้มาเต้นหน้าโลงศพ จึงจัดให้เพื่อเป็นการทดแทนบุญคุณเตี่ย"

งานศพเตี่ย ลูก ๆ จัดเต็มตามคำสั่งเสีย  จัด โคโยตี้ มาเต็ม เพื่อเป็นการทดแทนบุญคุณเตี่ย ครั้งสุดท้าย

เวลา 21.00 น.ของวันที่ 9 ก.ย.60 ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจากนายธรรมนิ จันทฤทธิ์ หัวหน้าจุดอาสาสมัครมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ประจำจุด ต.ทุ่งสมอ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ว่ามีการนำสาวโคโยตี้มาเต้นในงานศพซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่แปลก ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านเลขที 22 หมู่ 3 ต.ทุ่งสมอ อ.พนมทวนฯ เพื่อร่วมสังเกตุการณ์ เมื่อไปถึงก็พบว่า ภายในบ้านหลังดังกล่าวซึ่งมีรั้วรอบขอบชิดได้มีการจัดงานสวดพระอภิธรรมศพนายมนัส พงษ์ไพบูลย์ อายุ 79 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่เสียชีวิตด้วยโรคชราอย่างสงบ เมื่อวันที่ 3 ก.ย.60 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในงานหลังพระภิกษุสงฆ์จากวัดทุ่งสมอ จำนวน 4 รูปได้มาทำพิธีสวดพระอภิธรรมศพให้แก่นายมนัส ผู้ตายเป็นที่เรียบร้อย และได้เดินทางกลับวัดไปแล้ว รวมทั้งบรรดาแขกผู้มีเกียรติที่เดินทางมาร่วมฟังพระสวดพระอภิธรรมศพ บางส่วนต่างก็ทยอยกันเดินทางกลับบ้าน บางส่วนยังยืนดู และนั่งดู 3 สาวโคโยตี้ที่แต่งตัวรัดรูปด้วยกางเกงขาสั้น และเสื้อผ้ารัดรูป    ขึ้นไปโยกย้ายส่ายสะโพกอยู่บนท้ายรถกระบะ 2 คัน ตามจังหวะเสียงเพลงเร้าใจวัยมันส์ที่ดีเจ.เปิดเพลง ทำให้งานสวดพระอภิธรรมศพ ซึ่งเป็นบรรยากาศของความโศกเศร้า กลายเป็นงานที่บรรยากาศมีแต่ความสนุกสนานครื้นเครงไปทันที

งานศพเตี่ย ลูก ๆ จัดเต็มตามคำสั่งเสีย  จัด โคโยตี้ มาเต็ม เพื่อเป็นการทดแทนบุญคุณเตี่ย ครั้งสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางจินตนา สระสำอาง อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นสตรีกลุ่มพัฒนากล้วยน้ำว้าไทยและเป็นเจ้าของบริษัท สยามบานาน่า จำกัด ที่ผลิตสินค้าโอทอป ส่งขายไปทั่วประเทศ ทราบว่า "งานสวดพระอภิธรรมศพนายมนัส พงษ์ไพบูลย์ อายุ 79 ปี ซึ่งเป็นเตี่ยของตน ได้เสียชีวิตด้วยโรคชราเมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมาโดยนอนหลับเสียชีวิตไปเฉยๆ ก่อนตาย ตนและพี่ๆ น้องๆ รวม 4 คน ได้สอบถามเตี่ยว่า ถ้าเตี่ยตายจะให้ลูกๆ จัดงานศพอย่างไร เตี่ยบอกว่า ไม่ต้องจัดอะไรใหญ่โต อะไรก็ไม่เอา แตรวงก็ไม่เอา เตี่ยอยากดูสาวโคโยตี้มาเต้นให้ดูที่หน้าโลงศพพอ และเมื่อเตี่ยได้เสียชีวิตลง ตนและพี่น้องก็ได้ปรึกษาและว่าจ้างสาวๆ โคโนตี้มาเต้นให้เตี่ยดู เพราะสมัยที่เตี่ย ยังมีชีวิตอยู่ เตี่ยและเพื่อนๆ ชอบดูสาวๆ โคโยตี้เต้นมาก หลังพระสวดพระอภิธรรมเสร็จ คืนนี้เป็นการสวดคืนสุดท้าย จึงนำสาวโคโยตี้มาเต้นที่หน้าโลงศพให้เตี่ยดู เพื่อเป็นการทดแทนบุญคุณ ตนได้กำชับว่า โคโยตี้ที่มาเต้นต้องไม่มีการแต่งตัวเปลือยอย่างเด็ดขาด อีกทั้งสถานที่การจัดงานศพก็อยู่ในบ้านของตัวเอง ไม่ได้ไปจัดที่ไหน หรือรบกวนเพื่อนบ้าน"ลูกสาวเจ้าของงานกล่าว

งานศพเตี่ย ลูก ๆ จัดเต็มตามคำสั่งเสีย  จัด โคโยตี้ มาเต็ม เพื่อเป็นการทดแทนบุญคุณเตี่ย ครั้งสุดท้าย

ข่าวภาพ วันชัย แก้ววิลัย ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กาญจนบุรี