ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

    ฟาร์มเพาะเห็ดหลินจือแดง บุหลัน หมู่ที่ 7 ต.เกาะใหญ่ อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา ในวันนี้ เกษตรกรเพาะเห็ดหลินจือแดงเกาะใหญ่ อ.กระแสสินธุ์ได้เฮ อีกรอบ หลังเห็ดหลินจือแดงล๊อตใหญ่ 5,000 ก้อนเจอสภาพอากาศชื้นฝนตกติดต่อกัน ซึ่งเป็นสภาพอากาศที่เห็ดหลินจือแดงชอบในโรงเพาะมีความชื้นสูง ส่งผลทำให้เห็ดหลินจือแดงล๊อตใหญ่ 5,000 ก้อน ออกสปอร์จนสามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตรอบที่สองได้ในวันนี้ ซึ่งเร็วกว่ากำหนดที่คาดการณ์ไว้

    โดยในวันนี้จะเก็บช่วงแรก 2 ตะกร้า เพื่อนำมาตัดและนำไปตากแดดในโรงคลุมที่ทำขึ้นมาเองเนื่องจากในช่วงนี้ในช่วงบ่ายจะมีฝนตกเกือบทุกวันไปจนถึงช่วงค่ำ จากอิทธิพลของมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-60 ของพื้นที่และมีฝนหนักบางแห่ง ตั้งแต่จังหวัดสุราษฏร์ธานี จนถึงนราธิวาส

                                                                                                  อากาศเป็นใจ...เห็ดหลินจือแดงล๊อตใหญ่ มีลูกค้าสั่งจองเพียบ ชาวบ้านเตรียมตัวรวย แบบไม่รู้ตัว (มีคลิป)

   ในช่วงนี้ทางฟาร์มเห็ดบุหลัน กำลังขยายโรงเพาะเห็ดเพิ่มขึ้นอีก 2 โรง เพื่อรองรับความต้องการของตลาดที่มีความต้องการเห็ดสูงมากจนผลิตไม่ทัน จึงมีความจำเป็นที่จะต้องเพิ่มจำนวนการผลิตให้มากขึ้นให้สามารถรองรับกับตลาดได้ ทำให้ตั้งแต่วันนี้ที่ 12 กันยายน นี้ จะมีเห็ดหลินจือแดงที่หมุนเวียนกันออกดอกเพื่อรองรับลูกค้าได้อย่างเต็มที่ถึง 10,000 กว่าก้อนและทยอยออกดอกหมุนเวียนกันให้สามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตส่งลูกค้าได้โดยไม่ขาดตอน ในวันนี้มีลูกค้ากว่า 100 คนที่สั่งเห็ดเข้ามาและจะเริ่มทยอยส่งเห็ดให้ในรอบนี้ตั้งแต่วันที่ 13 – 14 กันยายน นี้เป็นต้นไป

                                                                                  อากาศเป็นใจ...เห็ดหลินจือแดงล๊อตใหญ่ มีลูกค้าสั่งจองเพียบ ชาวบ้านเตรียมตัวรวย แบบไม่รู้ตัว (มีคลิป)

   นางนิตยา เพชรรัตน์ เกษตรกรเพาะเห็ดหลินจือแดงเกาะใหญ่ อ.กระแสสินธุ์กล่าวว่า วันนี้เก็บเห็ดหลินจือแดงล๊อตใหญ่ 5,000 ก้อนรอบที่สอง ตั้งแต่วันนี้จะมีเห็ดมากขึ้น เนื่องจากในโรงเพาะเห็ดโรงเดียวกันมีเห็ดที่ออกดอกแล้วอีก 3,000 ก้อนที่รอเก็บเกี่ยวผลผลิตในอีก 2 – 3 วัน ที่จะต้องเก็บซ้อนกับเห็ด 5,000 ก้อนในรอบสองนี้ ขณะนี้มีลูกค้ากว่า 100 คนที่สั่งเห็ดเข้ามาและจะเริ่มทยอยส่งเห็ดให้ในรอบนี้ตั้งแต่วันที่ 13 – 14 กันยายน นี้เป็นต้นไป เนื่องจากจะต้องดูแดดก่อนเพราะเราตากแดด ช่วงนี้ยังมีแดดให้ตากอยู่ หากเข้าหน้าฝนก็จำเป็นต้องพึ่งตู้อบ

ลูกค้าที่สนใจจะสั่งซื้อเห็ดหลินจือแดง ขอให้ติดต่อสั่งจองมาได้ ที่ ฟาร์มเห็ดบุหลัน หมายเลขโทรศัพท์ 063 7962790 คุณนิตยา เพชรรัตน์ โดยตรง ขอบคุณลูกค้าทุกคนที่อุดหนุนเห็ดหลินจือแดงเกาะใหญ่ อ.กระแสสินธุ์

                                                                               อากาศเป็นใจ...เห็ดหลินจือแดงล๊อตใหญ่ มีลูกค้าสั่งจองเพียบ ชาวบ้านเตรียมตัวรวย แบบไม่รู้ตัว (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว นภาลัย   ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สงขลา