ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลาประมาณ  18.00 น. วันที่ 11 ก.ย .60 ได้เกิดพายุงวงช้างพัดในเขตพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี นานกว่า 10 นาที มีผู้ใช้เฟซบุ๊ค ในนาม “Kanokphorn Homdoem” ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ สามารถถ่ายภาพพายุงวงช้างไว้ได้ สำหรับผลกระทบในครั้งนี้สร้างความเสียหาย โดยทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูง ในพื้นที่ตำบลบางเดชะ อำเภอเมืองปราจีนบุรี หักโค่นจำนวนหลายต้น และมีต้นไม้ขนาดใหญ่หักล้มกีดขวางการจราจรตลอดเส้นทางยาวหลายกิโลเมตร 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของคลิป ทราบชื่อ นางสาวกนกพร หอมเดิม บ้านเลขที่ 31 หมู่ 7 ต.บางเดชะ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ได้เล่าถึงเหตุการณ์ตื่นเต้นในขณะที่ถ่ายคลิปพายุงวงช้างในครั้งนี้ว่า ในขณะที่ตนเองกำลังจะปิดประตูหน้าร้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ เนื่องจากหลบบังฝนที่กำลังตกลงมา ระหว่างนั้น ได้สังเกตเห็นพายุงวงช้างขนาดใหญ่ ซึ่งอยู่ห่างออกไปไม่ไกลมากนัก จึงรีบหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิปไว้ จำนวน 2 คลิป มีความยาวรวมประมาณ 1 นาที และสังเกตเห็นว่าพายุงวงช้างกำลังดึงน้ำจากบ่อปลาขึ้นท้องฟ้าไปด้วย เมื่อรู้สึกถึงลมและฝนที่กำลังมาถึงบ้านตนเอง จึงหยุดบันทึกภาพ และชวนพี่สาวกับหลานชายเข้าบ้านเพื่อหลบฝน

มาชมกันชัดๆ...พายุงวงช้างพัดถล่มปราจีนบุรี ชาวบ้านรีบคว้าโทรศัพท์ถ่ายคลิปนาทีระทึก (ชมคลิป)

มาชมกันชัดๆ...พายุงวงช้างพัดถล่มปราจีนบุรี ชาวบ้านรีบคว้าโทรศัพท์ถ่ายคลิปนาทีระทึก (ชมคลิป)

ต่อมาจึงได้เกิดฝนตกอย่างหนัก และมีลมพายุพัดอย่างรุนแรงนานเกือบชั่วโมง หลังจากลมฝนได้สงบนิ่งลง ก็พบถึงความเสียหายเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีเสาไฟฟ้าและต้นไม้ล้มขวางถนนเป็นทางยาว ส่งผลให้การจราจรที่จะใช้เดินทางจากอำเภอเมืองไปยังอำเภอบ้านสร้าง เกิดการติดขัด รถติดยาวนับกิโล และพื้นที่โดยรอบบริเวณไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่แขวงการทางปราจีนบุรี สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมอาสาสมัครกู้ภัย นำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเลื่อยยนต์มาทำการตัดกิ่งไม้ที่ล้มขวางเส้นทาง โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถเปิดเส้นทางได้ตามปกติ 

มาชมกันชัดๆ...พายุงวงช้างพัดถล่มปราจีนบุรี ชาวบ้านรีบคว้าโทรศัพท์ถ่ายคลิปนาทีระทึก (ชมคลิป)

ข่าว / ณัฐวัฒน์  กุลเศรษฐ์สุวภา  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.ปราจีนบุรี

ภาพ / นางสาวกนกพร หอมเดิม