ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

    บรรยากาศในวันแรกที่การปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตเหล้าบุหรี่และไพ่ มีผลบังคับใช้ จากการสำรวจตลาดร้านจำหน่ายบุหรี่และเหล้าในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยเฉพาะร้านโชว์ห่วยหรือร้านขายของชำซึ่งเป็นตลาดล่างสุด

  พบว่ามีทั้งร้านที่ยังคงจำหน่ายเดิมและเตรียมขึ้นราคา รวมทั้งร้านที่มีการปรับราคามาก่อนล่วงหน้า2-3 วันแล้ว  เช่นร้านขายของชำของ นางจินตนา เปล่งจิตเสถียร อายุ 52 ปี ซึ่งตั้งอยู่ย่านถนนจันทร์นิเวชน์ซอย2 ในวันนี้ยังขายบุหรี่ซองละ 86 บาทซึ่งเป็นราคาเดิม แต่ยังรอดูราคาต้นทางจากยี่ปั๊วเพื่อเตรียมปรับขึ้นเช่นกัน

                                                                           คนดูบุหรี่ ต้องอ่าน ภาษีบุหรี่และเหล้า ปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีคลิป

คนดูบุหรี่ ต้องอ่าน ภาษีบุหรี่และเหล้า ปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีคลิป คนดูบุหรี่ ต้องอ่าน ภาษีบุหรี่และเหล้า ปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีคลิป ในขณะที่ร้านขายของชำอีกบางส่วนยอมรับว่าราคาบุหรี่มีการปรับขึ้นล่วงหน้ามา2-3 วันแล้ว โดยปรับขึ้นซองละ 3 บาททุกยี่ห้อจากซองละ 87 บาทเป็น 90 บาท แม้โครงสร้างภาษีสรรพสามิตบุหรี่จะมีผลบังคับใช้ในวันนี้ก็ตาม และบางร้านมีการสต๊อคสินค้าไว้เพื่อเตรียมขายในราคาใหม่ในวันนี้

                                                                                     คนดูบุหรี่ ต้องอ่าน ภาษีบุหรี่และเหล้า ปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีคลิป

คนดูบุหรี่ ต้องอ่าน ภาษีบุหรี่และเหล้า ปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีคลิป คนดูบุหรี่ ต้องอ่าน ภาษีบุหรี่และเหล้า ปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีคลิป        และจาการสำรวจบรรดาร้านจำหน่ายบุหรี่หนีภาษีในเมืองหาดใหญ่พบว่ามีลูกค้าหันมาซื้อบุหรี่หนีภาษีเพิ่มขึ้นเนื่องจากมีราคาถูกเพียงซองละ 20-25 บาท และแพงสูดราคา65 บาทเท่านั้นซึ่งส่วนต่างยังถูกกว่าราคาบุหรี่ของไทยมากยิ่งมีการปรับภาษีเพิ่มขึ้นบรรดาสิงอมควันน่าจะหันมาเลือกซื้อบุหรี่หนีภาษีเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับเหล้าหนีภาษีที่ราคาถูกกว่าครึ่งหนึ่งเช่นกัน

                                                                                     คนดูบุหรี่ ต้องอ่าน ภาษีบุหรี่และเหล้า ปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีคลิป

                                    นภาลัย   ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าว ทีนิวส์ จ.สงขลา