ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตำบลบ้านมะเกลือ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ลุงเจือ แย้มนิ่ม เกษตรกรวัย70 ปีเนรมิตที่ 200 ตารางวาเลี้ยงปลากัดขายเลี้ยงชีพ สร้างรายได้ดีกว่าการทำเกษตรกรรม โดยลุงเจือ เล่าว่า เมื่อก่อนก็ปลูกอ้อยทำนาทำไร่กว่าร้อยไร่ แต่มาขาดทุนเนื่องจากราคาผลผลิตและสภาพอากาศที่แปรปรวน ทำให้พืชผลไม่ได้ผลผลิตเท่าที

ควร ประกอบกับเป็นหนี้เป็นสินมากมาย เส้นทางพารวย ....เลี้ยงปลากัดปลดหนี้ สร้างรายได้ เฉียดครึ่งแสนต่อเดือน มีคลิป

เส้นทางพารวย ....เลี้ยงปลากัดปลดหนี้ สร้างรายได้ เฉียดครึ่งแสนต่อเดือน มีคลิป เส้นทางพารวย ....เลี้ยงปลากัดปลดหนี้ สร้างรายได้ เฉียดครึ่งแสนต่อเดือน มีคลิป จึงเลิกทำไร่นาหันมาใช้ที่ที่เหลือสร้างบ่อปูน กว่า 200 บ่อ โดยใช้ที่แค่ 200 ตารางวา หันมาเลี้ยงปลากัดส่งขายให้พ่อค้าที่มารับซื้อถึงที่ ในราคาตัวละ 3 บาท อาทิตย์หนึ่งขายได้ตกอาทิตย์ละ 9000-12000 บาททำให้มีรายได้เดือนละไม่ต่ำกว่า 40000 บาท ซึ่งสร้างรายได้ดีกว่าทำไร่นาไม่ต้องเสี่ยงสภาพดินฟ้าอากาศ แค่ดูแลให้อาหารปลาคอยถ่ายน้ำ เส้นทางพารวย ....เลี้ยงปลากัดปลดหนี้ สร้างรายได้ เฉียดครึ่งแสนต่อเดือน มีคลิป

เส้นทางพารวย ....เลี้ยงปลากัดปลดหนี้ สร้างรายได้ เฉียดครึ่งแสนต่อเดือน มีคลิป เส้นทางพารวย ....เลี้ยงปลากัดปลดหนี้ สร้างรายได้ เฉียดครึ่งแสนต่อเดือน มีคลิป เส้นทางพารวย ....เลี้ยงปลากัดปลดหนี้ สร้างรายได้ เฉียดครึ่งแสนต่อเดือน มีคลิป เนื่องจากปลากัดเป็นปลาที่ดูแลง่ายขยายพันธ์ได้เองตามธรรมชาติ เมื่อถึงเวลาก็สามารถจับขายส่งให้พ่อค้าได้เลย โดยใช้ขวดนมใส่น้ำใส่ปลาขวดละตัวใส่จนเต็มตะกร้า ก็จะมีพ่อค้ามารับซื้อถึงที่ ทำให้ลุงเจือสามรถปลดหนี้สินที่มีอยู่ได้หมดหลังจากหันมาเลี้ยงปลากัดขายได้เพียงไม่กี่ปี. เส้นทางพารวย ....เลี้ยงปลากัดปลดหนี้ สร้างรายได้ เฉียดครึ่งแสนต่อเดือน มีคลิป รณกฤฆต วรณันวรกุล ผู้สื่อข่าวทีนิวส์นครสวรรค์