ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 26 ก.ย. 60 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดดอนแก้ว ต.ศรีบัวบาน อ.เมือง จ.ลำพูน เพื่อพบ ส.ณ.พุฒิพงศ์  จะวะนะ, ส.ณ.ณัฐวัตร  สมบุญโสด, และ ส.ณ.ป่าง ลุงซู ซึ่งเณรทั้ง 3 รูป ถูกนายสมบูรณ์  ลือสัก ครูประจำวิชาสังคมศึกษา ประถมศึกษาปีที่ 6 ทำร้ายร่างกายด้วยการใช้ไม้เรียวคู่ เฆี่ยนตีที่ก้น ประมาณ 5 ครั้ง ต่อ 1 รูป ต่างวาระกัน  ทั้งนี้ทางผู้ปกครองของสามเณร คือ น.ส.นิตยา  จะวะนะ อายุ 32 ปี หลังจากได้รับทราบเรื่อง  จึงได้นำสามเณรทั้ง 3 รูปไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้วที่ สภ.นิคมอุตสาหกรรม จังหวัดลำพูน โดย เณรทั้ง 3 รูปได้เล่าว่า เมื่อวันที่ 23  สิงหาคม 60 เวลาประมาณ 14.00 น.ได้ถูกนายสมบูรณ์  ลือสัก ครูสอนวิชาสังคม เฆี่ยนตีที่ก้น เหตุเกิดในห้องคอมพิวเตอร์ของโรงเรียนบ้านจำบอน ตำบลศรีบัวบาน  อำเภอเมือง  จังหวัดลำพูน ต่อมาเมื่อผู้ปกครองได้รับทราบเรื่องแล้ว จึงได้พาลูกเณร และสามเณรที่ถูกคุณครูตีไปแจ้งความดังกล่าว  ทั้งนี้ก็ไม่ประสงค์ที่จะเอาเรื่องทางคดีและทางแพ่งแต่อย่างใด แต่ประสงค์ที่จะลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งถ้าลูกถูกทำร้ายในลักษณะเช่นนี้อีก ก็จะดำเนินคดีกับคุณครูต่อไป  ในการไปแจ้งความครั้งนี้ นอกจากนั้นมีกลุ่มผู้ปกครองหลายคนได้เล่าถึงพฤติกรรมของครูท่านนี้ว่าเป็นคนอารมณ์แปรปรวน บางครั้งดีก็ดีใจหาย แต่ถ้าวันไหนอารมณ์เสียจะชอบทำโทษเด็กแบบรุนแรงทั้งใช้ไม้เรียวอันใหญ่ประกบคู่กันฟาดเด็ก บางครั้งใช้ไม้หนีบหนังสือพิมพ์ฟาดเด็ก เคยมีเด็กห่อข้าวมากินในห้องถูกทำโทษฟาดด้วยไม้อันใหญ่แล้วเตะซ้ำอีก ภายในโรงเรียนไม่มีใครกล้ายุ่งเพราะกลัว ขนาด ผู้อำนวยการยังกลัว ด้าน พ.ต.ต.สุรชัย  จินดาวนิช สว.สอบสวนเวร สภ.นิคมอุตสาหกรรม จังหวัดลำพูน ได้รับเรื่องร้องทุกข์ไว้เป็นเบื้องต้นแล้ว นอกจากนี้ยังมีผู้ปกครองของนักเรียนที่เคยถูกครูท่านนี้ลงโทษ  ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวทำนองเดียวกันว่า  ครูคนนี้ มีพฤติกรรมในการลงโทษทำร้ายเด็กที่รุนแรงมาตลอด  และ ยังมีพฤติกรรมอย่างอื่นอีก เช่นใช้ ปากกาขว้างปาหรือสิ่งของอย่างอื่นขว้างปาตัวเด็ก   และอื่นๆ

จากนั้นทางผู้สื่อข่าวก็ได้เดินทางไปพบกับครูสมบูรณ์  ลือสัก ที่โรงเรียน เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องที่ครูเฆี่ยนตีสามเณร และใช้รองเท้าตีหัวนักเรียน และใช้ปากกาขว้างปาใส่นักเรียน  ซึ่งครูสมบูรณ์ ได้ปฏิเสธว่าตนไม่เคยเฆี่ยนตีสามเณร และไม่เคยใช้รองเท้าตีหัวนักเรียนแต่อย่างใด เรื่องนี้ไม่เคยมี  จะ มีก็แต่การที่ได้ตรวจงานเด็กและเกิดการผิดพลาด ที่ปากกาหลุดมือไปถูกหางคิ้วเด็ก แต่ก็ได้พาเด็กไปทำแผลและได้ขอโทษเด็กเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องที่เกี่ยวกับเณรนั้นไม่เคยมี และเรื่องที่เอารองเท้าไปตบตีหัวนักเรียนนั้นก็ไม่มีอย่างแน่นอนมันเป็นการใส่ความใส่ร้ายซึ่งกันและกัน  ตนเองไม่เคยรู้เรื่องเลย และไม่เคยทำโทษถึงขนาดนั้น เพราะตนเองเป็นครูฝ่ายปกครอง เป็นฝ่ายกิจการนักเรียน สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกรณีของนักเรียนที่หางคิ้วแตก โดยในส่วนของตนเองก็ได้ไปขอโทษผู้ปกครองแล้ว และได้พูดกับทาง ผอ.และทาง ผอ.ก็ได้ชีแจงไปแล้ว อีกอย่างหนึ่งทางโรงเรียนก็ให้ตนเองทำหนังสือชี้แจงไปยังเขตพื้นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเองรับราชการมาถึง 38 ปี อีกเพียง 2 ปี ก็จะเกษียณอายุราชการ คงไม่เอาชีวิตตนเองไปเสี่ยงกับเหตุการณ์แบบหลอก ตนเป็นถึงครูสิทธิเด็ก และเป็นอีกหลายอย่าง ย่อมจะรู้ดี และทุกวันนี้ก็สอนวิชาสังคมสอนถึงสิทธิเด็กอยู่ เรื่องต่าง ๆ นั้นเป็นเรื่องที่โจมตีตนแทบทั้งสิ้น

ผู้ปกครองเดือด พาสามเณรเข้าแจ้งความ ถูกครูใช้ไม้เรียวคู่ฟาดจนก้นแตก แฉพฤติกรรมโหด..โดนกันมาหลายรุ่น (ดูคลิป)

ผู้ปกครองเดือด พาสามเณรเข้าแจ้งความ ถูกครูใช้ไม้เรียวคู่ฟาดจนก้นแตก แฉพฤติกรรมโหด..โดนกันมาหลายรุ่น (ดูคลิป)

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับสามเณรทัชชัย  อุดมทิพย์ ซึ่งได้ไปบวชเรียนอยู่ประจำที่วัดศรีบัวบาน ที่เคยเป็นลูกศิษย์และได้เจอพฤติกรรมดังกล่าว ของครูท่านนี้มาตลอดตอนเรียนอยู่ชั้นประถม  ได้พูดว่าตนเองเคยเจอพฤติกรรมดังกล่าวมาทุกกอย่างไม่เพียงแต่ตนเองเท่านั้นเพื่อนๆก็โดนด้วยเช่นกันโดยพฤติกรรมของครูนั้นทำให้ตนเองไม่เคยท้อที่จะเรียน แต่ถ้าครูเป็นแบบนี้ตนและเพื่อนๆ ก็รับไม่ได้ สามเณร ยังได้พูดอีกว่ายุคสมัยนี้ครูต้องมีการเอื้อต่อการลงโทษเด็ก มีวิธีต่างๆ ที่ทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้ในการเรียนวิชานั้นๆ อย่างมีความสุขและสนุกสนานกับการเรียน

ผู้ปกครองเดือด พาสามเณรเข้าแจ้งความ ถูกครูใช้ไม้เรียวคู่ฟาดจนก้นแตก แฉพฤติกรรมโหด..โดนกันมาหลายรุ่น (ดูคลิป)

ผู้ปกครองเดือด พาสามเณรเข้าแจ้งความ ถูกครูใช้ไม้เรียวคู่ฟาดจนก้นแตก แฉพฤติกรรมโหด..โดนกันมาหลายรุ่น (ดูคลิป)

ชัชวาลย์ คำไท้   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์   จังหวัดลำพูน