ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

     วันนี้(1ต.ค.)บรรยากาศการเปิดให้ประชาชนใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย หรือบัตรEDCในวันแรกที่จ.สงขลา ประชาชนแห่นำบัตรไปรูดซื้อสินค้าตามร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการทันทีที่ร้านเปิดให้บริการในช่วงเช้า

เช่นที่ห้างสรรพสินค้าเคแอนด์เค ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เนืองแน่นไปด้วยประชาชนที่นำบัตรไปซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต้องใช้ในครัวเรือนจนต้องต่อแถวรอคิวในการใช้บัตรแทนเงินสด และต่างพอใจกับสิทธิประโยชน์ที่ได้รับและขอบคุณรัฐบาลที่นำโครงการนี้มาช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อย

                                                                                     ชาวสงขลาแห่ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเนืองแน่นเปิดใจขอบคุณรัฐบาล

     เช่น นางนิดหน่อย จันทร์สว่าง อายุ 50 ปี ชาวอ.หาดใหญ่ กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ได้รับสิทธิ์ความช่วยเหลือจากรัฐและดีใจมากเพราะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้อย่างแท้จริงและขอขอบคุณรัฐบาลมากเนื่องจากบัตรนี้สามารถใช้ได้จริงๆ

                                                                         ชาวสงขลาแห่ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเนืองแน่นเปิดใจขอบคุณรัฐบาล

       ในส่วนของจ.สงขลา มีผู้ได้รับสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวน 216,032 ราย และมีร้านค้าประชารัฐหรือร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ 317 แห่ง ในจำนวนนี้มีร้านค้าที่ติดตั้งเครื่อง EDC แล้ว 71 แห่ง ใน10 อำเภอประกอบด้วย อำเภอเมืองสงขลา หาดใหญ่ ระโนด กระแสสินธุ์ สทิงพระ สิงหนคร บางกล่ำ สะเดา นาทวีและอำเภอจะนะ  โดยทางพาณิชย์จังหวัดจะทยอยติดตั้งให้ครบทุกพื้นที่โดยเร็วที่สุด

                                                                              ชาวสงขลาแห่ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเนืองแน่นเปิดใจขอบคุณรัฐบาล

                                      นภาลัย   ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าว ทีนิวส์ จ.สงขลา