ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

          เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 1 ตุลาคม 2560 ในขณะที่  ร.ต.อ.บุญฤทธิ์  เชิญเชื้อ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ  กำลังเข้าเวรปฎิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก ได้มีนางสาวอารีย์  กิจบุรี อายุ 52 ปี ได้นำล๊อตเตอรี่จำนวน 2 ฉบับงวดประจำวันที่ 16 กันยายน 2560 ที่มารดาของตนได้รับซื้อรางวัลมาจากชายรูปร่างผอมสูงอายุประมาณ 50 ปี ที่นำล๊อตเตอรี่ทั้ง 2 ฉบับมาขึ้นเงินกับมาราดาตนเข้าแจ้งความร้องทุกข์ หลังจากที่ตรวจสอบสแกนคิวอาร์โค้ดบนล๊อตเตอรี่ทั้ง 2 ใบแล้วพบว่าตัวเลขในเครื่องสแกนและบนใบล๊อตเตอรี่ไม่ตรงกัน

 

 

          นางสาวอารีย์ ได้เล่าว่า ตนเปิดร้านขายของชำอยู่ที่บ้านพักริมถนนปู่เจ้าสมิงพราย เลขที่ 199 / 6 หมู่ 10 ถนนปู่เจ้าสมิงพราย ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ และเปิดแผงขายล๊อตเตอรี่และรับซื้อรางวัล โดยให้นางสินธุ์  กิจบุรี อายุ 77 ปี ซึ่งเป็นแม่ของตนนั่งขาย โดยเมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ ( 30 ก.ย.60) ในขณะที่นางสินธุ์ ซึ่งเป็นแม่ของตนนั่งขายของชำอยู่ที่หน้าบ้าน ได้มีชายอายุประมาณ 49-50 ปีรูปร่างผอมสูง ใส่เสื้อยึดคอปรกสีดำอยู่ด้านในและสวมทับด้วยเสื้อวอมสีน้ำเงินมีแถบขาวที่แขนใส่หมวกแก๊ปสีน้ำตาลสะพายกระเป๋าหนังสีน้ำตาล เดินถือล๊อตเตอรี่จำนวน 2 ใบ ที่ถูกเลขท้าย 2 ตัวของงวดประจำวันที่ 16 กันยายน 2560 มาขอขึ้นเงิน หลังจากแม่ของตนรับล๊อตเตอรี่ทั้งสองใบมาทำการตรวจสอบด้วยการใช้น้ำมันทินเนอร์มาเช็ดตัวเลขดูและเข้าเครื่องตรวจเช็คลายน้ำ ก็ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด จึงได้จ่ายเงินสดจำนวน 4 พันบาทให้กับชายคนดังกล่าวไป และต่อในช่วงเย็นของวันนี้ที่ 1 ตุลาคม 2560 ชายคนเดิมซึ่งแต่งกายในชุดเดิม ได้นำล๊อตเตอรี่ อีก 2 ใบมาขอขึ้นเงินกับแม่ตนอีก โดยบอกว่าถูกรางวัลเลขหน้า 3 ตัว 1 ใบและถูกเลขท้าย 2 ตัวอีก 1 ใบ ประจำงวดวันที่ 16 กันยายน 2560 ซึ่งชายคนดังกล่าวอ้างว่ารับซื้อล๊อตเตอรี่ทั้ง 2 ใบต่อมาจากคนอื่นอีที ในระหว่างที่แม่ของตนตรวจสอบด้วยการใช้น้ำมันทินเนอร์เช็ดตัวเลขและเข้าเครื่องตรวจลายน้ำ ก็ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่ตนเดินออกมาจากหลังบ้านพอดีจึงขอตรวจสอบล๊อตเตอรี่ที่นำมาขอขึ้นเงินทั้งสองใบ โดยการใช้โทรศัพท์มือถือทำการสแกนคิวอาร์โค้ดที่ใบล๊อตเตอรี่ทั้งสองใบ พบว่าตัวเลขบนล๊อตเตอรี่ทั้งสองใบไม่ตรงกับตัวเลขที่สแกนคิวอาร์โค้ด  จึงได้เอาโทรศัพท์มือถือถ่ายเป็นคลิปชายคนดังกล่าวเอาไว้ พร้อมทั้งต่อว่า จนชายคนดังกล่าวได้เดินหลบหนีเข้าไปในซอยซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านตนนัก ตอนแรกตนก็กะว่าจะไม่ไปแจ้งความเพราะเห็นว่ายังไม่ได้เสียหายอะไร แต่พอแม่ตนบอกว่าชายคนนี้เมื่อวานก็เอาล๊อตเตอรี่มาขึ้นเงินไป 2 ใบเป็นเงิน 4 พันบาท ตนจึงเอาล๊อตเตอรี่ทั้งสองใบที่ชายคนดังกล่าวมาขึ้นเงินไปแล้วมาตรวจสอบพบว่าตัวเลขไม่ตรงกับตัวเลขที่สแกนคิวอาร์โค้ด  จึงได้ปรึกษากับญาติ ๆ ก่อนเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ

จะซื้อก็ต้องดูให้ดี รับซื้อก็หวั่น....เตือนภัยที่คุณก็คาดไม่ถึง ผู้รับซื้อสลากหวั่น แก๊งปลอมเลขล๊อตเตอรี่ ดูด้วยตาเปล่าไม่รู้ ใช้แอปสแกนพบเล จะซื้อก็ต้องดูให้ดี รับซื้อก็หวั่น....เตือนภัยที่คุณก็คาดไม่ถึง ผู้รับซื้อสลากหวั่น แก๊งปลอมเลขล๊อตเตอรี่ ดูด้วยตาเปล่าไม่รู้ ใช้แอปสแกนพบเล

          โดยนางสาวอารีย์  ได้ฝากเตือนบรรดาเจ้าของแผงขายและรับซื้อรางวัลว่า  ก่อนที่จะรับซื้อล๊อตเตอรี่ที่ถูกรางวัลและมีคนนำมาขอขึ้นเงินนั้นขอให้ตรวจสอบให้ละเอียดหน่อย โดยใช้วิธีการสแกนคิวอาร์โค้ดบนล๊อตเตอรี่ใบที่นำมาขึ้นเงินนั้นว่าตัวเลขตรงกับบนหน้าล๊อตเตอรี่หรือไม่เพราะไม่อยากให้คนอื่นเสียรู้แบบตน

จะซื้อก็ต้องดูให้ดี รับซื้อก็หวั่น....เตือนภัยที่คุณก็คาดไม่ถึง ผู้รับซื้อสลากหวั่น แก๊งปลอมเลขล๊อตเตอรี่ ดูด้วยตาเปล่าไม่รู้ ใช้แอปสแกนพบเล

จะซื้อก็ต้องดูให้ดี รับซื้อก็หวั่น....เตือนภัยที่คุณก็คาดไม่ถึง ผู้รับซื้อสลากหวั่น แก๊งปลอมเลขล๊อตเตอรี่ ดูด้วยตาเปล่าไม่รู้ ใช้แอปสแกนพบเล จะซื้อก็ต้องดูให้ดี รับซื้อก็หวั่น....เตือนภัยที่คุณก็คาดไม่ถึง ผู้รับซื้อสลากหวั่น แก๊งปลอมเลขล๊อตเตอรี่ ดูด้วยตาเปล่าไม่รู้ ใช้แอปสแกนพบเล จะซื้อก็ต้องดูให้ดี รับซื้อก็หวั่น....เตือนภัยที่คุณก็คาดไม่ถึง ผู้รับซื้อสลากหวั่น แก๊งปลอมเลขล๊อตเตอรี่ ดูด้วยตาเปล่าไม่รู้ ใช้แอปสแกนพบเล

ภาพ/ข่าว สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค    สำนักข่าวทีนิวส์   จ.สมุทรปราการ