ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"กัมมุนา วัตติโลโก" ให้ทุกข์แก่ท่าน ทุกข์นั้นถึงตัว"หนุ่มใหญ่ก่อสร้างเมืองกาญจน์ ใช้วิธีหาปลาแปลกๆ ในช่วงวันออกพรรษา โดยการต่อสายไฟจากปลั๊กไฟในบ้านเสียบท่อพีวีซี.ยืนริมตลิ่งแหย่ท่อพีวีซี.ลงแม่น้ำ เกิดพลาดท่าพลัดตกแม่น้ำถูกไฟช๊อตร่างเสียชีวิต ตื่นเช้าภรรยาเห็นหายไปทั้งคืน ออกเดินหาพบสายไฟต่อปลั๊กไฟลากสายออกหลังบ้าน ถอดปลั๊กไฟเดินหาเจอร่างสามีจมน้ำในสภาพมือข้างขวากำท่อพีวีซี.มือซ้ายจับสายไฟ แจ้งตำรวจประสานแพทย์ร่วมมูลนิธิมิราเคิล รุดชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นภรรยาและญาติไม่ตืดใจสาเหตุการตาย เชื่อถูกไฟช๊อตตายเอง มอบศพญาติจัดการตามประเพณี
     เวลา 06.42 น.ของวันที่ 6 ต.ค.60 ร.ต.อ.พิษณุกร ไชยวัฒน์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีขี่รถมาแจ้งว่า เกิดเหตุมีคนช๊อตปลาแล้วถูกไฟฟ้าช๊อตเสียชีวิต เหตุเกิดหลังบ้านเลขที่ 23/2 หมู่ 2 ต.พงตึก อ.ท่ามะกาฯ หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่หลังบ้านดังกล่าว พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.มะการักษ์ ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ

ให้ทุกข์แก่ท่าน..ทุกข์นั้นถึงตัว ! ผัวหายไปทั้งคืน ตอนเช้าเมียตามหา ดูที่คลองหลังบ้านแทบผงะ เห็นผัวนอนหงายขึ้นอืด ในมือกำสายไฟที่ใช้ช็อตปลา?

เมื่อเดินทางไปถึงพบว่า บ้านหลังดังกล่าวอยู่ติดริมแม่น้ำแม่กลอง ซึ่งสั่งการให้เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครของมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ประจำ จ.กาญจนบุรี ที่ทราบเหตุจึงนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบและช่วยเหลือนำศพผู้เสียชีวิตอยู่ในแม่น้ำแม่กลอง สภาพศพผู้ตายนอนหงายลอยอยู่ในน้ำ ในสภาพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงชาวเลสีดำเพียงตัวเดียว มือขวากำท่อพีวีซี.สีฟ้า มือซ้ายกำสายไฟฟ้าสีน้ำเงินอยู่ จึงนำศพขึ้นมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับแพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพพบว่า ตามร่างกายของผู้ตายไม่มีบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้าย มีเพียงรอยไหม้ที่มือทั้งสองข้างและแผ่นหลังด้านขวาเท่านั้น จากการสอบสวนปากคำนางธัญวงศ์ มะลิวัลย์ อายุ 55 ปี ภรรยาผู้ตายทราบว่าผู้ตายชื่อนายสรายุทธ์ จำเนียนศิลป์ อายุ 36 ปี โดยนางธัญวงศ์ เล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ฟังว่า ก่อนหน้าที่จะพบศพสามี ตนได้กลับจากทำงานมาถึงบ้านเมื่อข่วงเย็นของวันที่ 5 ต ค.ที่ผ่านมาก็พบว่าสามีไม่อยู่บ้าน คิดว่าสามีคงออกไปกับเพื่อน จนกระทั่งเข้าวันนี้ ตนตื่นนอนก็พบว่า สามียังไม่กลับมาบ้าน จึงเดินไปที่หลังบ้านพบว่า มีสายไฟฟ้าเส้นสีน้ำเงินเสียบอยู่ที่ปลั๊กไฟจึงถอดปลั๊กออก นึกเอะใจว่าสามีหายไปไหนทั้งคืน จึงเดินตามหาลงไปข้างล่างริมตลิ่งในแม่น้ำก็พบว่า ร่างของสามีจมน้ำเสียชีวิตแล้วจึงรีบวิ่งมาบอกนายสมศักดิ์ ศรีทอง อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นพ่อผู้ตายให้ทราบ จากนั้นได้ให้เพื่อนบ้านใกล้เคียงขี่รถ จยย.ไปแจ้งตำรวจที่ สภ.ท่ามะกา

ให้ทุกข์แก่ท่าน..ทุกข์นั้นถึงตัว ! ผัวหายไปทั้งคืน ตอนเช้าเมียตามหา ดูที่คลองหลังบ้านแทบผงะ เห็นผัวนอนหงายขึ้นอืด ในมือกำสายไฟที่ใช้ช็อตปลา?

เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยแพทย์ได้สอบถามนางธัญวงศ์ และนายสมศักดิ์ ภรรยาและพ่อผู้ตายว่าติดใจสงสัยในสาเหตุการตายหรือไม่ ซึ่งคนทั้ง 2 บอกไม่ติดใจสงสัยอะไรเพราะทรายว่า นายสรายุทธ์ ถูกไฟฟ้าช๊อตเสียชีวิตเอง ขณะนำสายไฟฟ้าต่อสายจากปลั๊กไฟภายในบ้านลงไปข๊อตปลาในแม่น้ำแม่กลอง จนถูกไฟช๊อตเสียชีวิต ซึ่งนายสมศักดิ์ กล่าวทิ้งท้ายก่อนจะเดินจากไปว่า"เคยเตือนลูกชายมาตลอดว่า การช๊อตปลามันอันตราย แต่ลูกชายก็ไม่เชื่อ จึงเกิดเหตุน่าเศร้าสลดขึ้นจนได้"
     เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุที่นายสรายุทธ์ ถูกไฟฟ้าช๊อตและจมน้ำเสีบชีวิตครั้งนี้ น่าจะเกิดจากขณะที่ผู้ตายกำลังเดินถือท่อพีวีซี.ที่เสียบสายไฟภายในบ้านเพื่อเดินลงไปช๊อตปลาในแม่น้ำแม่กลอง แล้วเกิดเดินพาดพลัดตกลงไปในแม่น้ำและถูกไฟฟ้าช๊อตเสียขีวิตดังกล่าว

ให้ทุกข์แก่ท่าน..ทุกข์นั้นถึงตัว ! ผัวหายไปทั้งคืน ตอนเช้าเมียตามหา ดูที่คลองหลังบ้านแทบผงะ เห็นผัวนอนหงายขึ้นอืด ในมือกำสายไฟที่ใช้ช็อตปลา?

ข่าว/ภาพ วันชัย แก้ววิลัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.กาญจนบุรี