ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เจ้าหน้าที่ปกครอง ทหาร ตำรวจ ลุยตรวจค้นโฮสเทลผิดกฎหมายตามคำร้องเรียนของชาวบ้านครั้งนี้เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 5 ต.ค. นายสุทธิพงษ์ ทองเรือง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาค 4 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน นำกำลังกว่า 10 นาย เข้าตรวจสอบสถานประกอบการที่พักแบบโฮสเทลจำนวน 2 แห่ง ประกอบด้วย “แคลซอินสเปซ โฮสเทล” (Cats in Space Hostel) เลขที่ 102/2 หมู่ 1 ต.บ้านใต้ และ “เอคโค้บีชบาร์” (Echo Beach Bar ) เลขที่ 30/2 หมู่ 1 ต.บ้านใต้ หลังมีการร้องเรียนว่าทั้ง 2 แห่ง อาจจะมีการมั่วสุมกระทำผิดกฎหมาย

 

ผนึกกำลังกวาดล้าง..!! จนท.ลุยจับโฮสเทลที่เปิดเถื่อน ซ้ำยังลักลอบขายแก๊สหัวเราะให้ชาวต่างชาติ..!?

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าโฮสเทล ทั้ง 2 แห่งเปิดกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.โรงแรม พ.ศ.2547 โดยจุดแรกที่แคลซอินสเปซ โฮสเทล เจ้าหน้าที่พบนายวสันต์ ดำช่วย อายุ 30 ปี แสดงตัวเป็น ผจก.โฮสเทล กำลังบรรจุแก๊สโมซ่า ไนตรัสออกไซด์ หรือแก๊สหัวเราะ ใส่ลูกโป่งขายให้กับนักท่องเที่ยว โดยขายในราคาลูกละ 100 บาท จึงเข้าจับกุมพร้อมตรวจยึดได้ของกลางเป็นถังบรรจุแก๊สขนาด 20 กก. 1 ถัง พร้อมลูกโป่งสำหรับบรรจุอีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ตรวจสอบพบไม่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม แต่มีการเปิดห้องพักขายที่พักแบบรายคืน จำนวน 8 ห้อง โดยแต่ละห้องติดตั้งเตียงนอนแบบ 2 ชั้น แบ่งขายให้ผู้เข้าพักเป็นรายคน ในราคาคนละ 200 บาทต่อคืน จึงตรวจยึดและคุมตัว ดำเนินคดีในข้อหา จำหน่ายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต, กระทำการประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต มีความผิดตามมาตรา 15 แห่ง พ.ร.บ. โรงแรม พ.ศ. 2547

 

ผนึกกำลังกวาดล้าง..!! จนท.ลุยจับโฮสเทลที่เปิดเถื่อน ซ้ำยังลักลอบขายแก๊สหัวเราะให้ชาวต่างชาติ..!?

ผนึกกำลังกวาดล้าง..!! จนท.ลุยจับโฮสเทลที่เปิดเถื่อน ซ้ำยังลักลอบขายแก๊สหัวเราะให้ชาวต่างชาติ..!?

อีกแห่งตรวจสอบเอคโค้บีชบาร์ มี น.ส.ขวัญตา คชสวัสดิ์ อายุ 40 ปี ผู้ดูแลสถานประกอบการดังกล่าว ตรวจสอบพบเปิดเป็นที่พักแบบโฮสเทล โดยดัดแปลงอาคารเป็นห้องพักขนาดต่างๆ รวม 9 ห้อง มีเตียงนอนแบบ 2 ชั้นมากกว่า 100 เตียง ขายให้ลูกค้าคนละ 300 บาทต่อคืน เจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบเอกสารประกอบการ พบไม่มีใบอนุญาต จึงคุมตัวดำเนินคดีในข้อหากระทำการประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต มีความผิดตามมาตรา 15 แห่ง พ.ร.บ. โรงแรม พ.ศ. 2547

 

ทั้งนี้การตรวจสอบดังกล่าว เนื่องจากมีการร้องเรียนเข้ามาจากชาวบ้านในพื้นที่ ว่าทั้ง 2 แห่ง มีนักท่องเที่ยวเข้าไปพักแบบมั่วสุม ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อให้ผู้ประกอบการที่ยื่นขออนุญาตประกอบธุรกิจโฮสเทล ไปรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ปกครองภายในวันที่ 15 ต.ค. เพื่อตรวจสอบการขออนุญาต และจะดำเนินการจับกุมในส่วนที่ไม่เคยยื่นขออนุญาต โดยปัญหาที่พบจากสถานประกอบการโฮสเทล พบว่าเปิดขึ้นมามากจนเจ้าหน้าที่ไม่สามารถควชคุมได้ โดยส่วนใหญ่จะลักลอบเปิดโดยไม่ได้ขออนุญาต และบางแห่งมีการมั่วสุมกระทำผิดกฎหมาย รวมทั้งส่งผลกระทบต่อธุรกิจที่พักถูกกฎหมายของผู้ประกอบการในพื้นที่ โดยตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค.นี้เจ้าหน้าที่จะออกกวดล้างจับกุมทั่วทั้งเกาะพะงัน หลังพบมีเปิดมากกว่า 150 แห่ง.

 

ภาพ/ข่าว นายวิสุทธิ์ รองพล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สุราษฎร์ธานี