ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 6 ต.ค.60 จากกรณีศึกแม่ค้าขายผลไม้กับเทศกิจเทศบาลนครนนทบุรี ที่เกิดมีปากเสียงกันและแม่ค้าได้ใช้อาวุธมีดฟันเจ้าหน้าที่เทศกิจจนได้รับบาดเจ็บที่แขนเย็บ 7 เข็มและโทรศัพท์ได้รับความเสียหาย โดยหลังเกิดเหตุมีการนำคลิปวิดีโอเผยแพร่ผ่านทางเฟซบุ้ค และมีผู้เข้าไปวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ต.ค.60 เวลา 13.00 น.ที่บริเวณหน้าศูนย์โตโยต้า ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางเข้าพบ น.ส.ทองคำ โยนะพันธ์ อายุ 37 ปี แม่ค้าขายผลไม้รถเข็นที่ปรากฎในคลิป เปิดเผยว่าครั้งแรกที่ตนมาขายเทศกิจบอกว่าเก็บเงิน 500 บาท ตนบอกว่ารถของตนคันเล็กขอลดเหลือแค่ 300 บาทได้ไหมเขาก็ให้เสีย 300 บาทเก็บแบบนี้มา 5-6 ปีแล้ว หลังจากนั้นเทศกิจคนเก่าออกไปก็มีคนใหม่มาเก็บบอกว่าจะให้เสียเท่าคนอื่นคือ 1,300 บาทแต่เขียนบิลให้แค่ 300 บาท อีก 1,000 บาทไม่รู้ไปไหน ทุกวันนี้ตนจึงจ่ายแค่ 300 บาทตนจ่าย 1,300 แค่เดือนเดียว มาวันนี้ก็มาไล่อีกไม่ให้ขาย ตนบอกว่าตนขายแค่ 2 ชม.เองก็ยังไล่อีก ตนเลยโมโหและทุบตู้ตัวเองแตกและโยนใส่เขา เขาก็ยังไล่อีกแลัวว่าตนว่ามีปัญหา ตนโมโหก็เลยมีเรื่องแบบนี้ นานแล้วที่เขาทำแบบนี้ตั้งแต่คนเก่าเก็บเงินตนมานานแล้ว คนเก่ายังผ่อนผันได้ แต่ตนใหม่ไม่ยอมผ่อนผันบางทีตนไม่มีเงินต้องไปกู้เขามา เมื่อวานตนเดินทางไปที่เทศบาลนครนนทบุรีเขาก็ให้เขียนคำร้องมา คำร้องอะไรตนก็ไม่รู้ เขาถามว่ามาที่เทศบาลจะมาเอาเรื่องเขาใช่ไหม ตนบอกไปว่าไม่ได้มาเอาเรื่องไม่ได้มาเอาเงินอยากให้ขอโทษที่ทำกับแฟนตนเมื่อวาน  เพราะเมื่อวานก็ไม่ให้ขายทำกับแฟนตนอยากได้คำขอโทษที่ทำกับแฟนตน ยึดทั้งมีดยึดทั้งร่มฝนตกแฟนเปียกตัวเหมือนหมาเลย แฟนตนเลยกลับบ้านของเน่าหมดไม่ได้ขายทิ้งหมด คนอื่นเขาก็ไม่เป็นเป็นกับตนเจ้าเดียว เมื่อวานมีแม่ค้ามาขาย 3 เจ้า เก็บเงินเราไปแต่มาไล่เราตนก็โมโห

สุดจะทน สูบเลือดสูบเนื้อกันดีนัก...แม่ค้าขายผลไม้โวย ถือมีดไล่ฟันเทศกิจ กลางเมืองนนทบุรี เรื่องเป็นมายังไงต้องไปดู มีคลิป

สุดจะทน สูบเลือดสูบเนื้อกันดีนัก...แม่ค้าขายผลไม้โวย ถือมีดไล่ฟันเทศกิจ กลางเมืองนนทบุรี เรื่องเป็นมายังไงต้องไปดู มีคลิป

จากนั้นได้สอบถาม พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ ถึงกรณีดังกล่าว ทราบว่าเจ้าหน้าที่เทศกิจ 2 คนได้มาแจ้งความไว้แล้วเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ คือนายสุรสิงห์ นรดี อายุ 31 ปี ถูกฟันที่แขนบาดเจ็บเย็บ 7 เข็ม และนายสำเนียง เนาวรัตน์ อายุ 58 ปี โทรศัพท์มือถือถูกฟันเสียหายเล็กน้อย ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจได้เข้าพบร้อยเวรและแจ้งความไว้แล้วว่ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น สำหรับทางด้านแม่ค้าทางเราจะเชิญตัวมาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจพร้อมที่จะให้การโดยละเอียด ขณะนี้ทางด้านแม่ค้ายังไม่ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่สามีขอเธอมาแจ้งความไว้ก่อนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวให้แพทย์ตรวจและทำการรักษา จากนั้นจะนำผลแพทย์พิจารณาว่าเป็นความผิดขนาดไหน เบื้องต้นเป็นการแจ้งข้อกล่าวหาว่าเป็นการทำร้ายเจ้าหน้าที่ในระหว่างปฎิบัติหน้าที่จนได้รับบาดเจ็บ ทางเราจะสอบปากคำว่าการไปปฎิบัติหน้าที่เป็นไปตามคำสั่งใคร อย่างไร  ด้านเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครนนทบุรี ได้มีการติดต่อขอสัมภาษณ์ แต่ไม่สะดวกจะให้ข้อมูลแต่อย่างใด ซึ่งในวันพรุ่งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเชิญตัวทั้ง 2 ฝ่ายมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สุดจะทน สูบเลือดสูบเนื้อกันดีนัก...แม่ค้าขายผลไม้โวย ถือมีดไล่ฟันเทศกิจ กลางเมืองนนทบุรี เรื่องเป็นมายังไงต้องไปดู มีคลิป

ข่าว/ภาพ วิสันต์ ลือประดิษฐ   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์    จ.นนทบุรี