ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ที่ 8 ตุลาคม 2560 ที่อาคารอเนกประสงค์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย อำเภอเมืองเมือง จังหวัดสงขลาพลตำรวจตรี เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พลตำรวจตรี ปรีดา เปี่ยมวารี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา และพันตำรวจเอก อลงกรณ์ สีมาวุธ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา นำตำรวจฝ่ายปราบปรามและฝ่ายจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา มาให้ความรู้และทำความเข้าใจกับจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อำเภอเมืองสงขลา ที่สมัครเข้ามาทำความดีช่วยเหลือสังคมด้านการจราจรและการรักษาความปลอดภัย กว่า 800 คน

                                                                                  ตำรวจสงขลาเตรียมพร้อมแผนถวายดอกไม้จันทน์พระเมรุมาศจำลอง พร้อมให้ความรู้และทำความเข้าใจแก่จิตอาสาเฉพาะกิจ

       ก่อนที่จะรับมอบสิ่งของพระราชทาน  ของจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

พันตำรวจเอก อลงกรณ์ สีมาวุธ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา เปิดเผยว่า  เส้นทางการจราจรในพื้นที่อำเภอเมืองสงขลาที่จะปิด จุดที่ 1 บริเวณแยกวัดแหลมทราย จุดที่ 2 บริเวณแยกเลินผ้ามาแลก่อนที่จะขึ้นเชิงเขาน้อยเขาตังกวน จุดที่ 3  บริเวณวงเวียนแหลมสมิหลาและจุดที่ 4 ปิดบริเวณทางแยกบริเวณสระบัวจากท่าแพขนานยนต์เลี้ยวขวาไปทางหน้าสำนักงานธนารักษ์พื้นที่สงขลา รถทุกชนิดห้ามเข้ามาในบริเวณโดยรอบพระเมรุมาศจำลองที่มีการปิดถนนทั้ง 4 จุด

                                                                              ตำรวจสงขลาเตรียมพร้อมแผนถวายดอกไม้จันทน์พระเมรุมาศจำลอง พร้อมให้ความรู้และทำความเข้าใจแก่จิตอาสาเฉพาะกิจ

 

ผู้ที่จะมาร่วมในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ต้องเดินเข้ามาอย่างเดียว เนื่องจากบริเวณถนนโดยรอบพื้นที่จะมีการตั้งเต็นท์บนถนนเต็มพื้นที่ โดยทางจังหวัดจะทยอยพาประชาชนมาสู่เต๊นท์พักคอย หลังจากนั้นจะทยอยประชาชนขึ้นถวายดอกไม้จันทน์และถวายออกจากบริเวณทันทีหลังถวายดอกไม้จันทน์เสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ประชาชนได้ทยอยกันขึ้นถวายดอกไม้จันทน์กันอย่างทั่วถึง โดยจะเริ่มปิดถนนตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป

 สำหรับเฉพาะจิตอาสาในส่วนของการจราจรอำเภอเมืองสงขลา 129 คนและส่วนงานป้องกันปราบปราม 700 กว่าคน จะมีการนัดประชุมกันอีกครั้งหนึ่ง เพื่อมาทำความเข้าใจและวิธีการปฎิบัติ เพื่อแบ่งกำลังในการประจำจุด ที่จุดไหนบ้าง เพราะในวันที่ปฏิบัติงานจริงเราจะสามารถปฏิบัติงานตามหน้าที่ได้ทันที

                                                                                         ตำรวจสงขลาเตรียมพร้อมแผนถวายดอกไม้จันทน์พระเมรุมาศจำลอง พร้อมให้ความรู้และทำความเข้าใจแก่จิตอาสาเฉพาะกิจ

                      

ข่าว/ภาพ  นภาลัย  ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าว ทีนิวส์ จ.สงขลา