ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ตรัง ที่บ้านเลขที่ 63 ม.1 บ้านฉาง ต.โคกยาง อ.กันตัง จ.ตรัง มีขบวนแห่รำกลองยาว และขบวนขันหมาก 100 ขัน โดยมีหญิงงามแต่งกายชุดไทยประยุกต์เป็นแถวยาวกว่า 100 เมตร และญาติฝ่ายเจ้าบ่าวอีกกว่า 300 คนเดินทางมาสู่ขอเจ้าสาว บรรยากาศครึกครื้นท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมามาขาดสาย ทราบชื่อเจ้าบ่าว นายถามวัต หรือไทม์ ทองรอด อายุ 19 ปี เป็นนักมวยดัง ฉายา “ฉลามเพชร ใหญ่เชยซีฟู้ด” ดีกรีแชมป์สมาคมมวยไทยอาชีพภาคใต้ เดินทางไปยังบ้านของ นางสาวชาลิณี หรือน้องแก้ม ศรีพรมไต้ อายุ 17 ปี ที่เพิ่งเรียนจบระดับชั้น ปวช.จากสถานบันอาชีวะแห่งหนึ่งใน จ.ตรัง เพื่อไปสู่ขอและทำพิธีมงคลสมรสตามประเพณีไทย พร้อมทั้งหอบสินสอดเป็นเงินสดจำนวน 150,000 บาท และสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาท ท่ามกลางญาติผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายและแขกเหรื่อภายในงานร่วมเป็นสักขีพยานรัก และมีการกางเต็นท์จัดเลี้ยงอาหารคาวหวานด้วย

#โคตรอึ้ง..!! หนุ่มนักมวยดังแชมป์สมาคมมวยไทย แห่กลองยาวยกขบวนขันหมาก 100 ขัน เยอะที่สุดในประเทศไปสู่ขอสาวรักแต่งงาน..!!

นายถามวัต หรือ “ฉลามเพชร ใหญ่เชยซีฟู้ด”ดีกรีแชมป์สมาคมมวยไทยอาชีพภาคใต้ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าตนเองได้รู้จักกับเจ้าสาวครั้งแรกผ่านทางเฟสบุ๊ค และคุยกันในอินสตาแกรม หลังจากนั้นก็ได้มีการนัดเจอกับเจ้าสาว มีการนัดไปกินข้าว เพื่อก็ได้คบหน้าดูใจกันกันมาสักพักหนึ่งคิดว่าผู้หญิงคนนี้ใช่เลยจึงตัดสินใจไปพบกับญาติผู้ใหญ่ หลังจากที่เจ้าสาวได้เรียนจบชั้น ปวช.จากสถาบันอาชีวะฯ ก็ได้ตัดสินใจจับมือกันจัดงานแต่งงานขึ้นในวันนี้ และเมื่อถามว่าชอบอะไรในตัวเจ้าสาว ตอบเลยว่า เจ้าสาวเป็นคนที่เด็ดขาด เข้าใจเรื่องส่วนตัวของตนทุกๆ เรื่อง และมีความคิดเป็นผู้ใหญ่ ซึ่งตอนที่คบหากัน ตนเองเคยเดินหลงทางไปในทางที่ผิด ในเรื่องที่ไม่ดี หลายๆเรื่อง แต่ก็มีเจ้าสาวที่เป็นคนช่วยเตือนช่วยฉุดดึงขึ้นมาจากวังวนตรงนั้น ส่วนหลังจากนี้ หากพร้อมในชีวิตคู่แล้ว ก็จะมีลูก เพื่อให้กับพ่อและแม่ได้อุ้มหลานไวๆ และจะยึดอาชีพนักมวยไปต่อไป จนกว่าจะไม่มีแรง และสังขารไม่พร้อมสำหรับการชกมวย ซึ่งรายได้จากการชกมวยพอจะเลี้ยงเจ้าสาวได้ไม่ลำบาก

#โคตรอึ้ง..!! หนุ่มนักมวยดังแชมป์สมาคมมวยไทย แห่กลองยาวยกขบวนขันหมาก 100 ขัน เยอะที่สุดในประเทศไปสู่ขอสาวรักแต่งงาน..!!

นอกจากนั้นเมื่อสอบถาม นายชนะ ทองรอด อายุ 55 ปี พ่อเจ้าบ่าว เล่าว่า เหตุผลที่มีการยกขันหมาก จำนวน 100 ขัน มาสู่ขอสะใภ้ในวันนี้ คือว่าตนเองมีลูกสาวแล้ว 3 คน แต่อยากจะได้ผู้ชายซักคน ซึ่งทำอย่างไรก็ไม่ได้ซักที เลยได้บนบานศาลกล่าวว่า หากได้ลูกชายมาอีกซักคนจะจัดขันหมาก 100 ขัน ไปสู่ขอลูกสะใภ้ ปรากฏว่าภายหลังจากบนบานดังกล่าวได้ไม่นาน ภรรยาก็ได้ตั้งครรภ์และเกิดออกมาเป็นลูกชายจริงๆ จนเมื่อถึงเวลาที่ลูกชายพบคู่รักคู่ครองแล้ว จึงได้จัดขันหมากมาสู่ขอตามที่ได้สัญญาดังกล่าวไว้ โดยขันหมาก 1 ขันต้องใช้คนถือ 1 คน ส่วนในวันนี้ดีใจมากที่ลูกชายได้เป็นเรือนมีครอบครัวมีคนที่รักและสามารถดูเขาได้ อีกอย่างต้องขอขอบคุณผู้ที่เป็นคนถือขันหมาก โดยยอมรับว่ากว่าจะได้คนถือขันหมากมาถึง 100 คน เป็นสิ่งที่ยากลำบาก แต่ทั้งหมดที่เป็นคนถือในงานครั้งนี้ ล้วนเป็นคนในชุมชนที่รู้จักกัน และเป็นญาติจากต่างจังหวั ที่สมัครใจเข้ามาร่วมถือขันหมากให้ลูกชาย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงคนในชุมชนมีความรักสามัคคี และในอดีตก็ไม่เคยมีการยกขันหมากจำนวนเท่านี้มาก่อนครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกและเป็นประวัติศาสตร์ของเมืองตรัง ที่มีการยกขันหมาก 100 ขันไปสู่ขอเจ้าสาว.

#โคตรอึ้ง..!! หนุ่มนักมวยดังแชมป์สมาคมมวยไทย แห่กลองยาวยกขบวนขันหมาก 100 ขัน เยอะที่สุดในประเทศไปสู่ขอสาวรักแต่งงาน..!!

ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดตรัง