ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ (15 ตุลาคม 2560) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 124/11 ตั้งอยู่ริมถนนทางหลวงหมายเลข 1 นครสวรรค์-กรุงเทพ ฝั่งขาล่อง บริเวณพื้นที่หมู่ 2 ต.กลางแดด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ หลังมีรายงานว่า นายพิมล สุวรรณวงษ์ อายุ 56 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว มีการเก็บสะสมภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชไว้เป็นหมื่นภาพ และเตรียมเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าชมอีกด้วย

สุดซาบซึ้ง!! หนุ่มใหญ่เมืองปากน้ำโพ สะสมภาพในหลวงนับ หมื่นภาพ เนรมิตบ้านทำพิพิธภัณฑ์ “รักในหลวง”

จากการไปตรวจสอบ พบว่า ที่บริเวณด้านหน้าบ้าน มีการติดป้ายบ้านรักในหลวงเอาไว้ และเมื่อเดินเข้าไปด้านใน จะพบเป็นห้องโถงลึกเป็นแนวยาว มีการแบ่งโซนไว้ทั้งหมด 6 ห้อง โดยมีภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 รวมถึงพระมหาราชินี ในหลวงรัชกาลที่ 10 และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ถูกนำใส่กรอบรูปติดไว้เต็มฝาผนังเกือบทั่วทุกของมุมบ้าน อีกทั้ง ยังมีรูปปั้น แสตมป์ เหรียญ ธนบัตร และหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์เก่าของสำนักสื่อต่างๆ ที่มีภาพพระบรมพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสร็จพระราชดำเนินไปตามที่ต่างๆ ถูกนำไปตั้งประดับประดาไว้อยู่ทั่วทุกที่ ซึ่งสร้างความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง

จากการสอบถามนายพิมล เปิดเผยว่า ได้เก็บสะสมภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมาตั้งแต่อายุ 20 ปี หรือเมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว โดยเป็นความชอบส่วนตัว และตนรักพระองค์ท่าน เพราะพระองค์คือพระเอกที่ช่วยเหลือประประชาชนทุกเรื่อง ส่วนรูปภาพแรกในชีวิต ตนได้ซื้อมาจากตลาดนำมาใส่กรอบแขวนไว้ที่บ้าน จากนั้น ก็เก็บสะสมเรื่อยมา ไม่ว่าจะเป็นการซื้อภาพตามท้องตลาดทั่วไป เก็บภาพจากปฏิทิน และหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ของสื่อหลายสำนัก ซึ่งปัจจุบันมีเก็บสะสมไว้รวมกันมากกว่า 1 หมื่นภาพแล้ว อีกทั้ง ยังมีเหรียญ ธนบัตรเก่า แสตมป์ และรูปปั้นในหลวงรัชกาลที่ 9 อีกเป็นจำนวนมากด้วย โดยเมื่อก่อนตนเก็บสะสมไว้เพื่อจำหน่าย สุดซาบซึ้ง!! หนุ่มใหญ่เมืองปากน้ำโพ สะสมภาพในหลวงนับ หมื่นภาพ เนรมิตบ้านทำพิพิธภัณฑ์ “รักในหลวง”

แต่พอเก็บสะสมมานานหลายปี ตนก็ได้เปลี่ยนความคิดที่จะเก็บเอาไว้ เพราะกลัวว่าต่อไปอาจจะหาภาพของพระองค์ท่านไม่ได้อีก แต่ก็ยังมาคิดอีกที หากเก็บไว้ดูคนเดียวจะไม่เกิดประโยชน์ จึงตัดสินใจนำรูปภาพ และสิ่งของที่มีพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทั้งหมด มาตกแต่งบ้านของตน ทำเป็นพิพิธภัณฑ์ให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าชมดีกว่านายพิมล กล่าวต่อว่า สำหรับพิพิธภัณฑ์บ้านรักในหลวง ยังอยู่ในระหว่างการตกแต่ง แต่พร้อมจะเปิดให้ประชาชนได้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม เป็นต้นไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ นอกจากจะมีพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ยังพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ด้วย จึงขอเชิญชวนให้มาเยี่ยมชม และจะรู้สึกคล้ายกับว่าพระองค์ท่านยังอยู่ ไม่ได้จากพวกเราไปไหน สุดซาบซึ้ง!! หนุ่มใหญ่เมืองปากน้ำโพ สะสมภาพในหลวงนับ หมื่นภาพ เนรมิตบ้านทำพิพิธภัณฑ์ “รักในหลวง”

ข่าว/ภาพ รณกฤต วรณันวรกุล ผู้สื่อข่าวทีนิวส์ จ.นครสวรรค์