ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 17 .. มรมผู้ประกอบการหาดริ้น ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว และผู้ประกอบการสถานบันเทิง อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี กว่า 50 คน นำโดยนายจเร ภิญโญศิริกุล นายกสมาคมโรงแรมและการท่องเที่ยวเกาะพะงัน นายประสพ ทวยเจริญ ประธานชมรมผู้ประกอบการหาดริ้น นายทวิช สมหวัง ประธานที่ปรึกษาชมรมผู้ประกอบการหาดริ้น และนายธวัชชัย เกื้อสกุล รองประธานชมรมผู้ประกอบการหาดริ้น ได้ร่วมกันแถลงว่า กรณีที่มีสื่อหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ฉบับหนึ่ง นำเสนอข่าวเมื่อวันที่ 6 .. ที่ผ่านมาว่า “ฝรั่งเมาปลิ้น!! หลังทหารบุกทลาย 'ปาร์ตี้' บนเกาะพะงัน ทั้งเปิดเพลงดัง ลักลอบขายยาเสพติด แถมเป็นฝ่าฝืนมติ ครม.ที่สั่งงดเว้นกิจกรรมตลอดเดือนตุลาคม เป็นช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ”

ใครจะรับผิดชอบ..!? ชาวเกาะพะงันไม่พอใจ สื่อยักษ์หัวเขียวเสนอข่าวบิดเบือนทำชื่อเสียงฟูลมูนปาร์ตี้เสียหาย..!!

ในข่าวได้นำเสนออีกว่า “เจ้าหน้าที่ทหารได้ออกตรวจสอบบริเวณหาดริ้น หมู่ 6 .บ้านใต้ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ ซึ่งเดิมมีกำหนดจะจัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ในวันที่ 6 .. แต่มีคำสั่งจากกระทรวงมหาดไทย ให้ยกเลิกการจัด แต่ปรากฏว่ายังคงมีการฝ่าฝืนจัดงานเปิดเพลงเสียงดังตลอดแนวชายหาด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ไม่ได้เข้าไปตรวจสอบแต่อย่างใด” โดยข่าวที่นำเสนอดังกล่าวนั้นได้สร้างความไม่พอใจให้กับชาวเกาะพะงัน ชมรมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ที่สื่อดังกล่าวนำเสนอข่าวบิดเบือนจากข้อเท็จจริงที่ปรากฎ

นายประสพ ทวยเจริญ ประธานชมรมผู้ประกอบการหาดริ้น บอกอีกว่า การลงพื้นที่จับกุมสถานประกอบการดังกล่าวได้มีผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ ประจำเกาะพะงัน ติดตามทำข่าวด้วย จากนั้นได้มีการนำไปโยงกับกิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้ ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการบนเกาะพะงันไม่พอใจอย่างมากต่อข่าวที่ถูกนำเสนอไป และในวันเวลาดังกล่าวบริเวณหาดริ้นก็ไม่มีการจัดกิจกรรมฟูลมุนปาร์ตี้แต่อย่างใด มีแต่ผู้ประกอบการบางรายที่เปิดร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดืม โดยมีการเปิดเพลงเพื่อให้นักท่องเที่ยวฟังเป็นเรื่องปกติ

ใครจะรับผิดชอบ..!? ชาวเกาะพะงันไม่พอใจ สื่อยักษ์หัวเขียวเสนอข่าวบิดเบือนทำชื่อเสียงฟูลมูนปาร์ตี้เสียหาย..!!

ทางด้านนายทวิช สมหวัง ประธานชมรมผู้ประกอบการหาดริ้น กล่าวว่า ในวันนี่ชุมชนบ้านหาดริ้น และชาวเกาะพะงันรวมตัวกันเพื่อต้องการสื่อให้เห็นข้อเท็จจริง ความรับผิดชอบของสื่อแห่งหนึ่ง เพราะการที่สื่อข่าวออกไปในลักษณะคลาดเคลื่อนว่ามีการจัดฟูลมูนปาร์ตี้ในเดือนนี้ ซึ่งเป็นช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 แต่ความเป็นจริงชาวหาดริ้นและชาวเกาะพะงันร่วมใจกันงดกิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้ในคืนวันที่ 6 ตุลาคม แต่ได้มีเหตุในคืนวันที่ 6 ตุลาคม ที่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปจับกุมผู้กระทำความผิดจัดปาร์ตี้เป็นที่หาดวน ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 3 ..คนละที่กันกับที่หาดริ้น การนำเสนอข่าวตรงนี้มีการสื่อข่าวออกไปว่า “สถานที่จัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ มีการฝ่าฝืนจัดงานเปิดเพลงเสียงดังตลอดแนวชายหาด” ทำให้เหมือนว่าหาดวนกับหาดริ้นเป็นที่เดียวกัน ซึ่งความเป็นจริงไม่ได้่อยู่ที่เดียวกัน

ใครจะรับผิดชอบ..!? ชาวเกาะพะงันไม่พอใจ สื่อยักษ์หัวเขียวเสนอข่าวบิดเบือนทำชื่อเสียงฟูลมูนปาร์ตี้เสียหาย..!!

ในส่วนนี้ทางชุมชนบ้านหาดริ้น สมาคมท่องเที่ยวฯ และชาวเกาะพะงัน จะต้องทำหนังสือถึงสื่อดังกล่าวให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงของข่าวที่นำเสนอออกไป จนส่งผลกระทบภาพลักษณ์ของฟูลมูนปาร์ตี้สร้างความเสียหายต่อการท่องเที่ยวของคนเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี และประเทศไทย ที่ทำให้คนทั่วไปเข้าใจผิด และที่สำคัญยังได้กระทบกระเทือนต่อจิตใจของคนเกาะพะงัน เพราะเดือนนี้เป็นช่วงจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

ใครจะรับผิดชอบ..!? ชาวเกาะพะงันไม่พอใจ สื่อยักษ์หัวเขียวเสนอข่าวบิดเบือนทำชื่อเสียงฟูลมูนปาร์ตี้เสียหาย..!!

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับมติของ ครม.ด่วนที่สุด ที่ นร 0505/488 ที่สั่งการมายังทุกจังหวัด เพื่อขอความร่วมมือผู้ประกอบการสถานบริการให้งดหรือลดกิจกรรมบันเทิง การแสดงดนตรี หรือเต้นรำ ในช่วงเดือนตุลาคม 2560 ตามช่วงเวลา และรูปแบบที่เหมาะสม เนื่องจากอยู่ในช่วงจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

 

ภาพ/ข่าว อัญชลีพร โย่งโต ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สุราษฎร์ธานี