ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นำทีมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามงานการปรับภูมิทัศน์รอบๆพระเมรุมาศจำลองและการก่อสร้างอาคารจิตกาธาน หรือเตาเผาดอกไม้จันทน์ สำหรับพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร คาดว่าจะมีประชาชนชาวกระบี่มาร่วมในพิธี ไม่น้อยกว่า 5 หมื่นคน

 

วันที่ 21 ตุลาคม 60 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่สวนสาธารณะธารา เขตเทศบาลเมืองกระบี่พ. ต. ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผวจ. กระบี่ พร้อมด้วยนายกีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกระบี่ ได้ติดตามงานการปรับภูมิทัศน์รอบๆพระเมรุมาศจำลองและการก่อสร้างอาคารจิตกาธาน หรือเตาเผาดอกไม้จันทน์ สำหรับพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในที่วัน 26 ต.ค.พบการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยเหลือเพียงการปรับปรุงภูมิทัศน์รอบบริเวณ ให้มีความสวยงามและสมพระเกียรติฯ

#ร่วมมือช่วยกันทำ..!! ต้องทำให้สมพระเกียรติพระเมรุมาศจำลองกระบี่ เร่งประดับดอกดาวเรือง

นายกีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกระบี่ กล่าวว่า ในวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในที่วัน 26 ต.ค.จะมีประชนมาร่วมในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่พระเมรุมาศจำลอง สวนสาธารณธารา เขตเทศบาลเมืองกระบี่ เป็นจำนวนหลายหมื่นคนอย่างแน่นอน โดยสวนสาธารณะแห่งนี้ สามารถรองรับประชาชนได้จำนวนไม่น้อยกว่า 1 แสนคน จากที่ทางจังหวัดคาดว่าจะมีประชาชนชาวกระบี่มาร่วมในพิธี ไม่น้อยกว่า 5 หมื่นคน

#ร่วมมือช่วยกันทำ..!! ต้องทำให้สมพระเกียรติพระเมรุมาศจำลองกระบี่ เร่งประดับดอกดาวเรือง

สำหรับการปรับปรุงภูมิทัศน์รอบๆพระเมรุมาศจำลอง เหลือเพียงการจัดวางดอกดาวเรืองให้มีความสวยงามคาดว่า 3-4 วัน ทุกอย่างจะเสร็จสมบูรณ์ ส่วนอาคารจิตกาธานเหลือเพียงการติดผ้าม่านเท่านั้นทั้งนี้ขอเชิญชวนประชาชนร่วมถวายดอกไม้จันทน์ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ต.ค.2560 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ หากเป็นไปได้ก็อยากให้เดินมาบริเวณพิธีเพื่อป้องกันรถติด

#ร่วมมือช่วยกันทำ..!! ต้องทำให้สมพระเกียรติพระเมรุมาศจำลองกระบี่ เร่งประดับดอกดาวเรือง

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กระบี่