ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 09.00 น.ของวันนี้ (22 ต.ค. 60) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบยังบริเวณริมถนนสายอ่างทอง-อยุธยา พื้นที่ ต.บางปลากด อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง หลังทราบว่ามีกลุ่มนักธุรกิจและชาวบ้านชุมชนวัดแสนสุข อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ได้ร่วมกันตั้งเต็นท์ทำผัดไทเลี้ยงประชาชน และผู้สัญจรผ่านไปมา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9   โดยเมื่อเดินทางไปถึงว่ามีประชาชนกำลังเข้าแถวกันรับแจกผัดไทเป็นจำนวนมาก บางคนก็นั่งรับประทานในเต็นท์ดังกล่าว บางคนก็ใส่ถุงนำกลับบ้าน ซึ่งในการทำผัดไทแจกในครั้งนี้ ชาวบ้านต่างแบ่งหน้าที่กัน ช่วยกันตั้งหน้าตั้งตากันเตรียมข้าวของ บางส่วนหั่นผัก บางส่วนเตรียมวัสดุอุปกรณ์ บางส่วนเป็นคนลงมือทำผัดไท ทุกคนร่วมกันทำอย่างขะมักเขม้น ซึ่งไม่ได้มีเฉพาะผัดไทเท่านั้น ยังมีชาวบ้านนำน้ำสมุนไพร น้ำแข็งไส และขนมปังมาร่วมแจกด้วยอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งผัดไทที่ชาวบ้านร่วมกันทำนั้น ทำออกไม่ทันพี่น้องประชาชนที่มารับแจกเลย แต่พี่น้องประชาชนก็ไม่เข้าใจต่างยืนเข้าแถวรอรับกันอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย

ชาวชุมชนวัดแสนสุข . . . อ่างทองร่วมใจตั้งเต็นท์ทำผัดไทเลี้ยงไม่อั้นริมถนนทำดี ถวายพ่อหลวง

จากการสอบถามนายฉลวย  กระจ่างจิตร์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลป่าโมก กล่าวว่า ในวันนี้กลุ่มนักธุรกิจและชาวบ้านชุมชนวัดแสนสุข ได้รวมตัวกันจัดทำผัดไท อาหาร เครื่องดื่ม เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชน เพื่อเป็นการทดแทนคุณแผ่นดิน ซึ่งเป็นแผ่นดินของพ่อหลวงของเรา ทุกคนต่างมีความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน ซึ่งในการทำความดีทำอาหารแจกครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ร่วมกันทำ โดยครั้งแรกทำไปเมื่อที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงเสด็จสวรรคต ครั้งนี้เราก็ร่วมกันทำอีก แต่ครั้งก่อนเราทำท่ามกลางความโศกเศร้า แต่ครั้งนี้เราเก็บเอาความโศกเศร้าเสียใจมาเป็นการตั้งมั่น ตั้งหน้าตั้งตาทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน ซึ่งประชาชนและผู้ที่สัญจรผ่านมาไปรอเข้าคิวรับอาหารเป็นจำนวนมาก ทำให้พวกเราปลาบปลื้มใจเป็นอย่างมาก

ชาวชุมชนวัดแสนสุข . . . อ่างทองร่วมใจตั้งเต็นท์ทำผัดไทเลี้ยงไม่อั้นริมถนนทำดี ถวายพ่อหลวง

ด้านชาวบ้านที่มาร่วมกันทำอาหารแจกต่างกันพูดกันเป็นเสียงเดียวว่า เหนื่อยแต่มีความสุขที่ได้ทำ จะร้อนบ้าง เหนื่อยบ้าง แต่ความร้อนความเหนื่อยที่พวกเราได้รับ ก็ไม่เทียบเท่ากับที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ของเรานั้นเหนื่อยเพื่อพวกเราชาวไทยมาทั้งชีวิต

ชาวชุมชนวัดแสนสุข . . . อ่างทองร่วมใจตั้งเต็นท์ทำผัดไทเลี้ยงไม่อั้นริมถนนทำดี ถวายพ่อหลวง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในเต็นท์ทำอาหารนั้น ทุกคนต่างช่วยกันแบ่งหน้าที่ทำกันอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ทุกคนทำกันท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว แต่ถึงจะร้อนแค่ไหนทุกคนก็ยังตั้งหน้าตั้งตาทำด้วยรอยยิ้มกันทุกคน ส่วนบรรดาคนที่มารับอาหาร ถึงแม้อาหารจะออกไม่ทัน ทุกคนก็ยังยืนรอต่อคิวเข้าแถวเป็นระเบียบเรียบร้อยถึงแม้จะต้องเข้าแถวกลางแดดก็ตาม สร้างรอยยิ้ม ความปลาบปลื้มใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

ชาวชุมชนวัดแสนสุข . . . อ่างทองร่วมใจตั้งเต็นท์ทำผัดไทเลี้ยงไม่อั้นริมถนนทำดี ถวายพ่อหลวง

สุรศักดิ์  หริ่มสืบ / ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์จังหวัดอ่างทอง