ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 22 ต.ค.2560 ศิลปินนักร้องลูกทุ่งชื่อดังรุ่นเก๋า สุรชัย สมบัติเจริญ ทายาทสุรพล สมบัติเจริญ และศรีนวล สมบัติเจริญ เปิดใจ แต่ง-ร้องเพลง ”แสนสุดอาลัยพ่อหลวง” หนึ่งในบทเพลงอัลบั้มถวายอาลัยพ่อหลวง ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีกับพสกนิกรชาวไทย อย่างหาที่สุดมิได้ ทรงเป็นพระราชาที่เปรี่ยมล้นด้วยพระเมตตา และความสามารถในทุกด้าน จนทั่วโลกยอมรับ

นักร้องลูกทุ่งรุ่นเก๋า..!! สุรชัย สมบัติเจริญ เปิดใจ แต่ง-ร้องเพลง แสนสุดอาลัยพ่อหลวง ร่วมกับเพื่อนศิลปิน แจกฟรีให้กับประชาชน (ดูคลิป)

สุรชัย สมบัติเจริญ เปิดเผยว่า วันที่ตนได้ไปอุปสมบทปฏิบัติธรรมที่ประเทศอินเดียวันที่กลับมาได้ทราบข่าวว่าพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้เสด็จสวรรคต ตนตกใจและเสียใจเป็นอย่างมาก ไม่นึกว่าจะมีวันนี้ เพราะตั้งแต่เล็กจนโต พวกเราเกิดมาก็เห็นพระองค์ท่านมาโดยตลอด พ่อกับแม่สอนไว้ให้เคารพบูชาพระองค์ท่านไว้เหนือเกล้า ก่อนออกจากบ้านไปทำงานหรือเดินทางไปไหน ก็กราบไหว้บูชาขอพระบารมีพระองค์ท่านคุ้มครองปกปักรักษามาโดยตลอด พระบารมีของพระองค์ท่านที่ทรงมีกับพสกนิกรชาวไทยทุกคน และเหล่าศิลปินทุกแขนงทุกสาขาอาชีพ โดยพระองค์ท่านให้ยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับตนก็ได้น้อมรับพระราชดำรัสของพระองค์ท่านนำมาใช้และปฏิบัติในการดำรงชีวิตของครอบครัว พระองค์ทรงเป็นพ่อหลวงของปวงชนชาวไทย การสูญเสียครั้งนี้ถือว่าเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของคนทั้งโลก เพราะพระองค์มิใช่เป็นแค่บิดาของปวงชนชาวไทยเพียงอย่างเดียว แต่เป็นพระบิดาที่คนทั้งโลกให้การยอมรับ พวกเราเหล่าศิลปินนักร้องทีมงานลูกศิษย์พระครูเกษมจันทวิมล(พระอาจารย์แดง) เจ้าอาวาส วัดป้อมรามัญ ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  จึงอยากแต่งและร้องเพลงให้กับพระองค์ท่านด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สำหรับบทเพลงแสนสุดอาลัย ตนได้แต่งขึ้นในวันที่พระองค์ท่านจากไปตั้งแต่ 2 ทุ่ม จนถึง ตี 2 ของอีกวัน เป็นความมหัศจรรย์อย่างยิ่ง

นักร้องลูกทุ่งรุ่นเก๋า..!! สุรชัย สมบัติเจริญ เปิดใจ แต่ง-ร้องเพลง แสนสุดอาลัยพ่อหลวง ร่วมกับเพื่อนศิลปิน แจกฟรีให้กับประชาชน (ดูคลิป)

ด้านตู้ ดิเรก อมาตยกุล ศิลปินนักร้องชื่อดังเจ้าของบทเพลงสาวบางโพ ที่โด่งดัง เปิดเผยว่า ตนได้ขับร้องเพลงทรงพระเมตตา ซึ่งบรรยายเนื้อหาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีพระเมตตา ห่วงใย ต่อเหล่าปวงประชาทั่วทุกสารทิศ พระองค์ไม่ทรงรู้สึกเหน็ดเหนื่อย ที่จะเสด็จพระราชดำเนินไปเยี่ยมเยียนประชาชน แม้จะทุรกันดาน ป่าเขาลำเนาไพร ห่างไกลความเจริญขนาดไหน แม้จะต้องเข้าป่า หรือลุยน้ำ แต่เพื่อความสุขของพสกนิกรของพระองค์ท่าน ไกลแค่ไหนพระองค์ท่านก็เสด็จฯไป

กุ้ง สาริกา นักร้องลูกทุ่งสาว เปิดเผยว่า ตนได้ร้องเพลง (น้ำตาชาวไทย) ซึ่งบทเพลงนี้ถ่ายทอดความรู้สึกที่พสกนิกรชาวไทยทั้งชาติ พอทราบข่าวว่าพระองค์ท่านได้เสด็จฯสวรรคต น้ำตาชาวไทยทั่วทั้งแผ่นดิน ต่างไหลพรากอาบสองแก้มด้วยความโศกเศร้าเสียใจที่สูญเสียพ่อของแผ่นดินอันเป็นที่รักไปอย่างไม่ทันตั้งตัว

พรชัย พรหมบัญชา ศิลปินนักร้องลูกทุ่งรุ่นใหญ่ เปิดเผยว่า ตนก็เป็นอีกศิลปินที่ถ่ายทอดบทเพลงเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยมีอาจารย์ธวัชชัย อริยเกศมงคล ครูเพลงแต่งแพลงให้ในอัลบั้มทั้งหมด มี 15 เพลง ไม่ได้จำหน่าย แต่นำไปแจกให้กับประชาชนที่มาสักการะพระบรมศพ และ ถวายดอกไม้จันทน์ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

นักร้องลูกทุ่งรุ่นเก๋า..!! สุรชัย สมบัติเจริญ เปิดใจ แต่ง-ร้องเพลง แสนสุดอาลัยพ่อหลวง ร่วมกับเพื่อนศิลปิน แจกฟรีให้กับประชาชน (ดูคลิป)

 

ภาพ/ข่าว สุรัตน์ ชัยกุลเทวินทร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา