ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

   พ่อค้าแม่ค้าทั้งตลาดศูนย์การค้า จังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกันปลูกทุ่งปอเทือง ตัดเป็นเลข 9 กลางทุ่งสีเหลืองบานสะพรั่ง ถวายพระราชารัชกาลที่ 9 กษัตริย์นักเกษตรผู้ยิ่งใหญ่ในใจปวงชนชาวไทย ด้วยความจงรักภักดีที่บ้านคลองกร่าง หมู่ 1 ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร บนพื้นที่ 13 ไร่ ยู่ติดริมแม่น้ำปิง ซึ่งเป็นที่ของนายชัยพันธ์ ศรีคชไกร ผู้จัดการตลาดศูนย์การค้า จังหวัดกำแพงเพชร ได้ปลูกปอเทืองไว้ทั้งทุ่ง ขณะนี้ต้นปอเทืองกำลังออดอกเต็มที่สีเหลืองบานสะพรั่งทั้งทุ่ง และที่กลางทุ่งปอเทืองได้ตัดเป็นเลข 9 ไทยไว้ ร่วมปลูกทุ่งปอเทืองเป็นเลข 9 กลางทุ่งสีเหลืองบานสะพรั่ง ถวายพระราชารัชกาลที่ 9 กษัตริย์นักเกษตรผู้ยิ่งใหญ่ในใจปวงชนชาวไทยด้วยความจงรักภักดี

นายชัยพันธ์ เปิดเผยว่า ปอเทืองทุ่งนี้ปลูกเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมาเพื่อให้บานในเดือนนี้โดยเฉพาะ และผู้ที่มาช่วยกันปลูกคือพ่อค่าแม่ค้าทั้งตลาดศูนย์ลงแรงช่วยปัจจัยซื้อพันธ์มาหว่านกัน เพื่อถวายปอเทืองดอกสีเหลืองทุ่งนี้เป็นสัญญาลักษณ์แห่งความอาลัย เนื่องจากวันที่ 26 ตุลาคมนี้ เป็นวันที่จะมีพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช ร่วมปลูกทุ่งปอเทืองเป็นเลข 9 กลางทุ่งสีเหลืองบานสะพรั่ง ถวายพระราชารัชกาลที่ 9 กษัตริย์นักเกษตรผู้ยิ่งใหญ่ในใจปวงชนชาวไทยด้วยความจงรักภักดี

       ส่วนที่ตัดเป็นเลข 9 ไทย ที่กลางทุ่งปอเทือง เนื่องจากพ่อค้าแม่ค้าตลาดศูนย์ซึ่งมีความจงรักภักดีในหลวงรัชกาลที่ 9 ไทย จึงร่วมกันปลูกปอเทืองแล้วตัดเป็นตัวเลข 9 ไทย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระราชารัชกาลที่ 9 กษัตริย์นักเกษตรผู้ยิ่งใหญ่ในใจปวงชนชาวไทย สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าไปเที่ยวชมทุ่งปอเทือง สามารถไปชมได้โดยคาดว่าดอกปอเทืองจะโรยอีกประมาณกลางเดือนพฤศจิกายน ร่วมปลูกทุ่งปอเทืองเป็นเลข 9 กลางทุ่งสีเหลืองบานสะพรั่ง ถวายพระราชารัชกาลที่ 9 กษัตริย์นักเกษตรผู้ยิ่งใหญ่ในใจปวงชนชาวไทยด้วยความจงรักภักดี
ข่าว/ภาพ/ขวัญชัย ยุทธ์ธนสุนันท์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์กำแพงเพชร (ขอบคุณภาพข่าว พี่เสรี )