ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 11.30 น.วันนี้ (24 ต.ค. 60) ที่พระอุโบสถวัดป่าประดู่ พระอารามหลวง  ต.ท่าประดู่  อ.เมืองระยอง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง  เป็นประธานในพิธีรับไฟหลวงพระราชทาน ใช้ในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ให้แก่นายอำเภอ จำนวน 8 อำเภอ เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร จากนั้นนายอำเภอได้อัญเชิญไฟหลวงพระราชทานไปเก็บรักษาไว้ ณ ที่ว่าการอำเภอ เพื่อนำไปใช้ในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ของอำเภอต่อไป

ผู้ว่าฯระยอง อัญเชิญไฟหลวงพระราชทานส่งมอบให้นายอำเภอทั้ง 8 อำเภอ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรับไฟหลวงพระราชทานไปในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพื่อประกอบพิธี ณ พระเมรุมาศจำลองในกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดต่างๆ  ทั้ง 76 จังหวัด

ผู้ว่าฯระยอง อัญเชิญไฟหลวงพระราชทานส่งมอบให้นายอำเภอทั้ง 8 อำเภอ

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้เข้ารับไฟหลวงพระราชทานจากนายกรัฐมนตรี ณ ทำเนียบรัฐบาล และอัญเชิญมาเก็บรักษาไว้ที่ศาลากลางจังหวัดระยอง และในวันนี้ (24 ต.ค.60) ได้จัดพิธีรับไฟหลวงพระราชทานให้แก่อำเภอทั้ง 8 อำเภอขึ้น ซึ่งแต่ละอำเภอจะนำไฟหลวงพระราชทาน ไปเก็บรักษา ณ ที่ว่าการอำเภอ เพื่อรอประกอบพิธีในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 นี้

ผู้ว่าฯระยอง อัญเชิญไฟหลวงพระราชทานส่งมอบให้นายอำเภอทั้ง 8 อำเภอ

ภาพ/ข่าว อัจฉรา วิเศษศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.ระยอง