ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ กาญจนบุรีเรียกประชุมหัวหน้าเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครประจำเขตทั้ง 13 เขตใน 4 อำเภอ เพื่อวางผังและดูพื้นที่ปฎิบัติหน้าที่จิตอาสาในวันที่ 26 ต.ค.วัตถุประสงค์การเรียกประชุมครั้งสุดท้ายเพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจก่อนปฎิบัติงานจริง เพื่อทำหน้าที่จิตอาสาเฉพาะกิจ หลังทึ่ประชุม รพ.และ รพ.สต.ได้มีการปรับเปลี่ยนงานด้านการปฐมพยาบาล และดูแลช่วยเหลือประชาชนที่มาร่วมพิธีที่เจ็บป่วย หรือผู้บาดเจ็บโดยได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อปรับเปลี่ยนแผนงานด้านการดูแลความปลอดภัย และงานด้านการจราจรของประชาชนที่มาร่วมงานพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิต

เมื่อเวลา 18.00 น.ของวันที่ 24 ต.ค.60 ที่ห้องประชุมมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ หมู่ 1 ต ท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี นายสุชน ทิวากร ผอ.ศูนย์หนึ่งใจ..ช่วยเหลือผู้ประสบภัย มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ประจำ จ.กาญจนบุรี พร้อมด้วยนายกฤษฎ์ มาศวงศ์วิวัฒน์ ผอ.เขต 1 อ.ท่าม่วงฯได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่และหัวหน้าอาสาสมัครประจำเขต รวมทั้งสิ้น 13 เขตใน 4 อำเภอ ได้แก่ อ.ท่ามะกา อ.ท่าม่วง อ.พนมทวน และ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรีที่ได้ลงชื่อในทะเบียนประชาชนจิตอาสาเฉพาะกิจไว้จำนวน 400 คน

พร้อมแล้ว!! มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์กาญจน์ 13 เขตใน 4 อำเภอ ดูแลช่วยเหลือประชาชนที่มาร่วมพิธี

ที่จะเดินทางมาร่วมกันทำความดีเพื่อพ่อหลวงของแผ่นดิน เพือถวายเป็นพระราชกุศลในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตรในวันที่ 26 ต.ค.60 ณ พระเมรุมาศจำลองภายในวัดวังขนายทายิการามเพื่อซักซ้อมทำความเข้าในการปรับเปลี่ยนแผนผังการปฎิบัติหน้าที่ใหม่ จากเดิมในที่ประชุมได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครของมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ที่ลงชื่อในทะเบียนประชาชนจิตอาสาเฉพาะกิจทำหน้าที่ด้านการให้ความช่วยเหลือและปฐมพยาบาลประชาชนที่มาร่วมพิธี ซึ่งก่อนหน้านี้เวลา 13.00 น.ของวันเดียวกัน นายสุชน ทิวากร ผอ.ศูนย์หนึ่งใจ..ช่วยเหลือผู้ประสบภัย มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ได้รับเชิญจากคณะกรรมการของ รพ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19  และผู้บริหารรพ.สต.ในเขต อ.ท่าม่วงฯ ให้เข้าร่วมประชุมวางแผนขั้นตอนสุดท้ายในการปฎิบัติหน้าที่ ที่ห้องประชุมชั้น 4 ของ รพ.ฯ โดยในที่ประชุมได้มีการปรับเปลี่ยนแผนผังการทำงานใหม่จากเดิมให้ดูแลงานด้านการช่วยเหลือปฐมพยาบาลประชาชนที่มาร่วมงานพิธีโดยใช้แผนการปฎิบัติหน้าที่ใหม่ ทั้งหมด จึงทำให้แผนงานที่ตั้งไว้เรียกว่า แทบจะปรับเปลี่ยนแทบไม่ทัน  ทางมูลนิธิฯ จึงต้องเรียกประชุมเจ้าหน้าที่และหัวหน้าจุดทั้ง 13 เขตมาพูดคุยและทำความเข้าใจว่า หน้าที่ใหม่ที่ได้รับมอบหมายต้องปฎิบัติหน้าที่อย่างไรด้านนายสุชน ทิวากร ผอ.ศูนย์หนึ่งใจ..ช่วยเหลือผู้ประสบภัย มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ จ.กาญจนบุรี กล่าวในที่ประชุมว่า"งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพครั้งนี้เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ครั้งเดียวในชีวิต ขอให้พวกเราจงช่วยกันทำงานให้ดีที่สุด ขอให้พวกเราออกมาช่วยกันทำงานเพื่อพ่อหลวงของเรา"

พร้อมแล้ว!! มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์กาญจน์ 13 เขตใน 4 อำเภอ ดูแลช่วยเหลือประชาชนที่มาร่วมพิธี

  มีรายงานข่าวว่า ที่ประชุมจากแผนเดิมของทางอำเภอท่าม่วงฯ และสาธารณะสุขอำเภอท่าม่วงฯ มีมติในที่ประชุมสั่งการให้เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครของมูลนิธิฯ โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ อ.ท่าม่วงฯ จากเดิมให้ทำหน้าที่งานด้านการปฐมพยาบาลและช่วยเหลือประชาชนที่เจ็บป่วย หรือบาดเจ็บแต่ล่าสุดในที่ประชุมครั้งสุดท้ายได้มีการปรับเปลี่ยนวางแผนผัง การกำหนดจุดใหม่ เล่นเอาทางมูลนิธิฯ ต้องเรียกประชุมหัวหน้าเขตแต่ละจุดแบบเร่งเพื่อวางแผนงานซักซ้อมทำความเข้าใจในการปรับเปลี่ยนหน้าที่ โดยทางเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครของมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ จำนวน 400 นายจะเข้าร่วมกับเจ้าหนัาที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรท่าม่วง ปฎิบัติหน้าที่ในเรื่องการจัดการด้านการจราจร และดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนเรือนแสนที่จะเดินทางมาร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการประชุมนายสุชน ทิวากร ได้นำเจ้าหน้าที่และหัวหน้าเขตแต่ละจุดเดินทางไปตรวจสอบสถานที่จริงเพื่อกำหนดจุดแต่ละจุดที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จะประจำจุดปฎิบัติหน้าที่จิดอาสาในวันที่ 26 ต.ค.60 จากเวลาตั้งแต่ 08.00 น.ถึงเวลา 00.00 น.

พร้อมแล้ว!! มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์กาญจน์ 13 เขตใน 4 อำเภอ ดูแลช่วยเหลือประชาชนที่มาร่วมพิธี

ข่าว/ภาพ วันชัย แก้ววิลัย/สนั่น ศิลปะขจร  ข่าวภูมิภาค/สำนักข่าวทีนิวส์ กาญจนบุรี