ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เจ้าหน้าที่จังหวัดท้องถิ่นทหาร เชียงใหม่ เข้าตรวจสอบ เส้นทางเชื่อมต่อระหว่าง บ้านสบเตี๊ยะ - บ้านทุ่งปูน รถยนต์ผ่านไม่ได้ เนื่องจากคอสะพานถูกน้ำป่าพัดหายไป และเกิดเป็นหลุมขนาดใหญ่ พื้นที่ตำบลน้ำบ่อหลวง อำเภอสันป่าตอง หลัง ทำให้สะพานขาดสัญจรไม่ได้ คาดว่าน้ำจะไหลไปท่วมอีกหลายพื้นที่ที่เป็นทางน้ำ ระดับน้ำแม่ขานได้สูงขึ้น เนื่องจากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอสะเมิง   ซึ่งเป็นต้นน้ำขาน เป็นเหตุให้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร หมู่ที่ 6 และหมู่ที่ 7 ตำบลน้ำบ่อหลวง อำเภอสันป่าตอง และทำให้สะพานข้ามน้ำขาลขาดบริเวณบ้านห้วยโท้ง ตำบลน้ำบ่อหลวงเชื่อมไปบ้านสันปูเลย อำเภอแม่วาง จนไม่สามารถสัญจรข้ามฝั่งได้ แต่มีเส้นทางสัญจรอีกเส้นทางหนึ่ง โดยผ่านบริเวณบ้านเมืองฟูไปอำเภอแม่วาง และเดินทางไปบ้านห้วยโท้ง –สันปูเลยได้ และที่อำเภอสะเมิงไร่นาที่พักของชาวบ้านเสียหายหนัก

สุดทุกข์ระทมซ้ำ!! น้ำป่าไหลหลาก ฝนกระหน่ำปลายฤดู 4 อำเภอ 30 หมู่บ้านอ่วม น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง พัดสะพานหายไปชั่วพริบตา..!!

เบื้องต้น หลายหน่วยงานได้บูรณาการเข้าดำเนินการเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และให้แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่บริเวณท้ายน้ำให้เตรียมความพร้อมและขนย้ายสิ่งของไว้ในพื้นที่สูง คาดว่าอาจจะมีน้ำป่าไหลเชี่ยวแรงจากบนดอยไหลลงสู่พื้นที่ล่าง จนท่วมพื้นที่อีกหลายหมู่บ้านที่เป็นทางน้ำ โดยจะเร่งสำรวจความเสียหาย พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามตลอด 24 ชั่วโมง

                                 สุดทุกข์ระทมซ้ำ!! น้ำป่าไหลหลาก ฝนกระหน่ำปลายฤดู 4 อำเภอ 30 หมู่บ้านอ่วม น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง พัดสะพานหายไปชั่วพริบตา..!!

สุดทุกข์ระทมซ้ำ!! น้ำป่าไหลหลาก ฝนกระหน่ำปลายฤดู 4 อำเภอ 30 หมู่บ้านอ่วม น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง พัดสะพานหายไปชั่วพริบตา..!! สุดทุกข์ระทมซ้ำ!! น้ำป่าไหลหลาก ฝนกระหน่ำปลายฤดู 4 อำเภอ 30 หมู่บ้านอ่วม น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง พัดสะพานหายไปชั่วพริบตา..!!

ฟงหวิน  ศักดิือัศวิน  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ เชียงใหม่