ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เวลา 09.00 น.ของวันที่ 26 ต.ค.60 ที่บริเวณลานมณฑลพิธีพระเมรุมาศจำลอง สวนสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี นายณรงค์ รักร้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานนำหัวหน้าส่วนราชการข้าราชการรัฐวิสาหกิจ ข้าราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนพ่อค้า นักธุรกิจ ประชาชน  ทำพิธีวางดอกไม้จันทน์ที่บริเวณหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จากนั้นประชาชนเหล่าพสกนิกรทั่วสารทิศจากทุกหมู่บ้าน ทุกตำบลในเขต อ.เมืองกาญจนบุรี จำนวนหลายหมื่นคน ต่างก็ทยอยกันเดินทางมาร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวศูนย์ข่าวทีนิวส์ประจำ จ.กาญจนบุรี รายงานว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวภูธรจังหวัดกาญจนบุรี โดยภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.สุทธิ์ พวงพิกุล รรท ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 21 สถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดฯโดยเฉพาะงานด้านการจราจรที่ต้องออกปฎิบัติหน้าที่ตามแผนที่วางไว้ในการจัดการด้านงานจราจร และงานด้านการป้องกันและปราบปรามได้มอบหมายหน้าที่ให้แต่ละสถานีทำการวางจุดตรวจอำนวยความสะดวก และจุดคัดกรองประชาชนที่เดินทางมาร่วมพิธีอย่างเคร่งครัดที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า พิธีวางดอกไม้จันทร์เพื่อร่วมถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในเขตของอำเภอท่าม่วงฯ นายอธิสรรค์ อินทรสตา นายอำเภอท่าม่วง พร้อมหัวหน้าส่วนและข้าราชการทุกหมู่เหล่าต่างร่วมทำพิธีวางดอกไม้จันทร์ที่หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ จนกระทั่งเวลา 12.00 น ได้ทำการหยุดพักการวางดอกไม้จันทร์เป็นการชั่วคราวเพื่อให้ประชาชนที่เดินทางมาได้รับประทานอาหารตามจุดต่างๆ ที่มีพ่อค้านักธุรกิจ นำข้าวปลาอาหาร และน้ำดื่มมาร่วมเปิดโรงทานเลี้ยงฟรีอาหารฟรีแก่ผู้ที่เดินทางมาร่วมงานเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯในส่วนของอำเภอท่าม่วง หัวหน้าส่วนราชการและเหล่าพสกนิกรได้ร่วมทำพิธีวางดอกไม้จันทร์พร้อมๆ กันกับอำเภออื่นๆ และหยุดพักในเวลา 12.00 น.และเวลา 14.00 น.ไปจนถึงเวลา 15.00 น.จะเริ่มพิธีสงฆ์ จากนั้นเวลา 16.00 น.จะเปิดให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมถวายดอกไม้จันทร์เป็นรอบที่ 2ในส่วนของมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ประจำ จ.กาญจนบุรี โดยเฉพาะในเขต อ.ท่ามะกา อ.ท่าม่วง อ.พนมทวน และ อ.ห้วยกระเจานายสุชน ทิวากร ผอ.ศูนย์หนึ่งใจ..ช่วยเหลือผู้ประสบภัย มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ประจำ จ.กาญจนบุรี พร้อมด้วยคณะกรรมการฝ่ายบริหารของมูลนิธิฯ จะเดินทางมาร่วมทำพิธีวางดอกไม้จันทร์ ในเวลา 21.00 น.ซึ่งก่อนหน้านี้นายสุชน ทิวากร ผอ.ศูนย์หนึ่งใจ..ช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ ได้สั่งการให้ปิดศูนย์หนึ่งใจ..ช่วยเหลือผู้ประสบภัยมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ เป็นเวลา 1 วัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครที่ประจำแต่ละเขตใน 4 พื้นที่ จำนวน 1,853 นายได้หยุดพักเพื่อเดินทางไปร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในเขตพื้นที่ 4 อำเภอร่วมปฎิบัติหน้าที่จิตอาสา และร่วมงานพิธีวางดอกไม้จันทร์ในงานถวายพระเพลิงพระบรมศพ

พสกนิกรหลายแสนคน ใน 13 อำเภอ จ.กาญจนบุรี  ร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ส่งพ่อหลวง ร.9 เสด็จสู่สวรรคาลัย (คลิป)

พสกนิกรหลายแสนคน ใน 13 อำเภอ จ.กาญจนบุรี  ร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ส่งพ่อหลวง ร.9 เสด็จสู่สวรรคาลัย (คลิป)

โดยในส่วนของ สภ.ท่าม่วงฯ ทางมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ได้ประสาน พ.ต.ท.พัสกร ประจิตร รอง ผกก.ป.สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี และนายอธิสรรค์ อินทร์สตา นายอำเภอท่าม่วงฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเพื่อกำหนดจุดทำงานจิตอาสาเฉพาะกิจช่วยเหลืองานในด้านการจัดการจราจร งานด้านการคัดกรอง งานดูแลความปลอดภัย และงานด้านการช่วยเหลือประชาชนที่เจ็บป่วยขณะเดินทางมาร่วมพิธี อีกทั้งยังมีการนำอาหารมาแจกจ่ายให้ประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานได้รับประทานอาหารฟรีซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในแต่พื้นที่ของแต่ละอำเภอของ จ.กาญจนบุรี ได้มีพสกนิกรทุกหมู่เหล่าทั้ง 13 อำเภอจำนวนหลายแสนคนต่างหลั่งไหลกันเดินทางมาร่วมพิธีวางดอกไม้จันทร์เพื่อร่วมไว้อาลัยถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรกันอย่างเนืองแน่น โดยเฉพาะในเขต อ.ท่าม่วงฯ ซึ่งการทำพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ซึ่งจัดขึ้นภายในวัดวังขนายทายิการามทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจและมูลนิธิฯ ได้ทำการวางแผนจัดการด้านการจราจร สถานที่จอดรถ และจุดคัดกรองประชาชนที่เดินมา ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เหตุการณ์ทั่วไปปกติโดยในเวลา 16.00 น.จะเปิดให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมทำพิธีวางดอกไม้จันทร์อีก 1 รอบไปจนถึงเวลา 21.30 น.ซึ่งจะเป็นงานพิธีการตามส่วนกลางกำหนดต่อไป

พสกนิกรหลายแสนคน ใน 13 อำเภอ จ.กาญจนบุรี  ร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ส่งพ่อหลวง ร.9 เสด็จสู่สวรรคาลัย (คลิป)

ข่าว/ภาพ วันชัย แก้ววิลัย /สนั่น ศิลปะขจร   สำนักข่าวทีนิวส์  จ.กาญจนบุรี