ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เวลา 09.00 น. วันที่ 27 ตุลาคม 2560 บริเวณมณฑลพิธีพระเมรุมาศจำลอง สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธาน และ พระเทพรัตนดิลก เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา ประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมมีพระสงฆ์ 9 รูปสวดเจริญพระพุทธมนต์ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมพิธี จากนั้นได้อัญเชิญพระโกศบรรจุเถ้าดอกไม้จันทน์และถุงบรรจุเถ้าดอกไม้จันทน์ ไปลอยในลำน้ำในลำตะคอง บริเวณข้างวัดศาลาลอย ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

ชาวโคราชแห่แย่งเก็บเถ้าดอกไม้จันทน์!! หลังพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ 32 อำเภอ มี ปชช.มาร่วมพิธี 8 แสนเศษ!!(คลิป)

ภายหลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีประชาชนชาวอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมากว่า 210,535 คน ได้เดินทางเข้าร่วมพระราชพิธีถวายดอกไม้จันทน์พระบรมศพฯยาวนานจนเสร็จสิ้นในเวลา 24.00 น.โดยในเช้าที่ผ่านมาได้มีพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ในการอัญเชิญพระโกศบรรจุเถ้าดอกไม้จันทน์และถุงบรรจุเถ้าดอกไม้จันทน์ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ถวายเป็นพระราชกุศล ในการอัญเชิญพระโกศบรรจุเถ้าดอกไม้จันทน์และถุงบรรจุเถ้าดอกไม้จันทน์ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์

ชาวโคราชแห่แย่งเก็บเถ้าดอกไม้จันทน์!! หลังพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ 32 อำเภอ มี ปชช.มาร่วมพิธี 8 แสนเศษ!!(คลิป) ชาวโคราชแห่แย่งเก็บเถ้าดอกไม้จันทน์!! หลังพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ 32 อำเภอ มี ปชช.มาร่วมพิธี 8 แสนเศษ!!(คลิป)

ดอกไม้จันทน์ซึ่งเจ้าหน้าที่ตักออกจากจิตกาธาน ข้างพระเมรุมาศสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา จากการสอบถามทราบว่าจะนำไปตั้งบูชาไว้ที่บ้าน เพื่อความเป็นมงคลให้แก่ชีวิตและครอบครัว สำหรับจังหวัดนครราชสีมามีประชาชนออกมาร่วมพระราชพิธีถวายดอกไม้จันทน์พระบรมศพฯ ทั้ง 32 อำเภอ รวมกว่า 824,839 คน

ชาวโคราชแห่แย่งเก็บเถ้าดอกไม้จันทน์!! หลังพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ 32 อำเภอ มี ปชช.มาร่วมพิธี 8 แสนเศษ!!(คลิป)

ภาพ/ข่าว  นายมานะ แย้มจะบก ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดนครราชสีมา