ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 28 ตุลาคม 2560 เวลา 8.00 น.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบน้องซี หรือนายอนุวัฒน์ หมันเส็น อายุ 23 ปีช่างภาพอิสระและนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา ซึ่งได้อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 98 หมู่ที่ 7 ตำบลย่านซื่อ อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล (คนจังหวัดสตูล ) โดยน้องซีกำลังจับกล้องถ่ายภาพคู่ใจที่กำลังถ่ายภาพบุคคลที่มาชมดอกดาวเรืองบริเวณด้านหน้าพระเมรุมาศจำลอง ณ ศาลากลางจังหวัดสตูล และน้องซีเป็นบุคคลนี้เป็นช่างภาพที่ได้ถ่ายภาพ หญิงตั้งครรภ์ยืนกลางสายฝนเพื่อรอถวายดอกไม้จันทน์เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับน้องซี หรือนายอนุวัฒน์ หมันเส็น อายุ 23 ปีช่างภาพอิสระ เล่าให้ฟังว่า เหตุผลที่ได้ถ่ายภาพผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ยืนกลางสายฝนเพื่อรอถวายดอกไม้จันทน์ ซึ่งผู้หญิงตั้งครรภ์ยืนรอเขาแถวประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าได้และนาทีนั้น ฝนก็ตกลงมาแรงมากเกือบๆชั่วโมงได้ ซึ่งผู้หญิงตั้งครรภ์ได้เอามือข้างซ้ายโอบลงท้องและมือข้างขวาถือดอกไม้จันทน์แนบกับอกและสีหน้าแววตาก้มมองที่ท้องโดยตนเองก็จับกล้องถ่ายภาพไปที่ผู้หญิงคนนั้น แม้ฝนจะตกน้ำฝนจะกระเด็นมาที่กล้องและตัวตนเองเปียกฝนก็ไม่หยุดยังคงถ่ายภาพออกมาได้


ประทับใจไปทั่วโลก..! เปิดใจน้องซี ช่างภาพอิสระชาวสตูล เผยความรู้สึกสื่อถึงภาพ หญิงตั้งครรภ์ เขาถวายดอกไม้จันทน์ท่ามกลางสายฝน มือโอบท้อง!?

กับน้องซี หรือนายอนุวัฒน์ หมันเส็น อายุ 23 ปีช่างภาพอิสระ กล่าวอีกว่า เมื่อเสร็จงานพระราชพิธีตนเองก็กลับบ้านมาคัดรูปถ่ายเพื่อจะส่งเข้าไปกรมส่งเสริมวัฒนธรรม และเห็นภาพที่ตนเองถ่ายหญิงตั้งครรภ์ยืนกลางสายฝนเพื่อรอถวายดอกไม้จันทน์แล้วเกิดความประทับใจและภาพนี้สื่อออกมาได้อารมณ์ที่สื่อถึงความจงรักภักดี จากนั้นก็คิดอีกอย่างว่า อยากส่งมองภาพถ่ายให้บุคคลในภาพโดยตนเองก็ไม่รู้จักว่าเป็นใคร มาจากไหน จากนั้นจึงนำไปโพสต์บนโลกโซเชี่ยวหรือเฟสบุ๊คชื่อว่า “ เจ้าชาย ลัลลา “ เพื่อตามหาบุคคลในภาพดังกล่าว

 

น้องซี ได้เล่าอีกว่า หลังจากการโพสภาพดังกล่าวมีคนติดตามเข้ามากดไลน์ กดแชร์และคอมเมนท์ในความคิดมุมมองที่ดีและชื่นชมการถ่ายภาพจำนวนมากและมีเฟสบุ๊คที่ไม่รู้มาติดตามและเป็นเพื่อนเยอะทีเดียวเพียงข้ามคืนหลังจากโพสภาพ จากนั้นบุคคลในภาพ หญิงตั้งครรภ์ได้ติดต่อเข้ามาแชทว่า ภาพดังกล่าวเป็นตนเองและขอขอบคุณที่ได้ภาพตนเองไว้โดยน้องซีได้ถามความรู้สึก บุคคลดังกล่าวในภาพว่า ตนเองชื่อนางสาวเปมิกา เสียงอ่อน เป็นคุณครูสอนอยู่โรงเรียนบ้านฉลุง ตำบลเจ๊ะบิลัง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล โดยคุณเปมิกาเล่าความรู้สึกในผมฟังว่า ช่วงที่จะเข้าไปถวายดอกไม้จันทน์ ตนเองยืนรอนานประมาณครึ่งชั่วโมงกว่าๆเพราะคนเยอะและแน่น จากนั้นฝนโปรยลงมาอย่างหนัก แต่คนเองก็ไม่คิดจะเข้าไปหลบฝนเพราะเราตั้งใจมาในวันนี้ จากนั้นก็เอามือข้างซ้ายโอบลงบนท้องที่มีครรภ์และพูดเบาๆออกมาว่า “ลูกจ๋าวันแม่มาอำลาพ่อของพวกเราเป็นครั้งสุดท้ายนะลูก เราต้องไปวางให้ได้นะลูก  “

ประทับใจไปทั่วโลก..! เปิดใจน้องซี ช่างภาพอิสระชาวสตูล เผยความรู้สึกสื่อถึงภาพ หญิงตั้งครรภ์ เขาถวายดอกไม้จันทน์ท่ามกลางสายฝน มือโอบท้อง!?

 

ด้านน้องซี หรือนายอนุวัฒน์ หมันเส็น อายุ 23 ปีช่างภาพอิสระ ยังบอกอีกว่า ตนเองพี่ผู้หญิงมายืนรอนานด้วยสภาพอากาศฝนที่ตกหนัก กลัวเขาจะไม่ไหว และกลัวว่าจะลื่นล้มและเป็นลมได้ จากนั้นพี่เขาก็ขึ้นไปวางดอกไม้จันทน์ซึ่งหากจะตั้งชื่อภาพนี้โดยภาพนี้สื่อออกมาที่ทำให้ผมเองน้ำตาก็ไหล ด้วยความตั้งใจของพี่เรา เราทำได้เพียงถ่ายภาพสื่อออกมาด้วยความตั้งใจเพราะทุกคนที่เดินทางมาเขาทำเพื่อพ่อหลวงรัชกาลที่ 9

 

สำหรับตนเองรักและเทิดทูลพระองค์ท่านอย่างมากและภูมิใจที่เป็นคนที่เกิดในแผ่นดินรัชกาลที่ 9 ส่วนเรื่องราวของพระองค์ท่านจากที่เรียนและศึกษามาพระองค์ชอบการถ่ายภาพ โดยผมจะค้นคว้าดูภาพของพระองค์ที่ทรงถ่ายผ่านเว๊ปไซร์

 

ด้านน้องซี หรือนายอนุวัฒน์ หมันเส็น อายุ 23 ปีช่างภาพอิสระ เป็นช่างภาพคนรุ่นใหม่ที่รับงานถ่ายทั้งงานแต่ง งานสังคม งานเลี้ยงโดนติดต่อผ่านเฟสบุ๊คได้ทางเฟส “ เจ้าชาย ลัลลา “ และเบอร์โทรได้ 093 -7641238

ประทับใจไปทั่วโลก..! เปิดใจน้องซี ช่างภาพอิสระชาวสตูล เผยความรู้สึกสื่อถึงภาพ หญิงตั้งครรภ์ เขาถวายดอกไม้จันทน์ท่ามกลางสายฝน มือโอบท้อง!?

เอนก  ขันทสิกรรม ข่าว// วรรณา  แก้วคงที ภาพ// ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดสตูล