ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 23.55 น. วันที่ 28 ต.ค.60 ร.ต.อ.ชาตรี  บังศรี  รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 อุบลราชธานี มีเหตุคนร้ายลักลอบตัดไม้พะยูงบริเวณสระน้ำกลางหมู่บ้านหนองจำนัก ตำบลหัวเรือ อำเภอเมืองอุบลราชธานี  รุดตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณขอบสระน้ำสาธารณะหนองจำนักกลางหมู่บ้าน หมู่ 8 ตำบลหัวเรือ อำเภอเมืองอุบลราชธานี พบต้นพะยูงอายุประมาณ 30 ปี สูง 6 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 54 ซม.ถูกตัดล้มพาดขวางถนน มีชาวบ้านกว่า 20 คนนั่งเฝ้ารอเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

สอบถามนายภิญโญ  แก้วคำสอน  อายุ อายุ 23 ปี 148 ม.1 ตำบลค้อเขียว อำเภอวาริชภูมิ จังหวัดสกลนคร ชาวบ้านใกล้เคียงเปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. (28 ต.ค.) ขณะที่กำลังจะเข้านอนก็ได้ยินเสียงเลื่อยยนต์ขนาดเล็กตัดไม้อยู่บริเวณสระน้ำจึงได้โทรบอกผู้ใหญ่บ้านทราบพร้อมชาวบ้านกว่า 20 คน ที่ช่วยงานศพภายในหมู่บ้านมาล้อมจับแต่คนร้ายไหวตัวหลบหนีก่อนที่ชาวบ้านจะมาถึง

ด้าน ร.ต.อ.ชาตรี กล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยรอบพบว่าคนร้ายได้ตัดไม้พะยูงอายุ ประมาณ 30 ปี ล้ม 1 ต้น ชิ้นส่วนของไม้แต่ยังไม่สามารถนำออกไปได้เนื่องจากชาวบ้านเข้ามาพบก่อน  การดำเนินการด้านคดีนั้นได้ประสานชุดสืบสวนออกสืบสวนหาข่าวคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนี  ส่วนไม้ของกลางให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้จัดชาวบ้านเฝ้าไว้ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่จากป่าไม้เข้าตรวจสอบนำไปเก็บรักษาต่อไป

ภาพ/ข่าว ทัศดาว  สว่างอารมณ์  ผู้สื่อข่าว สำนักข่าวทีนิวส์ จ.อุบลราชธานี