ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 31 ต.ค.60 นายธรรมรงค์  คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดโครงการเสริมสร้างโอกาสทางการศึกษา การมีอาชีพ และการมีงานทำ ที่วิทยาลัยสารพัดช่างนราธิวาส อำเภอเมืองนราธิวาส เพื่อแนะแนวการศึกษาแก่นักเรียน สร้างความรู้ความเข้าใจเกิดทักษะด้านอาชีพที่เหมาะสมกับบริบทของท้องถิ่น และเกิดความสนใจในการเรียนสายอาชีพ  อีกทั้งเพื่อเผยแพร่ข้อมูลและผลงานด้านการจัดการอาชีพของวิทยาลัยสารพัดช่างนราธิวาส ซึ่งมีนักเรียนที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากทุกสังกัด ครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่ กว่า 500 คน เข้าร่วมกิจกรรม สำนักงานศึกษาธิการนราธิวาส ร่วมกับวิทยาลัยสารพัดช่าง จัดโครงการเปิดบ้านคนพันธุ์อา เสริมสร้างโอกาสทางการศึกษา การมีอาชีพ..!!

นายอะเดช  มุทะจันทร์ รองศึกษาธิการจังหวัดนราธิวาส รักษาการในตำแหน่งศึกษาธิการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระบรมราโชบายด้านการศึกษาโดยทรงมุ่งเน้นให้การศึกษาต้องสร้างพื้นที่แก่นักเรียน 4 ด้าน ประกอบด้วย การมีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง การมีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง มีคุณธรรม การมีงานทำมีอาชีพ และการเป็นพลเมืองดี  สำนักงานศึกษาธิการนราธิวาส ร่วมกับวิทยาลัยสารพัดช่าง จัดโครงการเปิดบ้านคนพันธุ์อา เสริมสร้างโอกาสทางการศึกษา การมีอาชีพ..!!

ทางสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนราธิวาส ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวะศึกษา จึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น โดยเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ร่วมกิจกรรมต่าง เช่น การเขียนผ้าบาติก การทำปลั๊กพ่วง การทำกรอบรูปลายไม้ การทำเข็มกลัดแฟนซี เป็นต้น นอกจากนี้จะพานักเรียนเยี่ยมชมการฝึกทักษะงานช่างต่าง ๆ ของวิทยาลัยสารพัดช่างนราธิวาสอีกด้วย

สำนักงานศึกษาธิการนราธิวาส ร่วมกับวิทยาลัยสารพัดช่าง จัดโครงการเปิดบ้านคนพันธุ์อา เสริมสร้างโอกาสทางการศึกษา การมีอาชีพ..!!

ภาพ/ข่าว กรียา เต๊ะตานี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นราธิวาส