ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เทศกาลลอยกระทง(ยี่เป็ง) ที่บริเวณหน้าสะพานนวรัฐ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามามาปล่อยโคมลอยขึ้นสู่ท้องฟ้าในงานประเพณียี่เป็ง (เทศกาลลอยกระทง)  ในปีนี้แม้ว่าบรรยากาศการจราจรติดขัด ก็ไม่เป็นปัญหา สามารถขยับจนเป็นที่น่าพอใจในระดับ ทำให้บรรยากาศในยามค่ำคืนงานประเพณียี่เป็งของจังหวัดเชียงใหม่ สว่างไสวไปทั่วเมือง และสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว

บรรยากาศคึกคัก..!! นักท่องเที่ยวเรือนแสน แห่แห่ลอยกระทงแน่นริมแม่น้ำปิง พร้อมปล่อยโคมยี่เป็งเป็นพุทธบูชา (มีคลิป)

ทั้งนี้ บริเวณริม2ฝั่งแม่น้ำปิงของจังหวัดเชียงใหม่ปีนี้คึกคักกว่าปีก่อนได้มีพ่อค้าแม่ค้านำกระทงที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ อย่างเช่นใบตอง ขนมปัง และเปลือกข้าวโพด และตกแต่งด้วยดอกไม้นานาชนิด ในรูปแบบที่สวยงาม มาวางขายในราคาตั้งแต่ 20 -50 บาทขึ้นไปจนถึงหลักร้อยบาทมาวางจำหน่าย ปีนี้จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงรณรงค์ไม่ให้มีการขายแอลกอฮอล์ และการเล่น และจำหน่ายประทัดยักษ์ เนื่องจากมีอันตรายต่อผู้เล่น หรือเสียงถึงชีวิต ภายใต้แนวคิด แอ่วยี่เป็งเจียงใหม่ ไร้ประทัดยักษ์ปลอดแอลกอฮอลล์

บรรยากาศคึกคัก..!! นักท่องเที่ยวเรือนแสน แห่แห่ลอยกระทงแน่นริมแม่น้ำปิง พร้อมปล่อยโคมยี่เป็งเป็นพุทธบูชา (มีคลิป)

ในส่วนของอำเภอรอบนอก ก็จัดประเพณี ที่บริเวณหนองบัวพระเจ้าหลวง อ.ดอยสะเก็ด ก็มีการปล่อยโคมเป็นพุทธบูชา ปกระดับประดาเผาเทียนเล่นไฟ ตามประเพณีและฟังธรรม ทำบุญ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาร่วมเป็นจำนวนมาก .

 

 

ภาพ/ข่าว ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เชียงใหม่