ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 10 พ.ย. 60   ร.ต.อ.ไพโรจน์ แก้วห่อทอง รอง สว.(สอบสวน)สภ.ธารโต จ.ยะลา รับแจ้ง เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ ตชด.มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เหตุเกิดที่บ้านจาเราะแป หมู่ 3 ต.ธารโต จึงสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครองรุดไปสอบสวน

โจรใต้ล้างแค้นโหด กดบึ้ม 10 กก. ตชด.รปภ.ครู เจ็บ 2 ราย

ที่เกิดเหตุพบจุดระเบิดอยู่ริมถนน เป็นหลุมกว้างลึก 1 ฟุต ลึก 15 ซม.สะเก็ดระเบิดชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมสายไฟฟ้าลากยาวเข้าไปในป่าข้างทางราว 100 เมตร จึงได้จัดการเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้บาดเจ็บชื่อ ส.ต.ท..อิทธิกร จินดา อายุ 26 ปี และ ส.ต.ท.ชวลิต พุ่มมาก อายุ 27 ปี สังกัด ร้อย ตชด. 4413 กก.ตชด.44 ยะลา มีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง ถูกนำส่งโรงพยาบาลธารโตแล้ว ปรากฏว่า ทางโรงพยาบาลได้ส่งต่อไปยัง รพ.ศูนย์ยะลา

โจรใต้ล้างแค้นโหด กดบึ้ม 10 กก. ตชด.รปภ.ครู เจ็บ 2 ราย

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ ตชด.กำลังรวม 6 นาย ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ 3 คัน ขับขี่ออกจาก ร.ร.บ้านจาเราะแป ทำหน้าที่ รปภ.คณะครู เดินทางกลับบ้าน มาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวนแอบนำระเบิดแสวงเครื่องอัดกล่องเหล็กน้ำหนักราว 10 กก.มาวางไว้ในดงหญ้า ลากสายไฟฟ้าเข้าไปรอจังหวะแล้วกดให้ระเบิดทำงาน เป็นจังหวะเดียวกับ ส.ต.ท.อิทธิกร จินดา กับ ส.ต.ท.ชวลิต พุ่มมาก ขับขี่ จยย.คันสุดท้ายแล่นผ่าน ถูกแรงอัดระเบิดอย่างจัง จนทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนคนร้ายคาดว่าเป็นแนวร่วมอาร์เคเค.ในพื้นทีก่อเหตุเพื่อแก้แค้นให้แนวร่วมที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญ 2 ศพ และพยายามสร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

โจรใต้ล้างแค้นโหด กดบึ้ม 10 กก. ตชด.รปภ.ครู เจ็บ 2 ราย

ภาพ/ข่าว อนูวา ลือแบซา   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.ยะลา