กศน.สุรินทร์ เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานและจุดเน้นในการบริหารงานของสำนักงาน เพื่อกำหนดแนวทางและจุดเน้นในการดำเนินงานของสำนักงาน ต้อนรับปีงบประมาณ 2561

นายชัยณรงค์  ป้องบ้านเรือ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดสุรินทร์ (กศน.สุรินทร์) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานและจุดเน้นในการบริหารงานของสำนักงาน กศน.สุรินทร์  ประจำปีงบประมาณ 2561 โดยวางแผนการดำเนินงานตามร่าง CHANGNOYNARAK  ซึ่งกำหนดเป็นยุทธศาสตร์ PHATHAISAMUNCE  (ไผทสมันต์)   นโยบาย SURINKASEMSUN (สุรินทร์เกษมสันต์)  เป้าประสงค์  CHANGNOYNARAK  (ช้างน้อยน่ารัก)  มุ่งเน้นจัดการศึกษาตามปรัชญาสำนักงาน กศน.  ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและปรัชญาคิดเป็น  ภายใต้วิสัยทัศน์ “กศน.สุรินทร์ จัดการศึกษาตลอดชีวิตให้กับคนไทยภาคเกษตรกรรม  การท่องเที่ยว  อุตสาหกรรมขนาดย่อมและพานิชยกรรมอย่างมีคุณภาพ  สอดคล้องกับหลักของเศรษฐกิจพอเพียง  และมีทักษะที่จำเป็นในโลกศตวรรษที่ 21”

โครงการประชุมสัมมนา

นายชัยณรงค์  ป้องบ้านเรือ

กล่าวรายงาน

ทางกศน.สุรินทร์จึงได้ดำเนินการจัดโครงการประชุมสัมมนารับมอบนโยบายและจุดเน้นการดำเนินงานสำนักงาน กศน.สุรินทร์  ประจำปีงบประมาณ 2561 ระหว่างวันที่ 15 -17 พฤศจิกายน 2560 ณ โรงแรมและรีสอร์ท สตาร์ไลท์  เขาใหญ่  อำเภอปากช่อง  จังหวัดนครราชสีมา เพื่อกำหนดแนวทางและจุดเน้นในการดำเนินงานของสำนักงาน กศน.จังหวัดสุรินทร์ ดังกล่าว

ผู้ร่วมฟัง

ผู้ร่วมรับฟัง

กิจกรรมสัมมนา

นายชัยณรงค์  ป้องบ้านเรือ  ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า “ได้นำผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายแผน  เจตนารมณ์เรามาประชุมสัมมนากันเพื่อที่จะทราบว่า โมเดลที่เราช่วยกันคิด จะมีตัวชี้วัดและเป้าหมายทั้งปริมาณและคุณภาพอย่างไร  โมเดลตัวนี้บอกพี่น้องชาวสุรินทร์ว่าเป็นโมเดลเป็นฉบับร่างที่เราพูดถึงช้างน้อยน่ารัก ที่เราคุยกันไปก่อน  ที่นี้เราจะมาทราบว่ามีตัวชี้วัดอย่างไร  มีเป้าหมายเชิงปริมาณอย่างไร มีนโยบายอย่างไร  ภายใต้การกำกับดูแลนิเทศติดตามผลอย่างไร  มีการตั้งกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนอย่างไร  มีแนวทางการทำงานอย่างไร  รวมทั้งการติดตามวัดผลประเมินผลอย่างไร เมื่อแต่ละอำเภอได้ตกลงกันแล้ว ก็จะมีการดำเนินงานปฏิบัติงานในปีนี้  ตามมาตรฐานและตัวชี้วัดที่เราวางไว้ นี่คือสิ่งที่เราประชุมกันวันนี้”

 

ร่วมสัมมนา กศน.

 

ทำกิจกรรมสัมมนา กศน.

ภาพ/ข่าว เสน เหลี่ยมดี ทีมข่าวสุรินทร์นิวส์

เรียบเรียง ธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.สุรินทร์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แม่ทัพภาคที่ 2 เปิดติวเข้มทหาร กศน.เสริมสร้างอุดมการณ์รักชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ เพื่อให้นำความรู้ความเข้าใจไปจัดกิจกรรมการเรียน (มีคลิป)
- นายแน่มาก!! "แม่" แชร์ประสบการณ์ เมื่อลูกชายตัดสินใจเข้าเรียน "กศน." ทำครอบครัวสุดกังวล แต่สุดท้ายเกิดเรื่องราวดีๆ...มีน้ำตาซึม!??