ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th


     เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม (บก.ภ.จว.) คณะทำงานชุดคลี่คลายคดีครูจอมทรัพย์  แสนเมืองโคตร อดีตครูใน จ.สกลนคร หลังศาลจังหวัดนครพนมได้อ่านคำพิพากษาของศาลฎีกาไปแล้ว เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา  ก่อนที่ ผบก.ภ.จว.นครพนม จะสั่งรื้อขบวนการผู้อยู่เบื้องหลังรับจ้างผิดแทนครูจอมทรัพย์  กระทั่งคณะทำงานชุดดังกล่าวมีรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายเรียกผู้ต้องหาประกอบด้วย นายสับ วาปี วัย 61 ปี นายเลศ วาปี อายุ 66 ปี นายบุญเทิง วาปี อายุ 63 ปี พี่ชายนายสับ และนางจัน วาปี อายุ 59 ปี ภรรยานายสับ ที่เดินทางมามอบตัวแล้ว

ด่วน ! ศาลอนุมัติหมายจับครูจอมทรัพย์-ครูอ๋องแล้ว ฟัน 2 ข้อหาหนักคดีอาญา (มีคลิป)
   

 ซึ่งยังเหลือผู้ต้องหาตามหมายเรียกอีก 3 คนคือ นายสุริยา  นวลเจริญ หรือครูอ๋อง และนางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ วัย 61 ปี และนายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร สามีครูจอมทรัพย์  อย่างไรก็ตามหลังนายสับ มอบตัวแล้วได้สารภาพว่า ครูอ๋อง เป็นผู้ว่าจ้างเป็นเงิน 4 แสนบาท ให้ตนรับสารภาพผิดแทนครูจอมทรัพย์  
     กระทั่งวันที่ 23 พ.ย.ทีผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายสับ  ไปชี้จุดประกอบคำรับสารภายหลังครูอ๋องนำเงิน 1.7 แสน ซึ่งอาจเป็นเงินของครูจอมทรัพย์ ให้นายสับเพื่อจ่ายเยียวยาให้ญาติผู้ถูกรถชนเสียชีวิต  ที่ศาลจังหวัดนครพนม เมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา  กระทั่งในวันนี้เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายประชุมร่วมกับตำรวจชุด สส.ภ.4 เคร่งเครียดนานกว่า 8 ชั่วโมง กระทั่งมีการรวบรวมพยานหลักฐานชัดเจน  จึงนำไปสู่การยื่นขออนุมัติหมายศาลจับกุมนางจอมทรัพย์  และครูอ๋อง

ด่วน ! ศาลอนุมัติหมายจับครูจอมทรัพย์-ครูอ๋องแล้ว ฟัน 2 ข้อหาหนักคดีอาญา (มีคลิป)
   

 ความคืบหน้าช่งค่ำวันเดียวกัน  มีรายงานจากคณะชุดคลี่คลายคดีระบุว่า  พนักงานสอบสวนชุดใหญ่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน  ยื่นต่อศาลจังหวัดนครพนม  ขออนุมัติหมายจับนางจอมทรัพย์ และนายสุริยา  นวลเจริญ  หรือครูอ๋อง  ซึ่งปรากฏว่าเวลา 18.37 น. ศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ร่วมขบวนการอีก 2 รายแล้ว  
     รายงานจากชุดคลี่คลายคดี ยังระบุด้วยว่า  ชุดสืบสวนในคดีนี้  ยังคงเกาะติดตามความเคลื่อนไหวของนางจอมทรัพย์ ที่บ้านด่านม่วงคำ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร และที่บ้านพักของนายสุริยา หรือครูอ๋อง ที่ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร  แต่เนื่องจากมืดค่ำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ถอนกำลังกลับ   

ด่วน ! ศาลอนุมัติหมายจับครูจอมทรัพย์-ครูอ๋องแล้ว ฟัน 2 ข้อหาหนักคดีอาญา (มีคลิป)


     อย่างไรก็ตาม หลังศาลจังหวัดนครพนมได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้งคู่แล้ว  เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ทันที  เนื่องจากคดีที่ออกหมายจับนางจอมทรัพย์กับนายสุริยา หรือครูอ๋อง  ในวันนี้เป็นคดีอาญาในข้อหา 2 ใน 7 ข้อหาหนักคือ อั้งยี่ซ่องโจรและเบิกความเท็จต่อศาล   โดยไม่ต้องออกหมายเรียกแต่อย่างใด

ข่าว/ภาพ ประทีป วชิระธัญญากุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นครพนม