ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 22 พ.ย.60 พ.ต.ท.กฤศณัฏฐ์ ธนศุภณัฏฐ์ รอง ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.2 หัวหน้าชุดหมายจับของศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ตำรวจภูธรภาค 2 หรือ พดส.ภ.2 พร้อมด้วย ร.ต.อ.เขมชาติ ประกายหงส์มณี รอง ผอ.กองกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ. นำกำลังตำรวจ พดส.ภ.2 และเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ. บุกเข้าจับกุมนายเอ็ดดี้ วอล์ช (Mr.Addy Walsh) อายุ 71 ปี สัญชาติแคนาดา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ 490/2560 ลงวันที่ 21 พ.ย.60 ข้อหา “กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” โดยสามารถจับกุมได้ขณะกำลังเดินออกมาจาก “เย็นสบายแมนชั่น” ซอย 17 ถนนพัทยาสาย 2 ย่านพัทยาใต้

เตรียมสาวไล้..ล้างบางยกแก๊ง!! เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ รวบเฒ่าแคนาดา หลังรับรายงานมีพฤติกรรมเเปลกๆกับเด็กชายไม่เกิน 15 ปี (มีคลิป)

เตรียมสาวไล้..ล้างบางยกแก๊ง!! เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ รวบเฒ่าแคนาดา หลังรับรายงานมีพฤติกรรมเเปลกๆกับเด็กชายไม่เกิน 15 ปี (มีคลิป)

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปตรวจค้นที่ห้องพักเบอร์ A307 ชั้น 3 ของเย็นสบายแมนชั่น พร้อมกับประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 2 มาร่วมตรวจค้น พบแผ่นวีซีดีลามกอนาจารอยู่ภายในห้องจำนวนมาก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงยึดแผ่นวีซีดีทั้งหมด รวมถึงโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค และเสื้อผ้าบางส่วน เพื่อนำไปตรวจสอบข้อมูลที่อยู่ภายในเครื่องมือสื่อสารอิเลคทรอนิค และ ตรวจ ดีเอ็นเอ.ตามเสื้อผ้าอย่างละเอียด ว่ามีดีเอ็นเอ.ของเด็กปนเปื้อนอยู่หรือไม่ เพื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี

พ.ต.ท.กฤศณัฏฐ์ ธนศุภณัฏฐ์ รอง ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.2 ในฐานะหัวหน้าชุดหมายจับ ศพดส.ภ.2 เผยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีผู้ปกครองพาเด็กชายเอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.เอกชัย มูลลี สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่าเด็กได้ถูกนายเอ็ดดี้ วอล์ช ล่อลวงไปกระทำอนาจารภายในห้องพักเบอร์ A307 ชั้น 3 ของเย็นสบายแมนชั่น และถ่ายคลิปวีดีโอเก็บไว้ ภายหลังจึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับ พร้อมกับประสานมายัง ศพดส.ภ.2 และกรมสอบสวนคดีพิเศษ ภาคตะวันออก ให้ติดตามจับกุม จึงส่งสายลับไปเฝ้าอยู่หน้าแมนชั่นดังกล่าว พอเห็นนายเอ็ดดี้ วอล์ช เดินออกมาจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ก่อนคุมตัวมาสอบสวนที่ศูนย์ฯ โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำสถานทูตแคนาดา มาร่วมสอบปากคำ แต่เบื้องต้นเจ้าตัวยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตาม ตำรวจมีพยานหลักฐานแน่นหนา จึงส่งตัวให้ พ.ต.ท.เอกชัย สารวัตรสอบสวนเข้าของคดี ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

แหล่งข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากนายเอ็ดดี้ วอล์ช ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ในครั้งนี้ ยังมีเพื่อนชาวยุโรปวัยเลยเกษียณอีกหลายคน ที่มีพฤติกรรมชอบล่อลวงเด็กชายไปกระทำการอนาจารในห้องพักอยู่เป็นประจำ หนึ่งในนั้นเป็นผู้จัดการคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านพัทยากลาง ที่เคยถูกจับกุมในข้อหาไม่มีใบอนุญาตทำงานถึง 2 ครั้ง แต่ก็ยังกลับมาทำงานได้ตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทำเอาชาวบ้านหลายคนต่างพากันสงสัย และไม่ทราบว่าบุคคลดังกล่าวถูกดำเนินคดีตามกฎหมายหรือไม่ ซึ่งในส่วนของพฤติกรรมชอบตุ๋ยเด็กนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับรายงานแล้ว และกำลังอยู่ในระหว่างตรวจสอบข้อมูล หากพบหลักฐานก็จะดำเนินการจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป.

เตรียมสาวไล้..ล้างบางยกแก๊ง!! เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ รวบเฒ่าแคนาดา หลังรับรายงานมีพฤติกรรมเเปลกๆกับเด็กชายไม่เกิน 15 ปี (มีคลิป)

อัมพร แสงแก้ว    สำนักข่าวทีนิวส์   จ.ชลบุรี