ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 1 ธค  2560 นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เผยว่า ตอนนี้อุณหภูมิบนดอยอินทนนท์ลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีที่เข้าสู่หน้าหนาว ของจ.เชียงใหม่ เหมยขาบ หรือแม่คนิ้ง ได้เกิดมาแล้ว 3วันได้โดยนักท่องเที่ยวต่างทะยอยขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาว ดูพระอาทิตย์ยามเช้า ชมทะเลหมอกที่สวยงาม ยามเช้าๆ และยังมีบรรดาดอกไม้เมืองหนาวที่เริ่มเบ่งบานในตอนเช้า โดยจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงทำให้บรรยากาศบนยอดดอยสวยงามในตอนเช้า มองเห็นทะเลหมอกที่สวยงามทุกวัน

ถึงกับอ้าปากค้าง..!? เปิดคลังภาพสุดสวย "แม่คะนิ้ง" โผล่ดอยอินทนนท์ หลังอุณหภูมิลดฮวบถึง 3 องศา บอกเลยเป็นภาพที่สวยงามสุดๆ..!!

และเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ทางอุทยานเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมทุกวันโดยมีไกด์ชาวบ้านนำเดินอย่างปลอดภัย ทุกท่านจะได้ชมความสมบูรณ์ของพันธุ์ไม้ป่าดิบชื้นที่ฟื้นตัวเต็มที่  ส่วนต้นซากุระ หรือดอกนางพญาเสือโคร่ง ดอกกุหลาบพันปี เริ่มบานให้ประชาชนนักท่องเที่ยวได้ชมแล้ว

ถึงกับอ้าปากค้าง..!? เปิดคลังภาพสุดสวย "แม่คะนิ้ง" โผล่ดอยอินทนนท์ หลังอุณหภูมิลดฮวบถึง 3 องศา บอกเลยเป็นภาพที่สวยงามสุดๆ..!!

และเช้านี้ที่ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิวัดได้ 7 องศา ที่กิ่วแม่ปาน อุณหภูมิวัดได้ 3 องศาที่ทำการอุทยาน อุณหภูมิวัดได้ 11 องศาเซลเซียส โดยเมื่อวานที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวกว่า 2.122 คนเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว หลั่งไหลกันขึ้นมาเป็นจำนวนมากสำหรับในส่วนของที่พักแยกเป็นบ้านพัก และเต๊นท์ ตอนนี้ก็เริ่มมีประชาชนเข้ามาจับจองเพื่อพักค้างแรมกันแล้วมีพอเพียงใว้ต้อนรับ

ถึงกับอ้าปากค้าง..!? เปิดคลังภาพสุดสวย "แม่คะนิ้ง" โผล่ดอยอินทนนท์ หลังอุณหภูมิลดฮวบถึง 3 องศา บอกเลยเป็นภาพที่สวยงามสุดๆ..!! ถึงกับอ้าปากค้าง..!? เปิดคลังภาพสุดสวย "แม่คะนิ้ง" โผล่ดอยอินทนนท์ หลังอุณหภูมิลดฮวบถึง 3 องศา บอกเลยเป็นภาพที่สวยงามสุดๆ..!!

ข่าว/ภาพ ฟงหวิน ศักดิ์อัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เชียงใหม่