ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 1 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้ง มีผู้ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ถึง 2 ราย เดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองหนองบัวลำภู  จากนั้นจึ่งได้ไปตรวจสอบ พบนางปรียาภา นิยมเหลา อายุ 42 ปี ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดหนองบัวลำภู และก่อนหน้านี้ได้มีนายวรรณชัย กลิ่้นขจร อายุ 36 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 4 ต.โคกพระ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม เป็นช่างซ่อมรถอยู่ที่ศูนย์จำหน่ายรถมอเตอร์ไซด์ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ได้เดินทางกลับไปพอดีได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลหมายเลข  451005  งวดประจำวันที่ 1 ธ.ค.60ได้รับเงินรางวัล 6 ล้านบาท มาลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานแล้วได้เดินทางกลับไปโดยไม่พบกับผู้สื่อข่าว

นี่สินะ ที่เรียกว่าบุญหล่นทับ!! ครูสาวถูกรางวัลที่ 1 รับเละ 6 ล้านบาท เหตุเพราะ ชอบทำบุญ ( มีคลิป )

คงเหลือแต่ นางปรียาภา นิยมเหลา ได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลหมายเลข 451005 งวดประจำวันที่ 1 ธ.ค.60 มาลงบันทึกประจำวัน  ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า สามีของตนเองคือ นายณัฐวุฒิ นิยมเหลา มีอาชีพเป็นทนายความโดยได้เปิดสำนักงานกฎหมายทนายดีรวมเพื่อน  ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 37 หมู่ 15 บ้านสะพานทอง ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ว่าเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมาได้มีพระภิกษุรูปหนึ่งได้เดินทางมาที่สำนักงานได้มาปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องกฏหมาย หลังจากที่ปรึกษาเสร็จ พระภิกษุได้ถามว่าค่าปรึกษาคดีความเป็นเงินเท่าไหร่  แต่สามีตนเองได้บอกไปว่าไม่รับเพราะอยากจะขอทำบุญด้วย พระภิกษุรูปดังกล่าวไม่ยอมได้ควักไปในย่ามและนำเงินแบงค์ 500 ออกมาจากย่าม 1 ใบ และแบงค์ใบละ 50 บาทอีก 2 ใบ ออกมายื่นให้ตน ซึ่งตอนแรกตนเองก็จะไม่รับแต่ พระภิกษุรูปนี้ก็คะยั้นคะยอให้รับ ตนเองจึ่งรับไว้ จากนั้นจึงได้นำเรื่องดังกล่าวมาเล่าให้กับภรรยาฟัง  หลังจากนั้นมาก็ไม่คิดอะไรต่อมาขณะที่นางปรียาภา นิยมเหลา ได้นั่งเล่นอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านซึ่งเป็นหอพักให้คนเช่า 

นี่สินะ ที่เรียกว่าบุญหล่นทับ!! ครูสาวถูกรางวัลที่ 1 รับเละ 6 ล้านบาท เหตุเพราะ ชอบทำบุญ ( มีคลิป )

ได้มีแม่ค้าขายลอตเตอรี่เดินตรงเข้ามาหาและเหลือลอตเตอรี่ในมือถือเพียงแค่ใบเดียว บอกให้ซื้อช่วยหน่อย โดยตัวเองเห็นมีเลข 5 และเลข 0 จึงคิดไปว่าตรงกันกับที่สามีตนเองได้ เล่าเรื่องพระภิกษุมาปรึกษาคดีความให้ฟัง และในช่วงเช้าของวันนี้ทุกๆวันที่ 1 ธันวาคมของทุกปี  จะเป็นวันสถาปนาจังหวัดหนองบัวลำภูซึ่งในปีนี้ได้ก่อตั้งมาเป็นเวลาทั้งหมด 24 ปี ได้มีการทำบุญตักบาตรที่สนามนเรศวร  ตนเองก็ไปตักบาตร หลังจากที่ตักบาตรเสร็จแล้วรู้สึกมีความสุขสดชื่นเป็นพิเศษ  หลังจากนั้นจึงได้เดินทางไปทำงาน ตามปกติ พอหลังจากประกาศรางวัลตนเองก็ยังไม่รู้ว่าถูก จนกลับมาบ้านทำงานบ้านอยู่ได้ยินข้างๆบ้านพูดกันว่า รางวัลที่ 1 มีเลข 0 กับเลข 5 จึ่งได้นำไปตรวจรางวัล จึ่งพบว่าถูกรางวัลที่ 1  ส่วนเงินที่ได้มาก็จะเก็บไว้ จะแบ่งไปทำบุญที่วัดและบริจาคช่วยเหลือผู้ที่ยากไร้ต่อไป   

นี่สินะ ที่เรียกว่าบุญหล่นทับ!! ครูสาวถูกรางวัลที่ 1 รับเละ 6 ล้านบาท เหตุเพราะ ชอบทำบุญ ( มีคลิป )

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.หนองบัวลำภู