ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

       เหตุผลเพราะขนส่งทางบกจังหวัดลำปาง เข็มงวดเกินเหต เรื่องมีอยู่ว่า หลายๆครั้ง ที่รถร่วมบริษัทขนส่ง รถทัวร์หรือรถปรับอากาศ มาตรฐาน 4 ไม่พอให้บริการประชาชนที่ต้องโดยสารไปจังหวัดเชียงใหม่ จะต้องเรียกรถ 30 ไปเสริม เพื่อให้ประชาชนเดินทางได้สะดวก และไม่ตกค้างยังหมอชิต โดยเฉพาะวันหยุดยาวและเทศกาล ทั้งปีใหม่-สงกรานต์ ฯลฯ  กล่าวคือการกระทำของ จนท.ขนส่งทางบก จ.ลำปาง ที่ปฎิบัติ ต่อผู้ประกอบการจะต้องตั้งด่านวันเสาร์เช้าโดยเริ่มตั้งแต่ 07.00 น.เป็นต้นไปเพราะรถเสริมจะออกหลัง 21.00 น.ของวันศุกร์ เวลา 07.00-11.00 น. รถที่เสริมสายจากหมอชิตจะถึงด่านนี้

     

  เข้มงวดเกินไปไหม !! บรรดา "รถทัวร์ 30" แห่ร้องทุกข์ทั้งประเทศ ประกาศไม่ไป เชียงใหม่ เหตุเพราะเข้มงวดเกินไป

         เบื้องต้นตรวจใบนอกเส้นทาง หรือใบอนุญาต จากกรมการขนส่งทางบก ถ้าไม่มีจะพูดสารพัดถึงข้อกฎหมายเช่น...คนขับต้องติดคุกทถูกปรับ 5 หมื่นบาท น่ากลั; เพื่อต้องการเปรียบเทียบปรับ กันที่ด่านเลยในราคา 2.000-5000 บาท ถ้ามีทุกอย่างพร้อม ก็ตรวจ ที่นั่ง เปิดที่ปิดล้อ(ซุ้มล้อ)ดูยาง ดูถุงลม ยังไม่พอเข้าไปนอนใต้ท้องรถเพื่อดูเตรลม แล้วหันมาที่พนักขับรถ เรื่องของการแต่งกายไม่เรียบร้อย ยูนิฟอร์มของบริษัทรถนั้นๆใช้ไม่ได้ สรุปต้องโดนปรับ 1 ข้อหา แต่ถ้าพบว่าผิดทั้งหมดดังที่กล่าวมาแล้วโดนอ่วมอรทัย

  เข้มงวดเกินไปไหม !! บรรดา "รถทัวร์ 30" แห่ร้องทุกข์ทั้งประเทศ ประกาศไม่ไป เชียงใหม่ เหตุเพราะเข้มงวดเกินไป

        เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องธรรมดาน่ะครับ ท่านสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบกครับ ขนส่งจังหวัดลำปาง ใช้ข้อกฎหมายกฎระเบียบ มาใช้กับประชาชน จนเกินเหตุ อะไรที่ว่ากล่าวตักเตือนได้ควรทำครับ และนับจากนี้ไปรถ 30 ทั้งประเทศประกาศไม่ไป "เชียงใหม่" เพราะต้องผ่าน "ลำปาง" รถที่นักท่องเที่ยวหรือประชาชนจากจังหวัดอื่นๆของประเทศไทยอีกจำนวนไม่น้อยก็บอกว่าไม่ไปเข่นกัน พร้อมทั้งแนะนำให้ไปเที่ยวจังหวัดอื่นแทน ที่ขนส่งทางบกจังหวัดนั้นๆเขาไม่เอากฎหมาย-กฎระเบียบ มาใช้กับผู้ประกอบการจนมากเกินควร เพราะไปแล้ว "ได้ไม่คุ้มเสีย" สิ่งที่ตามมาคือ ธุรกิจ รายได้จากการท่องเที่ยว จะหายไปทันตาส่วนขนส่งทางบกจังหวัดเชียงใหม่ ยังได้รับคำยกย่องว่า พบ-เจอ ก็แค่ว่ากล่าวตักเตือน ด้วยถ่อยคำที่น่าเสียค่าปรับด้วยซ้ำไป
    อยากบอกอีกข้อสำคัญวันเทศกาล จะทำอย่างไร เพราะรถ บริษัทขนส่ง และรถร่วมไม่พอใช้บริการประชาชน อะไรจะเกิดขึ้นครับ ท่านอธิบดี กรมการขนส่งทางบกครับ อย่าเอาวิกฤติ ด้านเศรษฐกิจของอาชีพนี้มาซ้ำเติมประชาชนเลยครับ

  เข้มงวดเกินไปไหม !! บรรดา "รถทัวร์ 30" แห่ร้องทุกข์ทั้งประเทศ ประกาศไม่ไป เชียงใหม่ เหตุเพราะเข้มงวดเกินไป



ข่าว/ภาพ สุทัศน์ บุญช่วยเหลือ ทีมข่าวเฉพาะกิจ ทีนิวส์ ศูนย์ข่าวตะวันออก รายงาน