ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ทำดีไม่ต้องอายใคร..!? กลุ่มจิ๊กโก๋ วัยหลังเกษียณรวมตัว ร่วมร้องเพลง หารายได้สมทบทุนซื้ออาหารเลี้ยงสุนัขจรจัด กว่า 500 ตัว (ชมคลิป) ทำดีไม่ต้องอายใคร..!? กลุ่มจิ๊กโก๋ วัยหลังเกษียณรวมตัว ร่วมร้องเพลง หารายได้สมทบทุนซื้ออาหารเลี้ยงสุนัขจรจัด กว่า 500 ตัว (ชมคลิป)

กลุ่มจิ๊กโก๋วัยหลังเกษียณรวบรวมสมาชิกเพื่อนพ้องน้องพี่ นักดนตรีในอดีต ที่เคยร่วมเล่นดนตรีกันสมัยเป็นนักดุริยางค์ ที่โรงเรียนเคนเน๊ตแม็คแคนซี ลำปาง รวมตัวกันมาร้องเพลงหารายได้ช่วยเหลือสังคมและนำเงินไปช่วยซื้ออาหารให้กับสุนัขจรจัดที่มีคนนำมาทิ้งไว้บริเวณ วัดเวฬุวนาราม อ.แม่ทะ ซึ่งในขณะนี้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆกว่า 500 ตัวแล้ว โดยการนำของคุณลุงวิทยา วงศ์เดือน(นักร้องนำ) คุณลุงมานะ สุวรรณนันท์ ,ร.ต.ต.บุศรินทร์ มีศรี และผองเพื่อนอีกหลายคน รวมตัวกันเล่นดนตรีบริเวณถนนสายวัฒนธรรม ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง โดยได้รับความอนุเคราะห์บริเวณลานหน้าบ้านจากคุณลุงสุชาติ ผ่องสอาด บ้านเลขที่ 20/1 ถ.วัฒนธรรมฯและเป็นสมาชิกในวงจิ๊กโก๋ฯด้วย ทุกวันศุกร์เหล่าบรรดาสมาชิกจะมารวมตัวกันที่นี่ และในวันศุกร์(เว้นศุกร์)จะไปเล่นที่บริเวณหน้าสวนสาธารณะเขลางค์นครฯ

 

ทำดีไม่ต้องอายใคร..!? กลุ่มจิ๊กโก๋ วัยหลังเกษียณรวมตัว ร่วมร้องเพลง หารายได้สมทบทุนซื้ออาหารเลี้ยงสุนัขจรจัด กว่า 500 ตัว (ชมคลิป) ทำดีไม่ต้องอายใคร..!? กลุ่มจิ๊กโก๋ วัยหลังเกษียณรวมตัว ร่วมร้องเพลง หารายได้สมทบทุนซื้ออาหารเลี้ยงสุนัขจรจัด กว่า 500 ตัว (ชมคลิป)

สำหรับท่านที่มีจิตศรัทธา ในจังหวัดลำปาง สามารถร่วมบริจาคสมทบทุนเพื่อน้องหมาจรจัดได้หากผ่านไปบริเวณดังกล่าวที่มีกลุ่มจิ๊กโก๋ วัยหลังเกษียณเล่นอยู่ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น โดยสุนัขส่วนใหญ่ที่อยู่ภายในบริเวณ วัดเวฬุวนาราม โดยมีพระมหาวิชัย อคคเตโช เจ้าอาวาสวัดเวฬุวนารามเป็นผู้ดูแล โดยสุนัขเหล่านี้ส่วนใหญ่จะเป็นสุนัขที่เจ้าของไม่ต้องการหรือสุนัขมีจำนวนมากเกินที่เจ้าของจะเลี้ยงได้  จึงได้นำมาฝากให้หลวงพ่อเลี้ยง บางส่วนก็มาเองบ้าง หรือเป็นสุนัขเร่ร่อน และมีปริมาณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆทำให้มีอาหารไม่เพียงพอกับจำนวนสุนัขที่มีอยู่ โดยจะมีการแยกเลี้ยงสุนัขออกเป็นสองส่วนนำไปขังไว้ในกรงใหญ่รวมกัน สุนัขที่ไม่ดุก็จะปล่อยให้อยู่ภายนอกกรง
   

ทำดีไม่ต้องอายใคร..!? กลุ่มจิ๊กโก๋ วัยหลังเกษียณรวมตัว ร่วมร้องเพลง หารายได้สมทบทุนซื้ออาหารเลี้ยงสุนัขจรจัด กว่า 500 ตัว (ชมคลิป) ทำดีไม่ต้องอายใคร..!? กลุ่มจิ๊กโก๋ วัยหลังเกษียณรวมตัว ร่วมร้องเพลง หารายได้สมทบทุนซื้ออาหารเลี้ยงสุนัขจรจัด กว่า 500 ตัว (ชมคลิป) ทำดีไม่ต้องอายใคร..!? กลุ่มจิ๊กโก๋ วัยหลังเกษียณรวมตัว ร่วมร้องเพลง หารายได้สมทบทุนซื้ออาหารเลี้ยงสุนัขจรจัด กว่า 500 ตัว (ชมคลิป) ทำดีไม่ต้องอายใคร..!? กลุ่มจิ๊กโก๋ วัยหลังเกษียณรวมตัว ร่วมร้องเพลง หารายได้สมทบทุนซื้ออาหารเลี้ยงสุนัขจรจัด กว่า 500 ตัว (ชมคลิป)

ผู้ที่มีความประสงค์จะบริจาคเป็นสิ่งของหรือยาและอาหาร ก็แล้วแต่จิตศรัทธาของท่านผู้ใจบุญ ซึ่งในขณะนี้ที่ต้องการมากที่สุดเป็นจำพวก ยากันยุง ผ้าก๊อต เบตาดีน พลาสเตอร์เหนียว แป้งกำจัดเห็บ หมัด อาหารสุนัข แมว "เงินทุกบาท ทุกสตางค์ของท่าน ที่ร่วมบริจาค มีค่ามหาศาลกับชีวิตเล็กๆของสุนัขจรจัด"

 

ภาพ/ข่าว อัมรินทร์ วะนะวิเชียร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดลำปาง