ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 25 ธันวาคม 2560 เวลา 09.00 น. ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้แจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุควายพุ่งชนคนจนได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าตลาดเกาะคา ใกล้กับสามแยกตลาดเกาะคา ต.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง จึงเร่งประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เกาะคา และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยเกาะคา รุดไปตรวจสอบ และช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ เมื่อไปถึงพบหญิงวัยรุ่นได้รับบาดเจ็บ 1 คน โดยแขน และไหปลาร้าหัก จากการถูกพุ่งชน ถูกขวิด และถูกควายเหยียบ ทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยเกาะคา จึงได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนที่จะนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลเกาะคา

เปิดวินาทีชุลมุน !! เจ้าควายหนุ่มตื่นตูม ไล่ขวิดไม่คิดชีวิต ทำสาววัยรุ่นสาหัส! สุดท้ายโดนจับจนได้! ชาวบ้านแห่สงสาร ขอไถ่ชีวิตไว้แต่ไม่ได้..

ส่วนควายที่ก่อเหตุหลังวิ่งพุ่งชนคนที่หน้าตลาดเกาะคาก็ได้วิ่งไปทางสามแยกเข้า อ.เกาะคา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รีบติดตามไปตรวจสอบ พร้อมประสานให้เจ้าหน้าที่จากสำนักงานปศุสัตว์ อ.เกาะคา ให้เข้ามาร่วมตรวจสอบ และนำอุปกรณ์ยิงยาสลบมาในพื้นที่ เนื่องจากทราบว่า ควายตัวนี้ได้ตื่นตกใจ และจะทำร้ายคนทันทีหากเข้าใกล้ จึงต้องรีบจับ เพื่อป้องกันอันตราย ไม่ให้หลุดไปทำร้ายคน หรือหลุดไปบนถนนทางหลวงพหลโยธินสายลำปาง – ตาก เขต อ.เกาะคา เพราะอาจจะเป็นอันตรายต่อรถที่ผ่านไปมาเป็นจำนวนมาก

จากการตรวจสอบพบเป็นควาย เพศผู้ อายุประมาณ 4 เดือน เป็นของชาวบ้านในหมู่บ้านแม่หลง ต.วังพร้าว อ.เกาะคา จ.ลำปาง โดยได้หลุดออกจากคอกเลี้ยงเมื่อช่วงเช้าตรู่ ก่อนที่จะวิ่งมาตามถนนทางหลวง จนมาถึงตลาดเกาะคา หลังจากนั้นควายก็ได้เตลิดมาจนถึงหมู่บ้านศาลาไชย ต.ศาลา อ.เกาะคา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยเกาะคา จึงพยายามที่จะต้อนไม่ให้หลุดออกไปอีก เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอยิงยาสลบ แต่ทว่าควายตัวนี้กลับวิ่งได้ขวิดตำรวจ และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย จนทำให้ต้องรีบวิ่งหนีกันอย่างกระเจิง จนบางคนล้มลง เนื่องจากถูกขวิดเข้าที่ก้น แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บใด

เปิดวินาทีชุลมุน !! เจ้าควายหนุ่มตื่นตูม ไล่ขวิดไม่คิดชีวิต ทำสาววัยรุ่นสาหัส! สุดท้ายโดนจับจนได้! ชาวบ้านแห่สงสาร ขอไถ่ชีวิตไว้แต่ไม่ได้..

หลังทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ อ.เกาะคา ดำเนินการยิงยาสลบไปได้สักพัก ควายก็เกิดอาการซึม และยืนนิ่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงนำเชือกเข้าไปมัด ก่อนที่เจ้าของควายตัวนี้จะเข้ามาแสดงตัว และให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ควายตัวนี้พึ่งซื้อมาในราคาตัวละ 12,000 บาท จากตลาดนัดวัวควายที่  อ.เกาะคา จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2560 แต่ปรากฏว่าเชือกไนลอนที่มัดควายไว้เกิดขาด คาดว่าควายพยายามจะดึงให้ขาด เพื่อพยายามหนีไป ทำให้ตนเองออกตามหาตั้งแต่เช้าวันนี้ กระทั่งมาทราบว่าได้วิ่งมาไกลกว่า 3 กิโลเมตร ถึงตัวอำเภอเกาะคา จึงรีบตามมาดู

ด้านหญิงวัยรุ่นผู้เสียหายที่ถูกควายตัวดังกล่าวขวิดจนได้รับบาดเจ็บ ก็ได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา จ.ลำปาง เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายกับเจ้าของควาย นอกจากนี้ ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างสงสารควายตัวดังกล่าวที่พยายามจะหนี เพื่อเอาชีวิตรอด ทำให้ชาวบ้านต่างสอบถามเจ้าของควายว่า จะขอระดมเงิน เพื่อซื้อควายตัวดังกล่าว เพื่อเป็นการไถ่ชีวิตได้หรือไม่ แต่ทางเจ้าของควายยืนยันว่า ยังไม่ขายเพราะตนเองพึ่งซื้อมา และตั้งใจจะซื้อมา เพื่อนำมาเลี้ยงต่อไป

เปิดวินาทีชุลมุน !! เจ้าควายหนุ่มตื่นตูม ไล่ขวิดไม่คิดชีวิต ทำสาววัยรุ่นสาหัส! สุดท้ายโดนจับจนได้! ชาวบ้านแห่สงสาร ขอไถ่ชีวิตไว้แต่ไม่ได้..

ภาพ/ข่าว อัศวิน วงค์หน่อแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดลำปาง