ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

กรมเจ้าท่า คุมเข้มมาตรการลดอุบัติเหตุทางน้ำช่วงเทศกาลปีใหม่ จัดโครงการกวดขันวินัยด้านความปลอดภัยทางทะเลและอำนวยความสะดวกในการสัญจรทางน้ำ หวังลดอุบัติให้เป็นศูนย์

กรมเจ้าท่า !! คุมเข้มมาตรการลดอุบัติเหตุทางน้ำช่วงเทศกาลปีใหม่ (มีคลิป)

 

    ที่บริเวณท่าเทียบเรือพัทยาใต้ (แหลมบาลีฮาย) นายณัฐ จับใจ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า เป็นประธานเปิดโครงการกวดขันวินัยด้านความปลอดภัยทางทะเลและอำนวยความสะดวกในการสัญจรทางน้ำ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเทศกลาปีใหม่ 2561 พร้อมด้วย นายภิมุข ประยูรพรหม ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 (ชลบุรี) พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่อง เที่ยวเมืองพัทยา นายเอกราช คันธโร ผู้อำนวยการ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา เจ้าหน้าที่ตรวจน้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา เทศกิจเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่อปพร.อำเภอบางละมุง เข้าร่วมสนธิกำลังรักษาความปลอดภัยทางทะเลให้กับนักท่องเที่ยวกว่า 120 นาย 

กรมเจ้าท่า !! คุมเข้มมาตรการลดอุบัติเหตุทางน้ำช่วงเทศกาลปีใหม่ (มีคลิป)

    นายณัฐ จับใจ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า กล่าวว่า สำหรับโครงการกวดขันวินัยด้านความปลอดภัยทางทะเล และอำนวยความสะดวกในการสัญจรทางน้ำ เพื่อตรวจสอบสภาเรือ อุปกรณ์ความปลอดภัยประจำเรือให้เป้นไปตามกฎหมายกำหนด อีกทั้งเพื่อเป็นการสนับสนุนให้การเดินทางสัญจรทางน้ำในพื้นที่เมืองพัทยาช่วงเทศกาลปีใหม่เกิดความปลอดภัยสูงสุดต่อชีวิทรัพย์สิน และสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว และเตรียมความพร้อมสำหรับการให้ความช่วยเหลือประชาชน นักท่องเที่ยวในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวสัญจรทางน้ำให้มีมาตรฐานในระดับสากลและลดอุบัติเหตุทางน้ำให้เป็นศูนย์

ภาพ/ข่าว อัมพร แสงแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชลบุรี

กรมเจ้าท่า !! คุมเข้มมาตรการลดอุบัติเหตุทางน้ำช่วงเทศกาลปีใหม่ (มีคลิป)