ดอกเบญจมาศ ที่บ้านตาติด อุบลราชธานี บานสะพรั่งต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่

     ใครที่กำลังวางแผนไปเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว ในช่วง ปีใหม่นี้  แหล่งเที่ยวชมดอกไม้ช่วง ปีใหม่ ที่ไม่อยากให้พลาด กับอ้อมกอดอุ่น ๆ ท่ามกลางดอกไม้แสนสวย โรแมนติกที่สุดเลยสวนเบญจมาศ บ้านตาติด อำเภอวารินชำราบ เป็นแหล่งปลูกดอกเบญจมาศที่ใหญ่ที่สุดอีกแห่งหนึ่ง พร้อมเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ให้นักท่องเที่ยวได้ชมสวนดอกเบญจมาศหลายสายพันธุ์ หลากสีสันอวดโฉมแบ่งบานละลานตา  โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปชมให้ไกลถึงภาคเหนือ  แต่มาที่สวนใช้เวลาเดินทางเพียง  30 นาที จะได้พบกับดอกเบญจมาศที่ปลูกภายในสวนท่ามกลาง  บนพื้นที่กว่าร้อยไร่ มีให้ชมตลอดทั้งปี

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ บ้านตาติด ตำบลโนนผึ้ง อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี  นายสมชาติ พงคพนาไกร ประธานหอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี ลงพื้นที่เยี่ยมชมสวนดอกเบญจมาศสายพันธุ์ต่างๆ ที่ชาวบ้านเกือบทุกบ้านปลูกส่งขายตามท้องตลาด และเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวมาถ่ายภาพและเยี่ยมชมสวน ขณะนี้ดอกเบญจมาศกำลังออกดอก บานสะพรั่ง มีสีสันสวยงาม เนื่องจากสภาพอากาศที่เย็นส่งผลให้ดอกเบญจมาศออกดอกสวยงามโตเต็มที่ มีสีสันสวยงามสะดุดตา นักท่องเที่ยวและผู้พบเห็น โดยในช่วงวันหยุดจะมีผู้คนเดินทางมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าคล้ายกับไปเที่ยวทางภาคเหนือ ทั้งนี้ทางเจ้าของสวนก็ให้การต้อนรับพร้อมพาชมสวนอย่างเป็นกันเอง ซึ่งกำลังออกดอกสวยงาม 

ดอกเบญจมาศ

พาชมดอกเบญจมาศ

ดอกเบญจมาศสีเหลือง

     นายสมชาติ พงคพนาไกร ประธานหอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า สำหรับพื้นที่บ้านตาติด ตำบลโนนผึ้ง อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี  หลายครัวเรือนยึดอาชีพปลูกดอกไม้ส่งขายตามท้องตลาด ในเขตพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียง ในแถบอีสานใต้  ดอกเบญจมาศที่ชาวบ้านปลูกนั้น มีทั้งดอกสีเหลือง สีขาว สีชมพู สีม่วง สีส้ม ดอกดาวเรือง คัตเตอร์ โดยชาวบ้านยึดอาชีพนี้ต่อๆ กันมาไม่น้อยกว่าสิบปีแล้ว สร้างรายได้ให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก

ดอกเบญจมาศสีขาว

ดอกเบญจมาศสีชมพู

ดอกเบญจมาศสวยงาม

     จาการลงพื้นที่ชมสวนดอกเบ็ญจะมาศ ทางหอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมที่ส่งเสริม และพัฒนาพื้นที่สวนดอกเบ็ญจะมาศ  ที่ บ้านตาติด ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดอุบลราชธานี  และเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้การท่องเที่ยวเชิงเกษตร  สำหรับสวนเบ็ญจะมาศ ที่ บ้านตาติด อยู่ใกล้กับวัดป่านานาชาติ และวัดหนองป่าพง ซึ่งเป็นวัดที่ชาวบ้านศรัทธากันมาก  หากชาวบ้าน หรือนักท่องเที่ยว เดินทางมาทำบุญ กราบไหว้พระ ที่วัดทั้ง 2 แห่งนี้  ก็เชิญชวนแวะชมความสวยงามของดอกไม้เบ็ญจะมาศ ที่ บ้านตาติด  เพื่อถ่ายรูป หรือเซลฟี่กับดอกเบ็ญจะมาศที่กำลังเบ่งบานเต็มสวน กลับไปอวดเพื่อนๆและเป็นที่ระลึกได้ ปัจจุบันชาวบ้านตาติด  ตำบลโนนผึ้ง อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี กว่า 70 ครัวเรือน ได้ปลูกดอกเบญจมาศ สร้างรายได้ให้กับครอบครัว มีพ่อค้า แม่ค้า มารับซื้อที่สวน และขายส่งในหลายจังหวัด อาทิ ยโสธร ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สวนดอกไม้ลิ้มรส กาแฟโบราณ จุดเที่ยวใหม่ของนักชิมกาแฟ
- "ดอกไม้มงคล" ประจำวันเกิด บ้านไหนมีแล้วรวย เรียกเงินเรียกทอง ชีวิตเจริญรุ่งเรือง

 

ดอกเบญจมาศ อุบล

ไร่ปลูกดอกเบญจมาศ

สวนดอกเบญจมาศ

ข่าว/ภาพ จิรวัฒน์ บุญจอง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดอุบลราชธานี