ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้ต้องหาคดียาเสพติดสพะเดาะกุญแจหลบหนี ตำรวจนำกำลังตามล่าจ้าละหวั่นในวันเริ่มต้นศักราชใหม่ ปูพรมจับกุมได้ ให้การรับสารภาพเพิ่งพินโทษได้ 4 วัน กลับมาค้ายาบ้ามาถูกจับกุม จึงไม่อยากติดคุก สุดทัายไม่รอดถูกจับกุมตัวดำเนินคดี
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 1 ม.ค. 61 พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย  พ.ต.อ.เอกรัฐ พัฒนสมบัติ ผกก. สภ.สันกำแพง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร กว่า 50 นาย ได้กระจายกำลังเข้าปิดล้อมป่าด้านหลังหมู่บ้านซิตี้โฮมเพรส 3 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่  หลังจากที่ นายณราวุฒิ เมืองมาหล้า อายุ 28 ปีอยู่บ้านเลขที่ 204 หมู่ 4 ต.ทุ่งก่อ อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย ผู้ต้องหาคดีสำคัญหลบหนีออกจากรถตู้ ขนส่งนักโทษไปศาล บริเวณถนนสายเชียงใหม่-สันกำแพง  ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จว.เชียงใหม่ ในตอนเช้าวันเดียวกันนี้

ผู้ต้องหาสะเดาะกุญแจหลบหนีต้อนรับปีใหม่

ผู้ต้องหาสะเดาะกุญแจหลบหนีต้อนรับปีใหม่

 


โดยกำลังเจ้าหน้าที่ได้กระจายกันปิดล้อมมีการนำสุนัขดมกลิ่น โดรน ออกบิน พร้อมกำลังทางภาคพื้นที่ออกปูพรมค้นหาผู้ต้องหารายนี้จนเวลาผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมงก็สามารถจับกุมตัวไว้ได้หลังผู้ก่อเหตุได้ปีนไปหลบซ่อนตัวบนต้นมะขามสูงกว่า 3 เมตร โดยการปูพรมปิดล้อมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่ออน ได้นำตัวผู้ต้องหาจำนวน 7 คนจะไปส่งศาลเพื่อดำเนินการตามกฏหมาย หนึ่งในผู้ต้องหาคือนายณราวุฒิ ซึ่งถูกจับเมื่อวันที่ 30 ธ.ค.60 ในคดีครอบครองยาบ้าจำนวน 96 เม็ด ได้ใช้เส้นลวด ไขกุญแจมือแล้วเปิดประตูรถตู้ขณะรถติดไฟแดงตรงสามแยก ก่อนหลบหนีลงจากรถมาหลบซ่อนตัวบยต้นไม้

ผู้ต้องหาสะเดาะกุญแจหลบหนีต้อนรับปีใหม่

 

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่าตนพึ่งพ้นโทษจากเรือนจำมาได้เพียง 4 วันในคดียาเสพติดหลังติดคุกมานาน พอพ้นโทษออกมาก็จะเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดเชียงราย แต่ก็ติดต่อพรรคพวกให้นำยาบ้ามาให้เพื่อนำออกขายหาเงินกลับไปฉลองปีใหม่ที่บ้านเกิด พอได้ยามาจำนวน 100 เม้ดก็จะนำไปขายแต่ก็ถูกตำรวจสภ.แม่ออนจับกุมไว้ได้ ซึ่งตอนนั้นตนเองก็เจอเศษเส้นลวดในห้องขัง จึงเก็บซ่อนไว้ในร่างกาย กะจะใช้สะเดะกุญแจมือเพื่อหลบหนีเพระาไม่อยากกลับไปติดคุกอีกครั้ง แต่หลบหนีไม่รอดถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่าทางตำรวจจะได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะดูจากพฤติกรรมที่คนร้ายหลบหนีน่าจะเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ออน จะได้ดำเนินการตามขั้นตอนตอ่ไป.

ผู้ต้องหาสะเดาะกุญแจหลบหนีต้อนรับปีใหม่

ผู้ต้องหาสะเดาะกุญแจหลบหนีต้อนรับปีใหม่

นิวัตร ธอาตุินจันทร์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดเชียงใหม่