ร้านของฝากเมืองตรัง เช่น ขนมเปี๊ยะซอย 9 ขนมเค้กรสเลิศ หมูย่างเมืองตรัง และร้านจำหน่ายสินค้าของฝากในจังหวัดตรังทุกร้าน ที่มีลูกค้าที่เข้าคิวยาวเหยียดออกมานอกร้าน รอซื้อขนมขึ้นชื่อกลับไปฝากญาติ

              วันที่ 2 มกราคม 2561 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตามร้านขายอาหารและร้านของซื้อของฝากทุกร้านบรรยากาศเต็มไปด้วยลูกค้าที่เข้ามายืนต่อคิวจนล้นออกไปหน้าร้าน อาทิ เช่น ขนมเปี๊ยะซอย 9 ขนมเค้กรสเลิศ หมูย่างเมืองตรัง และร้านจำหน่ายสินค้าของฝากในจังหวัดตรังทุกร้าน โดยเฉพาะร้านขนมเปี๊ยะซอย 9 ซึ่งวันนี้ทางเจ้าของร้านบอกว่าผลิตกันแทบไม่ทันต่อความต้องการของลูกค้า ในขณะที่ลูกค้าเองก็ยินดีที่จะรอเพื่อให้ได้ของอร่อยติดไม้ติดมือกลับไป

ร้านของฝากเมืองตรัง

ร้านของฝากเมืองตรัง ขนมเปี๊ยะ

 

ด้านนางสาวเอมอร  เอี่ยมศรี เจ้าของร้านขนมเปี๊ยะซอย 9 กล่าวว่า ที่ตรังปีนี้คึกคักมาก ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมาคนก็เริ่มแน่นร้านมาเยอะ ซึ่งของฝากทำไม่ค่อยทันเนื่องจากทางร้านจะเน้นคุณภาพ อยากให้ได้ทานของอร่อยไป เมื่อลูกค้ามาก็จะแบ่งคิวให้คนละกล่อง เนื่องจากคิวจองเต็มแล้ว นักท่องเที่ยวลงมาทั่วประเทศ ส่วนใหญ่จะเน้นซื้อของไปฝากคนที่บ้าน ปีนี้ปริมาณคนที่ไม่ได้ขนมเยอะมาก แต่ทางร้านได้พยายามเต็มที่แล้ว

ร้านของฝากเมืองตรัง หมูย่าง

หมูย่าง ร้านของฝากเมืองตรัง

ของฝากเมืองตรัง

          ด้านน.ส.สุนิสา เหตุทอง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 ม.9 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ลูกค้าที่สั่งขนมเปี๊ยะ กล่าวว่า ตนเองได้สั่งจองไว้ล่วงหน้า ซึ่งสั่งไว้ประมาณ 38 กล่อง หากไม่จองล่วงหน้าจะไม่ได้ของ เลยลงมารับขนมเปี๊ยะด้วยตนเอง และคาดว่ารอบนี้ขนมที่สั่งก็ไม่พอเช่นกัน

ร้านของฝากเมืองตรัง ขนมเป๊ยะซอย 9

ขนมเป๊ยะซอย 9

ลูกค้าร้านขนมเปี๊ยะซอย 9

 

ภาพ/ข่าว สุนิภา หนองตรุด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ตรัง