นายสเสฏฐสิฏฐ สิทธิมนต์ หรือ ครูบูรณ์ นักการเมืองพรรคประชาธิปัตย์ สส.จ.กระบี่ เสียชีวิตด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง

วันที่ 4 ม.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรายว่านายสเสฏฐสิฏฐ สิทธิมนต์ ที่รู้จักกันในนามนายสมบูรณ์ สิทธิมนต์ หรือ “ครูบูรณ์นักการเมืองผู้โด่งดังของภาคใต้ อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/3 ม.1 ต.คลองหิน อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกระบี่ 2 สมัย และอดีตดาวสภาฝีปากกล้า และเป็น ส.ส.ที่ใช้ภาษาไทยได้อย่างดีเยี่ยม และมีความโดดเด่นในการอภิปรายในสภา ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง

ครูบูรณ์ เสียชีวิต

หลังจากเสียชีวิตบรรดาญาติ  ๆ ได้นำศพกลับไปฝังในสุเหร่ามัสยิดมูฮัมดียะห์ (บ้านกลาง) สี่แยกวัดโหนด ต.โพธิ์ทอง  อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช บ้านเกิด โดยมีญาติพี่น้องและพรรคพวกเพื่อนฝูงจำนวนมากมาร่วมเคารพศพและร่วมในพิธีฝังศพท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจกับการจากไปของอดีต ส.ส.ดาวสภาในครั้งนี้

พิธีศพของครูบูรณ์

พิธีศพของครูบูรณ์ตามศาสนา

สำหรับนายสเสฏฐสิฏฐ หรือสมบูรณ์ สิทธิมนต์ เป็นอดีต ส.ส.จ.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์  2 สมัย สมัยแรกสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ พ.ศ. 2529 สมัยที่ 2 พรรคประชาชน พ.ศ.2531 เป็น ส.ส.ฝีปากกล้า เป็นดาวสภาในการการอภิปรายในเรื่องต่าง ๆ เช่น การคัดค้านกฎหมายสิทธิบัตรให้แก่ต่างชาติ ซึ่งหากปล่อยให้ผ่านทำให้ประเทศชาติสูญเสียผลประโยชน์ และอภิปรายการคัดค้านร่าง พ.รบ.เวนคืนที่ดิน ซึ่งหากร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวผ่านจะกระทบต่อวิถีชุมชน  ต่อมาได้เปลี่ยนไปสังกัดพรรคเอกภาพ ก่อนจะสอบตกในการเลือกตั้งสมัยต่อ ๆ มา แต่ต่อมาทางพรรคประชาธิปัตย์ได้ส่งนายสมบูรณ์ ลงชิงตำแหน่ง นายก อบจ.กระบี่ เมื่อ พ.ศ. 2551 แต่สอบตกเช่นกัน  หลังจากนั้นนายสมบูรณ์  ได้ล้มป่วยด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงมาเป็นเวลานานกว่า 5  ปี เข้ารักษาตัวที่ รพ.กระบี่อย่างต่อเนื่องจนเสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมา (3 ม.ค.).

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ย้อนคำพูด “ทักษิณ” ถึง “บรรหาร” สุพรรณหมูมาก กับกลการเมืองพรรคชาติไทยพัฒนา.... “บิ๊กท็อป” แค่หุ่นเชิด
- ร่วมไว้อาลัย !! "ปชช.อเมริกัน" ส่งสารแสดงความเสียใจ ในการถึงแก่อนิจกรรมของ "บรรหาร "

 

แห่ศพครูบูรณ์

ไว้อาลัย

นรศักดิ์  สานุจิตต์   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.นครศรีธรรมราช