สพป.อบ.1 งานเข้า !! ครูโวยหนัก ไม่ได้รับรางวัล “ครูดีในดวงใจ” แฉ! ส่งผลงานเข้ารับการคัดเลือกตั้งหลายราย แต่ถูกอ้างว่าส่งช้า..!!? (คลิป)

ครูโวยหนัก ไม่ได้รับรางวัล ครูดีในดวงใจ

อุบลราชธานี – ครูโวยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1 ไม่ดำเนินการสรรหาและคัดเลือก“ครูดีในดวงใจ”ครั้งที่ 15 พ.ศ.2561 ทั้งๆที่มีครูส่งผลงานเข้ารับการคัดเลือกหลายราย ด้านสพป.อบ.1อ้างครูส่งผลงานช้า  

เมื่อวันที่ 8 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีเสียงวิพากษ์ วิจารณ์ อย่างหนักจากครูและบุคลากรทางการศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1 กรณีที่ไม่ดำเนินการสรรหาและคัดเลือก“ครูดีในดวงใจ”ครั้งที่ 15 พ.ศ.2561 ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้กำหนดจัดโครงการโครงการ “ครูดีในดวงใจ” ครั้งที่ 15 พ.ศ.2561 เพื่อสรรหาเเละคัดเลือกครูสายงานการสอน ที่เป็นครูดี มีความประพฤติดี มีจิตวิญญาณของความเป็นครู มีผลงานเป็นที่ปรากฏและเป็นที่รักของนักเรียน เพื่อนครูและชุมชน ให้ได้รับรางวัลและยกย่องเชิดชูเกียรติให้เป็น“ครูดีในดวงใจ” ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานครั้งที่ 15 พ.ศ.2561 โดยให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สรรหาและคัดเลือกครูผู้สอนระดับประถมศึกษา 1 คนส่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2560 หากเลยกำหนดเวลาแล้ว ขอให้สำนักงานเขตพื้นที่ชี้แจงเหตุผลให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานทราบด้วย

สพป.อบ.1 งานเข้า !! ครูโวยหนัก ไม่ได้รับรางวัล “ครูดีในดวงใจ” แฉ! ส่งผลงานเข้ารับการคัดเลือกตั้งหลายราย แต่ถูกอ้างว่าส่งช้า..!!? (คลิป)

หนังสือราชการ

 

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2561สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้ประกาศ รายชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือก“ครูดีในดวงใจ” ครั้งที่ 15 ประจำปี พ.ศ.2561 จำนวน 203 คน ลงนามโดยนายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  หลังจากประกาศรายชื่อออกมาประกอบด้วย นางพนิดา ทรงทรัพย์ โรงเรียนบ้านทรายพูล  สพป.อบ.2 นายกิติคุณ จตุรภัทรวงศ์  โรงเรียนบ้านหนามแท่ง สพป.อบ.3 นางปิยลักษณ์ โลหะสาร โรงเรียนห้วยขะยูง (คุรุพานิชวิทยาคาร)สพป.อบ.4 และนางมณี เสนาพันธ์  โรงเรียนบ้านหนองอ้ม สพป.อบ.5 ซึ่งจะได้รับโล่รับรางวัลและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “ครูดีในดวงใจ จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เนื่องในงาน วันครู 16 มกราคม 2561 

ด้านนาย เทคนิค เรืองแสน ผู้อำนวยการโรงเรียนขุมคำวิทยาคาร จ.อุบลราชธานี กล่าวว่า จากประกาศของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่ได้ประกาศ รายชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือก“ครูดีในดวงใจ” ครั้งที่ 15 ประจำปี พ.ศ.2561จำนวน 203 คนนั้นในส่วนของจังหวัดอุบลราชธานีไม่มีครูของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1 ซึ่งเรื่องดังกล่าวมีเสียงวิพากษ์ วิจารณ์ ในกลุ่มไลน์ของคณะครู ผู้บริหารสถานศึกษาและบุคลากรทางการศึกษาว่าทำไมครูสายผู้สอนทั้ง เขต 1 ซึ่งเป็นเขตที่ตั้งของจังหวัดมีโรงเรียนที่มีชื่อเสียง ได้รับผลงานในด้านการเรียนการสอนเป็นจำนวนมากแต่ไม่มีการคัดเลือด สรรหาให้ได้รับรางวัล“ครูดีในดวงใจ” เพราะหากได้รับการคัดเลือกเป็น“ครูดีในดวงใจ” นอกจากจะได้รับโล่จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการแล้วยังใช้เป็นข้อมูลผลการทำงานสำหรับการคัดเลือกเพื่อเลื่อนตำแหน่งให้ก้าวหน้าในวิชาชีพอีกด้วย ซึ่งเรื่องนี้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1 จะต้องมีคำตอบให้ชัดเจนเพราะว่ามีครูได้ส่งผลงานเข้ารับการคัดเลือกหลายราย หรือว่าขาดการใส่ใจในด้านขวัญและกำลังใจของบุคลากร เชิงระบบที่ขาดหายไป

ราชการ

รายชื่อ

ด้านนายโกวิท เพลินจิตต์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1 เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบข้อมูลจากกลุ่มบริหารงานบุคคล ทราบว่าครูที่ส่งผลงานเข้ามายังเขตล่าช้า ไม่ทันกำหนดเวลา จึงไม่ได้ส่งให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน แต่ไม่เปิดเผยถึงสาเหตุที่แท้จริงว่าเกิดจากเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติกับการประสานงานกับทางโรงเรียนมีความผิดพลาดเกิดขึ้น ซึ่งสวนทางกับหนังสือสั่งการของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่ระบุว่าหากเลยกำหนดเวลาแล้ว ขอให้สำนักงานเขตพื้นที่ชี้แจงเหตุผลให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานทราบด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เชิดชูสุดยอดช่างฝีมือปี 2562 ... SACICT เทิดเหล่าครูศิลป์แผ่นดิน ต้นแบบอนุรักษ์มรดกอารยธรรมไทย

-พอกันทีชีวิตราชการ! ครูสาวร่ำไห้ ถูกสั่งย้าย หลังร้อง ผอ.รร.เมาเหล้า-ทุจริต ลั่น! แบบนี้ขอลาออกดีกว่า?

 

ข่าว/ภาพ จิรวัฒน์ บุญจอง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดอุบลราชธานี

ผู้ชาย