ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

     เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่9 ม.ค.2561 พล.ต.สนิธชนก สังขจันทร์ ผบ.พล.9/ผบ.กกล.สุรสีห์ จ.กาญจนบุรี พร้อมคณะได้เดินทางไปยังด่านตรวจร่วมถาวร ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมเป็นขวัญกำลังใจ และดูการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ประจำด่าน โดยมีรตต.สมจิตร บัวรับพร รองสว.ตม.กาญจนบุรี รตต.มาโนช แก้วพฤกษ์ รองสว.ตม. รตอ.วุฒิชัย น้อยยะ รองสวป. หน.ป้อมท่าเสา สภ.ไทรโยค พร้อมทหารฉก.ลาดหญ้า ตำรวจ ปกครอง ให้การต้อนรับ

ผบ.พล.9เดินสายตรวจเยี่ยมด่านตรวจชายแดนไทย-เมียนมา มอบของขวัญปีใหม่ ผบ.พล.9เดินสายตรวจเยี่ยมด่านตรวจชายแดนไทย-เมียนมา มอบของขวัญปีใหม่

   ทั้งนี้พล.ต.สนิธชนก ได้มอบของขวัญปีใหม่ แก่ข้าราชการทุกหน่วยงาน ที่ปฏิบัติหน้าที่แบบบูรณาการ ที่จุดตรวจแห่งนี้ หลังรับฟังรายงานบรรยายสรุป การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ก็ได้ให้นโยบายแก่ทุกหน่วยงาน ให้ทำงานแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย ดูแลซึ่งกันและกันด้วยความเข้มแข็งและสามัคคี รวมทั้งเน้นย้ำให้เฝ้าระวัง ตรวจตราแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ที่ลักลอบเดินทางเข้าประเทศ รวมทั้งให้คอยตรวจสอบ เรื่องการลักลอบขนยาเสพติดอย่างละเอียดและเข้มงวด เนื่องจากมักจะมีการลักลอบนำเข้ามาในประเทศ จากแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้านอยู่บ่อยๆ

ผบ.พล.9เดินสายตรวจเยี่ยมด่านตรวจชายแดนไทย-เมียนมา มอบของขวัญปีใหม่

ผบ.พล.9เดินสายตรวจเยี่ยมด่านตรวจชายแดนไทย-เมียนมา มอบของขวัญปีใหม่

   ต่อมาช่วงบ่าย พล.ต.สนิธชนก สังขจันทร์ ผบ.พล.9/ผบ.กกล.สุรสีห์ พร้อมคณะได้เดินทางไปยังจุดผ่อนปรนบ้านพระเจดีย์สามองค์ ต.หนองลูอ.สังขละบุรี โดยมีพ.อ.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผบ.ฉก.ลาดหญ้า/ผบ.ร.29 พ.อ.พิเชษฐ์ หัสดีผง รองผบ.ฉก.ลาดหญ้า ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ปกครอง ให้การต้อนรับ โดยผบ.พล.9 ได้มอบของขวัญปีใหม่ให้กับทุกหน่วยงาน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ อีกทั้งได้พบปะพัฒนาสัมพันธ์ และมอบกระเช้าของขวัญ ของที่ระลึกให้ พ.ท.อ่องซันวิน ผบ.พันร.97 เมืองพญาตองซู ประเทศเมียนมา และร่วมกันหารือ รับฟังปัญหาอุปสรรคบริเวณแนวพรมแดน เพื่อบูรณาการร่วมกันให้เกิดความผาสุข ต่อประชาชนแนวชายแดนของไทยและเมียนมา

ผบ.พล.9เดินสายตรวจเยี่ยมด่านตรวจชายแดนไทย-เมียนมา มอบของขวัญปีใหม่

(ขอบคุณภาพ พล.ร.9)

วุฒิเดช ก้อนทองคำ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์จ.กาญจนบุรี