อุตุเตือน!! ภาคใต้ตอนล่างฝนตกหนัก-หนักมาก

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 14 ม.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงาว่า กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้ตอนล่างจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไประวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 15 มกราคม 2561 สำหรับประเทศไทยตอนบน มีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปกับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลงได้อีก 1-2 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณภูเขาสูงในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

อุตุเตือน!! ภาคใต้ตอนล่างฝนตกหนัก-หนักมาก

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปกับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลงได้อีก 1-2 องศาเซลเซียส สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง

อุตุเตือน!! ภาคใต้ตอนล่างฝนตกหนัก-หนักมาก

พยากรณ์อากาศสำหรับ ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) และ ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) ตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) ตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานีขึ้นมา: อากาศเย็นกับมีลมแรง ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ตั้งแต่ จ.นครศรีธรรมราชลงไป: มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร อุณหภูมิต่ำสุด 19-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-30 องศาเซลเซียส

อุตุเตือน!! ภาคใต้ตอนล่างฝนตกหนัก-หนักมาก

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 19-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

อุตุเตือน!! ภาคใต้ตอนล่างฝนตกหนัก-หนักมาก

แฟ้มภาพ/ ศูนย์ข่าวนคร 24 ชั่วโมง สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช

ข่าว/ นรศักดิ์  สานุจิตต์   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.นครศรีธรรมราช