ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

นายเวนไตย ไชยวงศ์  อดีตนักข่าวชื่อดัง ของสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง กำลังเร่งทำลาบปิ้ง เพื่อส่งตามออเดอร์  หลังจากเพิ่ง เปิดตัวได้เพียง 1 อาทิตย์ การทำลาบหมูปิ้ง เริ่มจากการนำเอา หมูที่ลาบเสร็จแล้ว มาคลุกเคล้า กับพริกลาบ ใส่ผักชีต้นหอม  จากนั้นก็นำลาบหมูที่ได้ ไปหมัดไว้ในตู้เย็นหนึ่งคืน เพื่อให้เนื้อหมูมีความนุ่มเหนียว อร่อย  ต่อมาจึงนำไปกดในแม่พิมพ์ เสียบไม้ ไอติม ให้ดูทันสมัย ในอดีตเป็นผู้สื่อข่าว ของสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง หลังวิกฤตสื่อทีวียุคดิจิตอลทำให้ตกงาน จึงใช้บ้านของเขาเอง ในอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ มาเปิดเป็นร้านอาหาร ชื่อร้านเฮือนเวนไตย ซึ่งก็ได้การตอบรับเป็นอย่างดี ต่อมาได้มีการนำ ดนตรีสดมาเล่น แต่ด้วยความที่บ้านของเขาอยู่ในเขตชุมชน จึงมีชาวบ้านมาขอร้องให้หยุด ดังนั้นจึงปิดร้าน แล้วตัดสินใจไปเปิด ร้านคาร์แคร์ และกาแฟป๋ายป้าว ที่อำเภอ พร้าว จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนตอนเย็น ก็ขายปิ้งย่างหม่าล่าไปด้วย ลาบนักข่าว...ฮือฮาสูตรเด็ดลาบปิ้งอินเตอร์ อดีตนักข่าวชื่อดังหันมาเอาดีขายลาบลูกค้าเพียบ ซึ่งแรกๆ ปิ้งย่างหมาล่าขายดิบขายดีมาก

คนกรุงเทพ หรือ ต่างจังหวัดมากินที่ร้านอาหารเหนือ จะต้องสั่งกินกัน นั้นคือ ลาบคั่ว/ดังนั้นจะทำอย่างไร ที่จะให้ลาบคั่ว กลายมาเป้นของฝาก ที่สามารถหิ้วขึ้นเครื่องบิน หรือนำขึ้นรถโดยสารได้อย่างสะดวก หรือแม้แต้หิ้วขึ้นไปปิ้งกินบนดอย โดยเฉพาะอากาศยามหน้าหนาวๆ/ซึ่งก็เป็นที่มาของ ลาบหมูปิ้ง ภายใต้โลโก้ "ลาบปิ้งอินเตอร์"ขึ้นมา/ แต่กว่าจะเป็นลาบหมูปิ้งตัวนี้  เขาและน้องชายก็ใช้ลองผิดลองถูก เพื่อจะให้ เนื้อหมูไม่แข็ง หละนุ่มอร่อยกว่า ลาบคั่วทั่วไป ต้องใช้เวลานานกว่า 4 เดือน/แรกๆ ก็ให้คนในครอบครัวชอมก่อน ลาบนักข่าว...ฮือฮาสูตรเด็ดลาบปิ้งอินเตอร์ อดีตนักข่าวชื่อดังหันมาเอาดีขายลาบลูกค้าเพียบ

จากนั้นก็ให้เพื่อนๆลองชิม / ปรากฏว่าทุกคนชอบ /เพราะนอกจากจะได้กินลาบหมูที่มีรสชาดแบบอาหารเหนือแท้ๆแล้ว ยังมีความนุ่มเนีบยว อร่อย ที่สำคัญพกพาสะดวก สามารถแช่ตู้เย็นไว้กินนานหลายอาทิตย์ ขณะที่ลาบคั่วทั่วไป แม้จะแช่ไว้ในตู้เย็น แต่อยู่ได้วันสองวันรสชาดก็จะเปลี่ยนไป  /เมื่อได้ ลาบหมูปิ้ง ตามที่ตั้งใจ และสูตรแปะ แล้ว /เขาจึงเปิดตัว ลาบหมูปิ้ง พร้อมโลกโก้"ลาบปิ้งอินเตอร์ ในเฟสบุค และเพจอาหารชื่อดังของเชียงใหม่ /เพียงวันเดียวก็เกิดกระแสในโลกโซเชียล ของเชียงใหม่ และ กรุงเทพ /วันแรกมีออเดอร์เข้า เกือบ 20 แพค/ และนำโพสต์ลงในเฟซบุ๊กเพียงอาทิตย์เดียวกลายเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียลมียอดสั่งซื้อมาล้นหลามเพราะทุกคนมองถึงความแตกต่างและแปลกใหม่เพราะกินเหมือนไอติมกัดกินกับข้าวเหนียวหรือข้าวนุกงาก็แสนอร่อยจึงกลายมาเป็นลาบปิ้งอินเตอร์วันนี้ซึ่งลาบปิ้งอินเตอร์นั้นจะสามารถเก็บได้ประมาณ 1-2 สัปดาห์เพราะใส่แพคถุงสูญญากาศแช่ช่องฟิตเมื่อนำออกมากินรสชาติก็ยังเหมือนเดิม ขณะเดียวกันหลังลาบปิ้งได้รับความสนใจในอนาคตเขาก็เตรียมจะทำลาบปิ้งแบบออริจินอลคือใส่เครื่องในลงไปและลาบปิ้งหมาล่า/ลาบปลาปิ้งและลาบไก่ปิ้งด้วย ดังนั้นถ้าหากใครสนใจก็สามารถสั่งซื้อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 061-3513562  ราคาแพคละ 150 บาท  1 แพคมี 10 ไม้.

ลาบนักข่าว...ฮือฮาสูตรเด็ดลาบปิ้งอินเตอร์ อดีตนักข่าวชื่อดังหันมาเอาดีขายลาบลูกค้าเพียบ

            ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน ผู้สื่อข่าวทีนิวส์ จ เชียงใหม่