องค์การโทรศัพท์จังหวัดแพร่ หรือ TOT แพร่ เตือนประชาชน ระวังอย่าหลงเชื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ หลอกถามประวัติส่วนตัวและรหัสบัตรประชาชน

องค์การโทรศัพท์จังหวัดแพร่หรือ ToT แพร่  แจ้งเตือนประชาชนระวังแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่บริษัททีโอที จำกัด(มหาชน) แจ้งจะระงับสัญญาณโทรศัพท์บ้าน ก่อนหลอกถามข้อมูลเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก และข้อมูลส่วนตัว

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 16 มกราคม 2561 ผู้สื่อข่าวจังหวัดแพร่ได้รับแจ้งจากนายประดิษฐ์ บุญมาภิ  TOT จังหวัดแพร่ ผู้จัดการส่วนบริการลูกค้าบริษัททีโอที จำกัด(มหาชน) สาขาแพร่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัททีโอที จำกัด(มหาชน) โทรศัพท์เข้าไปตามบ้านเรือนของประชาชน สำนักงานราชการและรัฐวิสาหกิจต่างๆ โดยเหตุเกิดขึ้นในจังหวัดอ่างทอง มาเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2561ที่ผ่านมา  และขณะนี้ได้เข้ามาแพร่ระบาดในเขตจังหวัดแพร่ เฉพาะช่วงเช้าที่ผ่านมานี้ ลูกค้าที โอที แพร่ ได้รับแจ้งเข้ามาแล้วกว่า 100 ราย

 

TOT แพร่

นายประดิษฐ์ บุญมาภิ  TOT

ทางด้าน นางรัญญา  โยธาวุธ พนักงานรับเงิน ของบริษัททีโอที  ศูนย์บริการลูกค้า สาขาแพร่ หนึ่งในผู้รับสาย คอลเซ็นเตอร์  เล่าว่า เมื่อเช้าเวลา ประมาณ   08.30 น. ตนได้รับสายเครื่องของสำนักงานที่ตนปฏิบัติงาน อยู่และมีการทักเข้ามา ว่า “สวัสดีค่ะ โทรจากบริษัท ทีโอที  หมายเลขโทรศัพท์ของท่านจะถูกตัดสัญญาณภายใน 2 ช.ม. ให้ท่านติดต่อ บริษัท ทีโอที หรือ กด 1 เพื่อสอบถามเจ้าหน้าที่” จากนั้นเมื่อกด 1 ปลายสาย อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่และทำการสอบถามชื่อ นามสกุล และเลขประจำตัวบัตรประชาชน 13 หลัก แต่ตนได้พยายามสอบถาม เพราะเนื่องจากตนเอง ทำงานอยู่ทีโอทีอยู่แล้ว จึงพยายามหลอกล่อสอบถาม แต่เหมือนกับจะรู้ตัวแล้วจึงวางสายไป ซึ่งขณะนี้ มีประชาชนแจ้งเข้ามาแจ้งที่ศูนย์บริการลูกค้าแพร่กว่า 100  ราย ส่วนมากลูกค้าที่โดนจะเป็นลูกค้าที่ยังไม่ครบรอบบิลที่จะต้องชำระ ซึ่งลูกค้าได้โทรเข้ามาสอบถามและได้ทำการตรวจสอบให้ ซึ่งแต่ละรายนั้นยังไม่มียอดค้างชำระใดๆเลย

ศูนย์บริการลูกค้า

เจ้าหน้าที่

 

ทั้งนี้ บริษัททีโอที จำกัด(มหาชน) ขอย้ำว่าไม่มีนโยบายระงับสัญญาณในลักษณะดังกล่าว จึงขอแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังการแอบอ้างหลอกลวง หรือการให้ข้อมูลส่วนตัวทางโทรศัพท์ โดยหากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ศูนย์การขายและประชาสัมพันธ์ ส่วนบริการลูกค้าบริษัททีโอที จำกัด(มหาชน) สาขาแพร่ โทร. 054 – 651 579 หรือผ่าน TOT Call Center หมายเลข 1100

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ผลงานสุดยอด !! "ตร.ท่องเที่ยว" ผนึกกำลัง "ตร.ดูไบ" ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ข้ามชาติ กลางเมืองดูไบ (มีคลิป)
- ปานแม่พระมาโปรด !! ป้าวัย 61 หวิดสูญเงิน 6 แสน หลังแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงินไปตรวจสอบ เดชะบุญ ผจก.แบงก์สั่งห้ามจ่าย

บริษัท

ให้บริการประชาชน

ภาพ/ข่าว กัญญสร  ถิ่นทิพย์ ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดแพร่