*"บิ๊กเจี๊ยบ"เปิดเส้นทางพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ  เล็งเชื่อมต่อเส้นทางเพิ่มยอดนักท่องเที่ยว ยกเพชรบูรณ์เมืองต้นแบบ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 18 มกราคม 2561 บริเวณสวนเพชบุระ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รอง หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานเปิดเส้นทางจักรยานเพชบุระ ตามแผนพัฒนาและนโยบายของรัฐบาล ที่มุ่งเน้นการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวและพัฒนาคนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีของจังหวัดเพชรบูรณ์ จึงได้จัดทำโครงการแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจัดสร้างเส้นทางจักรยานระยะทางวนรอบ 7 กิโลเมตร ด้วยงบประมาณ 25 ล้านบาท

*"บิ๊กเจี๊ยบ"เปิดเส้นทางพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ  เล็งเชื่อมต่อเส้นทางเพิ่มยอดนักท่องเที่ยว ยกเพชรบูรณ์เมืองต้นแบบ

ด้วยจังหวัดเพชรบูรณ์มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวและถูกกำหนดให้เป็น 12เมืองต้องห้ามพลาด ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยเน้นการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและวัฒนธรรม แหล่งท่องเที่ยวสำคัญอาทิ เขาค้อ น้ำหนาว และภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวทางโบราณคดี ได้แก่อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ ที่จังหวัดกำลังผลักดันเข้าสู่บัญชีรายชื่อเพื่อขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของโลก มีงานประเพณีหนึ่งเดียวในโลก ได้แก่ประเพณีอุ้มพระดำน้ำ สินค้าขึ้นชื่อ มะขามหวาน และไก่ย่างวิเชียรบุรีเป็นต้น

*"บิ๊กเจี๊ยบ"เปิดเส้นทางพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ  เล็งเชื่อมต่อเส้นทางเพิ่มยอดนักท่องเที่ยว ยกเพชรบูรณ์เมืองต้นแบบ *"บิ๊กเจี๊ยบ"เปิดเส้นทางพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ  เล็งเชื่อมต่อเส้นทางเพิ่มยอดนักท่องเที่ยว ยกเพชรบูรณ์เมืองต้นแบบ

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รอง หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวว่าต้องชื่นชมชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ซึ่งถือว่าที่นี่เป็นแบบหนึ่งในหลายๆจังหวัดที่นำไปเป็นตัวอย่างได้ซึ่งมีความรักความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ทำงานแบบประชารัฐการบริการต่างๆ ที่มุ่งมั่นทางธรรมชาติ ทางวัฒนธรรม ซึ่งเพชรบูรณ์เป็นหนึ่งใน12เมืองที่ต้องห้ามพลาด ซึ่งมีแผนให้ที่นี่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเที่ยวให้มากขึ้น นอกจากหน้าหนาวแล้วยังมีช่วงกรีนซีซั่นช่วงหน้าฝน หรือช่วงหน้าร้อน เนื่องจากมีเสน่ห์หลายอย่าง โดยในวันนี้ได้มีท่านรองผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยให้มานำเสนอแผนที่จะเชื่อมทั้งภาครัฐและเอกชนให้เห็นว่าควรจะทำอย่างไร และในอนาคตจะมีการทำเส้นทางจักรยานรอบเขาค้อซึ่งมีจุดต่างๆจะดึงดูด ซึ่งศักยภาพจากท้องถิ่นและหลายๆอย่าง คนในพื้นที่มีการยิ้มแย้มอัธยาศัยดีจึงเชื่อว่าการท่องเที่ยวจะก้าวไปในทางที่มีประสิทธิภาพสูงโดยการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ต่อไปอาจจะมีการเชื่อมการขายกับต่างประเทศ และจากเชียงใหม่ บินมายังเพชรบูรณ์โดยเครื่องบินซึ่งทำได้หมดและจะมีการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับกระทรวงท่องเที่ยว ททท.หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและวัฒนธรรม ซึ่งมาเพชรบูรณ์กี่ครั้งก็จะเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างน่าชื่นชม พล.อ.ธนะศักดิ์ฯกล่าว

*"บิ๊กเจี๊ยบ"เปิดเส้นทางพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ  เล็งเชื่อมต่อเส้นทางเพิ่มยอดนักท่องเที่ยว ยกเพชรบูรณ์เมืองต้นแบบ *"บิ๊กเจี๊ยบ"เปิดเส้นทางพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ  เล็งเชื่อมต่อเส้นทางเพิ่มยอดนักท่องเที่ยว ยกเพชรบูรณ์เมืองต้นแบบ *"บิ๊กเจี๊ยบ"เปิดเส้นทางพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ  เล็งเชื่อมต่อเส้นทางเพิ่มยอดนักท่องเที่ยว ยกเพชรบูรณ์เมืองต้นแบบ

ข่าว/สมัคร โชติวรรณ์ ภาพ/ประวิทย์ ยอดยา ทีมข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เพชรบูรณ์